Sunday, July 30, 2017

Sự trở lại của Vinh Quang Chân Chính trong thời đại chống chịu?

Maokai_splash_7

Phiên bản 7.14 và 7.15 đã đánh dấu một thời kì meta mới của Liên Minh Huyền Thoại, khi các vị tướng Đỡ Đòn đã một lần nữa trở lại mạnh mẽ ở Đấu Trường Chuyên Nghiệp. Với hàng loạt những thay đổi về trang bị cũng nhưng tăng giảm sức mạnh, meta của trò chơi lại biến chuyển một lần nữa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những trang bị Đỡ Đòn vừa được cập nhật gần đây: Vinh Quang Chân Chính.

tank-divider_zpsbkttijgw

Quá khứ Vinh Quang

Khi vừa ra mắt, Vinh Quang Chân Chính là một trong những trang bị “lỗi” nhất Liên Minh Huyền Thoại với khả năng tăng tốc độ di chuyển một cách khủng khiếp, một lượng chống chịu tương đối với một giá tiền cực rẻ. Trong thời điểm đó, không những các Tiên Phong mà còn là gần như mọi vị tướng Hỗ Trợ của Liên Minh đều lên nó cả (kể cả Janna).

vqcc

Sự tích Vinh Quang Chân Chính…

Dĩ nhiên, khi một trang bị không được sử dụng đúng mục đích được đề ra ban đầu, nó sẽ bị giảm sức mạnh cho đến khi… nó được sử dụng đúng mục đích (hoặc không được sử dụng luôn). Sau khi bị tăng giá tiền và giảm sức mạnh ở một vài chỗ, VQCC không còn là một trang bị được ưa chuộng nữa. Nó quá thiếu sự chống chịu để lên cho một Đỡ Đòn, cũng như không có giảm thời gian hồi chiêu và giá cũng quá mắc nên không thể lên cho Hỗ Trợ được. VQCC vào thời điểm đó chỉ còn được sử dụng cho một số vị tướng phụ thuộc vào tốc độ di chuyển cực nhanh để áp sát đối phương như Olaf hay Singed.

http://ift.tt/2uNdYtX

“Tốc độ bàn thờ” của Singed với Vinh Quang Chân Chính… và cả đống đồ cộng tốc độ di chuyển khác.

À nhắc đến Singed, hắn cũng vừa được chỉnh sửa trong những phiên bản gần đây đó!

Thay đổi

Ở phiên bản 7.12, VQCC nhận được một sự thay đổi khá lớn, khi giờ đây nó sẽ cho thêm giáp và giảm thời gian hồi chiêu, thay vì chỉ là máu và năng lượng như lúc trước. Đây thực sự là một thay đổi rất đáng giá, nhưng liệu nó có đủ sức để đem VQCC trở lại không?

Nếu đem đi so sánh với các trang bị thuần chống chịu khác như Áo Choàng Lửa, Giáp Gai, Giáp Liệt Sĩ hay Khiên Băng Randuin, thì lượng chống chịu mà VQCC mang lại vẫn là khá lép vế. Tuy nhiên độ đa dụng mà VQCC đem lại thì lớn hơn rất nhiều lần so với các trang bị thuần chống chịu khác. Hơn nửa, giá tiền của nó thì cực kì “hạt dẻ” luôn nhé, chỉ 2500 thôi – rẻ hơn các trang bị chống chịu khác khoảng 400 vàng.

Cho'Gath ava

Cho’Gath có thể nên lên thêm Vinh Quang Chân Chính để tăng độ cơ động lên một chút

Giảm thời gian hồi chiêu là một chỉ số mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở các món trang bị chống chịu cộng giáp khác (ngoại trừ những món thiên hướng Hỗ Trợ như Lời Thề Hiệp Sĩ). Và giảm thời gian hồi chiêu là một chỉ số gần như tối quan trọng ở các Đỡ Đòn, nếu không tính các chỉ số tăng chống chịu trực tiếp. Ngoài ra, VQCC còn cho thêm một lượng năng lượng khá đáng kể, giúp các vị tướng ngốn nhiều năng lượng khi đi đường như Maokai, Gragas hay Cho’Gath sẽ dễ thở hơn rất nhiều trong việc sử dụng kĩ năng.

Khả năng mở giao tranh trứ danh

Tuy nhiên nói đến Vinh Quang Chân Chính thì chúng ta sẽ không thể nào không nhắc đến kĩ năng kích hoạt của trang bị này. Với khả năng tăng tốc độ di chuyển lên đến 75% khi di chuyển về phía tướng đối phương, đồng thời làm chậm ra xung quanh khi đến gần chúng, VQCC là một trang bị hoàn hảo cho các vị tướng Đỡ Đòn muốn thiết lập giao tranh.

Đừng tưởng khủng long chạy chậm nhé!

Lượng tốc độ di chuyển này là vô cùng khủng khiếp (bằng với Hecarim ở những giây cuối của Vó Ngựa Hủy Diệt), và gầ n như khó có vị tướng chủ lực nào có thể chạy thoát khỏi lượng tốc độ di chuyển lớn như thế cả. Đây thực sự là một sự bổ sung tuyệt vời cho những vị tướng chống chịu thường thiếu độ cơ động và khả năng áp sát tốt, như Maokai, Cho’Gath, …

Nhưng vẫn tồn tại điểm yếu

Đương nhiên rồi, không có trang bị nào là hoàn hảo cả, và VQCC cũng vậy. Vì là một trang bị hướng giao tranh, VQCC sẽ có biểu hiện cực kì tệ trong những kèo đấu 1v1 ở đường. Kích hoạt vô dụng trong những kèo đấu tay đôi, lượng chống chịu không cao sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một Đấu Sĩ cứng cựa nào đấy.

Hai trang bị khá tương đồng với VQCC ở phiên bản hiện tại đó là Thú Tượng Thạch GiápLời Thề Hiệp Sĩ. Cả hai đều là trang bị hướng giao tranh, nên lên nó có nghĩa là bạn sẽ phải chấp nhận mất một chút lợi thế ở đường. Vì điều này, bạn sẽ không thể nào lên quá nhiều trang bị theo thiên hướng này được.

avatar-jax-600-338

Bạn không thể dùng Vinh Quang Chân Chính để đánh nhau với những Đấu Sĩ đường đơn mạnh mẽ

Một trang bị phục vụ giao tranh sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng sống sót khi đi đường, nhưng khi lên cả 2 hoặc 3 trang bị thì đó lại là một câu chuyện khác. Do đó, bạn chỉ có thể chọn 1 hoặc nhiều nhất là 2 trang bị hướng giao tranh, và Lời Thề Hiệp Sĩ với khả năng bảo vệ Xạ Thủ và hồi phục, hay Thú Tượng Thạch Giáp với một lượng chống chịu khủng khiếp trong giao tranh luôn được ưu tiên hơn, và do đó VQCC hiện tại có khá ít cơ hội để “tái xuất giang hồ” ở Đấu Trường Chuyên Nghiệp một cách mạnh mẽ.

Kết luận

Tồn tại điểm yếu không có nghĩa là yếu (chỉ do Thú Tượng vẫn đang quá mạnh thôi). Vinh Quang Chân Chính thực sự là một món trang bị khá đáng giá ở phiên bản này. Hơn nữa, với truyền thống “all mid combat” ở Xếp Hạng Đơn máy chủ nhà ta, thì việc lên nhiều các trang bị hướng giao tranh cũng sẽ không ảnh hướng quá nhiều đến kèo đấu 1v1 như các trận đấu chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu cần khả năng tạo đột biến từ một pha mở giao tranh, hãy cân nhắc đến Vinh Quang Chân Chính nhé!

Butcher's_Bridge_divider

Bạn nghĩ sao về Vinh Quang Chân Chính cho các vị tướng Chống Chịu trong phiên bản hiện tại? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment