Saturday, July 29, 2017

[LCK mùa hè 2017] Thứ tự trong top 5 đã dần lộ diện

Như vậy là chỉ còn hơn 1 tuần thi đấu nữa thì giai đoạn vòng bảng của LCK mùa hè 2017 sẽ chính thức khép lại. Bên cạnh đó, Top 5 đội tuyển dẫn đầu cũng đã phần nào lộ diện. Tuy nhiên, tuần thi đấu cuối cùng sẽ là rất quan trọng trong việc quyết định thứ hạng cuối cùng của các đội tuyển khi bước vào vòng playoffs, đặc biệt khi khoảng cách giữa 4 đội đứng đầu là rất nhỏ. Trong tuần thi đấu cuối, rất nhiều cuộc đối đầu giữa các đội tuyển nhóm đầu sẽ diễn ra, và điều này sẽ khiến giai đoạn đoạn nước rút của LCK mùa hè 2017 hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Longzhu Gaming – Thứ hạng hiện tại: 1 (13-3)

longzhu

Bước vào LCK mùa hè 2017, Longzhu Gaming được đánh giá là sẽ có khả năng cao nằm trong top 5 sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc. Thế nhưng những gì mà Longzhu đang thể hiện lại khởi sắc hơn như vậy rất nhiều. Giai đoạn lượt về của vòng bảng đã chứng kiến một phong độ hủy diệt của Longzhu Gaming, bằng chứng là họ đã vượt qua những SKT, KT Rolster và cả Samsung Galaxy để vươn lên ngôi đầu bảng.

Hiện tại Longzhu vẫn còn 2 trận đấu cuối cùng, và cả 2 trận đấu đó thực sự là một thử thách không hề nhỏ đối với họ khi liên tiếp phải chạm trán với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Samsung Galaxy và KT Rolster. Rất khó để có thể dự đoán được kết quả của những trận đấu này, tuy nhiên với phong độ hiện tại, khả năng cao là Longzhu sẽ tiếp tục làm nên chuyện trước 2 ông lớn KT và Samsung.

Cho dù kết quả 2 trận đấu còn lại của Longzhu có như thế nào đi nữa thì họ vẫn sẽ chắc chắn có mặt ở vòng playoffs. Tuy nhiên, đó cũng là lúc khó khăn sẽ đến với họ. Longzhu đã vắng mặt tại vòng playoffs của LCK trong một khoảng thời gian khá dài, và thực sự lần quay trở lại này  hứa hẹn sẽ có rất nhiều chông gai đang chờ họ. Một trận đấu BO5 sẽ khác biệt rất nhiều so với một trận BO3, chính vì vậy mà khả năng vô địch của Longzhu cũng còn bỏ ngỏ.

KT Rolster – Thứ hạng hiện tại: 2 (13-3)

kt-rolster-ava

Kể từ khi một KT Rolster “bình cũ rượu mới” được thành lập, đội tuyển này đã nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Với 5 ngôi sao trong đội hình, KT đã ngay lập tức tạo ra những dấu ấn nhất định trong giải đấu mùa xuân và giành được vị trí thứ 2 chung cuộc. Trong giải đấu mùa hè này, KT vẫn đang giữ được một phong độ rất ổn định khi đang xếp ở vị trí thứ 2 chỉ sau Longzhu Gaming.

Trong tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng, KT sẽ đụng độ với Longzhu và SKT. Trong khi trận đấu với Longzhu sẽ phần nào quyết định ngôi đầu bảng, thì trận đại chiến với SKT lại thu hút được sự quan tâm từ phia người hâm mộ nhiều hơn. Trong thời điểm SKT vừa phải trải qua một chuỗi trận thất bại lớn nhất trong lịch sử của đội tuyển này, tinh thần thi đấu của các tuyển thủ SKT nhiều khả năng vẫn chưa đạt đến đỉnh. Chính vì lẽ đó, đây sẽ là một cơ hội không thể tuyệt hơn giành cho KT để có thể lần đầu tiên đánh bại được SKT trong khuôn khổ LCK.

Hai trận đấu cuối sẽ là rất quan trọng đối với KT, bởi lẽ vị trí nhất bảng sẽ giúp họ lọt thẳng vào trận chung kết và chạm 1 tay vào chức vô địch. Nhưng nếu như nhận thất bại trong cả 2 trận đấu, nhiều khả năng KT sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 hay thậm chí là thứ 4, và khi đó quãng đường tiến đến trận chung kết của họ sẽ xa hơn rất nhiều.

Samsung Galaxy – Thứ hạng hiện tại: 3 (12-4)

SSG-ava

Khởi đầu mùa giải bằng trận đại chiến với SKT, Samsung Galaxy đã gây được ít nhiều bất ngờ khi đè bẹp hoàn toàn nhà đương kim vô địch với tỷ số 2-0. Chiến thắng trước SKT thực sự là một bước chạy đà tốt cho Samsung Galaxy, để rồi sau đó họ liên tục giành được những chiến thắng và cạnh tranh sòng phẳng ngôi vị đầu bảng. Tuy nhiên, mỗi lần gặp KT Rolster lại là một lần Samsung phải nếm trái đắng. Có thể coi KT là một khắc tinh thực sự của SSG. Không những vậy, thất bại bất ngờ trước MVP đã đẩy Samsung xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Chắc chắn rằng Samsung không hề hài lòng với thứ hạng hiện tại của họ trên bảng xếp hạng. Tuần thi đấu cuối cùng sẽ là cơ hội giành cho họ nếu như muốn cải thiện vị trí của mình khi mà họ sẽ có cuộc đối đầu với Longzhu Gaming. Nếu như có được phong độ cao nhất, Samsung có thể sẵn sàng đè bẹp bất cứ đối thủ nào muốn cản đường họ. Nhưng có đạt được phong độ đó để giành chức vô địch được hay không, thì có lẽ chính Samsung Galaxy mới tự quyết định được tương lai của họ.

SKT T1 – Thứ hạng hiện tại: 4 (11-5)

SKTT1

Đã có vô số những bài viết nói về chuỗi trận thất bại thảm hại nhất trong lịch sử của đội tuyển vĩ đại nhất LMHT, và những cá nhân trong đội tuyển SKT cũng đã phải nhận vô vàn lời chỉ trích thậm tệ từ phía người hâm mộ. Trái ngược với một phong độ vượt trội trong giai đoạn lượt đi, SKT đã có những màn thể hiện cực kỳ thất vọng sau khi trở về từ Khu Vực Đại Chiến. Trải qua một chuỗi 8 ván thua liên tiếp mà không giành được chiến thắng nào, SKT từ vị trí đầu bảng đã tụt thẳng xuống vị trí thứ 4. May mắn thay họ đã phần nào kịp lấy lại tinh thần trước khi vòng playoffs diễn ra bằng 2 chiến thắng trước ROX Tigers và Ever8 Winners.

Nói đi cũng phải nói lại, trong chuỗi trận thua đó của SKT thì họ đã phải chạm trán với 3 trong 5 đội tuyển dẫn đầu là Afreeca Freecs, Samsung Galaxy và Longzhu Gaming. Trong tuần thi đấu cuối cùng, họ chỉ còn phải đối đầu với đại kình địch KT Rolster và một đội tuyển dễ dàng hơn rất nhiều là bbq Olivers. Về mặt lý thuyết, vẫn còn rất nhiều cơ hội để SKT có thể vươn lên những vị trí cao hơn nếu như những đội tuyển xếp trên họ xảy chân. Nhưng để làm được điều đó, điều tiên quyết là họ cần phải đánh bại được KT Rolster, một nhiệm vụ tương đối khó khăn nếu như đem so sánh phong độ của KT và SKT trong thời điểm hiện tại.

SKT-ava

Trong trường hợp không thoát khỏi vị trí thứ 4, SKT sẽ phải trải qua một con đường rất dài trước khi muốn nghĩ tới chức vô địch. Lợi thế của đội tuyển đứng đầu vòng bảng LCK là không phải bàn cãi, nhưng sau những gì đã trải qua thì viễn cảnh SKT một lần nữa lọt thẳng vào trận chung kết thực sự rất xa vời. Tuy nhiên, cái khó ló cái khôn, có thể SKT sẽ tìm lại được chính mình trong vòng playoffs để lại một lần nữa nâng cao chức vô địch LCK. Nhưng cũng có thể họ sẽ phải nhận thất bại trước khi tiến vào được trận chung kết, bởi lẽ những đội tuyển tiến vào vòng playoffs của LCK mùa hè 2017 đều là những đội tuyển rất “cứng”.

Afreeca Freecs – Thứ hạng hiện tại: 5 (8-7)

afs

MaRin và những người đồng đội thực sự thi đấu rất ổn định trong 2 mùa giải gần đây khi họ liên tục đứng vị trí thứ …. 5 sau khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại Afreeca Freecs vẫn chưa chắc chắn nắm giữ tấm vé tham dự playoffs. Phía dưới Afreeca vẫn còn đó một Jin Air Green Wings đang bám đuổi rất sát sao, và cả 2 đội tuyển này đều có quyền tự quyết số phận của mình khi lịch thi đấu đã sắp xếp cho họ gặp nhau ở tuần thi đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, bất kể cho Afreeca hay Jin Air có được tấm vé cuối cùng, thì khả năng mà họ tiến xa hơn tại vòng playoffs sẽ là rất khó, đặc biệt là vòng playoffs lần này có thêm sự góp mặt của một Longzhu đang đạt được phong độ rất cao. Mặc dù vậy, vẫn không thể nói trước được điều gì nếu như trận đấu chưa kết thúc, và liệu AFs hay JAG sẽ có mặt ở vòng playoffs?

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

 

No comments:

Post a Comment