Monday, July 31, 2017

[LCS Bắc Mỹ hè 2017] P1 2-1 CLG: Chiến thắng xứng đáng cho P1

P1

Trong mùa giải LCS năm nay, Phoenix1 là một đội tuyển toàn các nhân tố bí ẩn. Họ khởi đầu giải mùa xuân với một đội hình mới hoàn toàn, đạt được thứ hạng cao rồi tới vòng Play-offs lần đầu tiên với đội hình này luôn, cuối cùng họ đạt hạng ba toàn giải đấu. Arrow là người thi đấu tốt nhất đội hình P1, anh chàng còn được danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất mùa xuân nữa.

Mikeyeung-xpecial

Mike Yeung(bên trái) cùng Xpecial

Nhưng sang đến mùa hè thì mọi thứ lại đảo ngược 180 độ, P1 rơi vào chuỗi thất bại liên tiếp. Các thành viên thi đấu kém và rời rạc, Arrow hoàn toàn mất phương hướng. Tưởng chừng như hết hi vọng thì họ lại thi đấu như một vị thần tại giải Khu Vực Đại Chiến với sự bổ sung của hai thành viên mới là Xpecial và Mike Yeung. Cứ tưởng lúc từ Châu Âu về họ sẽ thi đấu tốt hơn, nhưng hoá ra P1 vẫn vậy, họ lại tiếp tục rơi vào chuỗi thất bại lần thứ hai.

Rạng sáng nay người hâm mộ Phoenix1 tiếp tục “lên cơn đau tim” lần 3 khi Phoenix1 hạ gục Counter Logic Gaming, đội đang đứng đầu bảng và giành chiến thắng thứ 4 trong giải LCS Bắc Mỹ mùa hè 2017.

Highlight của ván đấu thứ nhất

Trong ván đầu tiên của trận đấu, Phoenix1 đã vô cùng liều khi cho một tân binh đường trên mới gia nhập ra sân thi đấu, anh chàng tên là Allorim. Lần này, P1 đã không gặp may, Darshan cùng đồng đội đã hoàn toàn đè bẹp anh chàng tân binh với nhiều pha cắm trại ở đường trên.

Allorim-P1

Tân binh Allorim ra sân trong ván đầu tiên

Ngoài ra P1 còn mắc hàng loạt các sai lầm từ lớn tới bé và liên tục hiến mạng cho CLG một cách vô cùng ngớ ngẩn. Họ đã thi đấu đúng như một đội đang đứng cuối bảng xếp hạng. CLG có một chiến thắng vô cùng dễ dàng khi mà tự tay Phoenix1 đã bật đèn xanh dẫn giặc vào nhà.

Highlight của ván đấu thứ hai

Có lẽ ngay từ những phút đầu đã cho thấy được sự hỗn loạn trong trận đấu thứ hai, khi mà CLG với bốn thành viên vào phá rừng của Mike Yeung thì P1 đã nhanh chóng tập hợp và phản công. Kết quả là Aphromoo đã cướp được một con chim nhưng lại lên bảng để Arrow giành được chiến công đầu.

Tiếp đó 3 thành viên P1 tận dụng việc Aphromoo mới cấp một định bắt lẻ nhưng lại bị 4 thành viên của CLG bao vậy, một lần nữa P1 lại gặp may, với con bài Braum họ đã lật kèo và đưa hai thành viên của CLG lên bảng. Sau giao tranh này thì sự hỗn loạn thực sự bắt đầu, cả hai đội đều mắc vô số lỗi dẫn đến việc bị bắt lẻ, đổi mạng, mất trụ,…Nhưng mà P1 vẫn luôn giành được lợi thế.

Tới phút thứ 20 sau khi bắt lẻ được Darshan thì P1 ăn được Baron và bắt đầu lăn cầu tuyết thực sự. Arrow liên tục ăn mạng và bắn quá đau, trận đấu kết thúc sau một pha truy đuổi quá đà hai thành viên P1 đi lẻ của CLG dẫn tới việc họ bị quét sạch.

Highlight của trận đấu thứ ba

Ván đấu cuối cùng là ván đấu mà Phoenix1 thực sự toả sáng nhất. Giai đoạn đầu trận CLG đã có chiến công đầu sau giao tranh 3vs3 ở đường dưới nhưng họ lại mắc sai lầm khi cố ăn rồng mà Omargod còn quá ít máu. Darshan cố dịch chuyển xuống để xoay chuển tình thế và thất bại, kết quả là P1 có được con rồng lửa miễn phí cùng môt điểm hạ gục từ Darshan. Sau đó P1 lại bắt lẻ được Omargod lần nữa nhờ cắm mắt tốt, với lợi thế này họ nhanh chóng lăn cầu tuyết và dẫn trước CLG 3k vàng. Tuy nhiên thế trận vẫn còn là 50/50.

Nó chỉ thực sự vào tay P1 sau pha giao tranh đường trên ở phút thứ 20. Omargod tiếp tục phạm sai lầm khi để bị bắt lẻ, các thành viên CLG khác đến cứu viện nhưng quá muộn. Từng người một thi nhau nằm xuống, với lợi thế về người, P1 nhanh chóng ăn Baron. Nhờ vậy Phoenix1 tiếp tục thắng giao tranh tổng thêm một lần nữa, phút thứ 24 họ tiếp tục ăn con Baron thứ hai, CLG không thể làm gì khác ngoài việc đứng nhìn.

p1_ryu

Tuy nhiên Arrow tự dưng quăng game một lần nữa khi cố gắng cùng Xpecial cân 4 thành viên CLG ở đường giữa. Không ngoài dự đoán, CLG hạ gục được 3 thành viên Phoenix1 đổi lại là Darshan lên bảng. Nhưng điều này chẳng quan trọng lắm khi mà lợi thế P1 có được quá nhiều lợi thế. Hai thành viên còn lại của họ là Ryu cùng Zig nhanh chóng hạ gục AphromooStixxay để trả đũa. Trận đấu kết thúc sau pha bắt lẻ Omargod lần thứ 3 của P1, với lợi thế đồ và người họ nhanh chóng tập trung hạ gục từng thành viên CLG. Kết thúc ván đấu cuối cùng và giành chiến thắng sau 27 phút.

CLG-Omargod

Những lúc thế này là lúc mà người hâm mộ bắt đầu tự hỏi, Nếu P1 có được Mike Yeung cùng Xpecial sớm hơn thì sao? Nếu Arrow bình tĩnh thi đấu hơn thì sẽ thế nào?. Tuy rằng hiện giờ P1 toả sáng là hơi muộn nhưng nó vẫn cho thấy rằng họ sẽ có khả năng trụ hạng và tiếp tục thi đấu ở giải LCS vào mùa sau.

Còn về phần CLG, họ tiếp tục làm dấy lên những nghi vấn về khả năng tiến xa trong vòng Play-offs của mình khi liên tục để thua trận và mắc những lỗi không đáng có. Chỉ còn 2 tuần nữa là vòng Play-offs sẽ bắt đầu, cho dù CLG gặp vấn đề gì, tốt nhất họ nên tìm cách giải quyết trong vòng hai tuần này.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment