Friday, July 28, 2017

Nasus đã trở nên “bá đạo” hơn sau bản 7.15

infernal_nasus_by_kisa1313-damooye

Từ trước tới giờ dù ở bất kỳ phiên bản nào thì Nasus đều vô cùng chật vật trong việc tìm chỗ đứng của mình trên đấu trường công lý. Mỗi khi Nasus xuất hiện trong một trận đấu thì khả năng chiến thắng giống như mở hòm ra Ezreal Vũ Khí Tối Thượng vậy. Nếu vị tướng này tích đủ điểm cộng đồn Quyền Trượng Linh Hồn(Q) thì nó sẽ mạnh như một vị thần và cân hết team địch, một phát gõ là bất kể ai cũng ngắc ngoải hết. Còn nếu mà bị đè đường và không tích đủ điểm cộng dồn thì sẽ thành con cún chạy quanh bản đồ chẳng giúp được cho ai cả.

Do nhu cầu tích điểm cộng dồn Quyền Trượng Linh Hồn(Q) nên thường thì Nasus sẽ phải đi “bụi” tới giai đoạn tầm 25-30p thậm chí cả trận thì mới có thể có ảnh hưởng. May thay, sang bản 7.15 Riot đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề này.

Nasus

Trong quá khứ thì việc dùng Quyền Trượng Linh Hồn(Q) gõ tướng chống chịu là cả một vấn đề với Nasus, đồng thời khả năng con cẩu này bị tướng chống chịu có khả năng cấu rỉa đè đường là rất cao. Nhưng sang tới bản 7.15, Lửa Tâm Linh(E) của Nasus đã được thay đổi khá lớn, thay vì giảm giáp thẳng như trước thì nó sẽ giảm giáp theo phần trăm tổng số giáp với mức giảm lên tới 35% ở cấp cao nhất. Điều này tương đương với việc Nasus lúc nào cũng cầm một cái rìu đen miễn phí trên người, thậm chí tỷ lệ giảm giáp của nó còn cao hơn vì Rìu Đen thường giảm có 30% giáp mà còn phải tốn thời gian tích điểm cộng đồn nữa.

Thay đổi này là rất đúng lúc vì với meta hiện tại thì các tướng chống chịu đang quay trở lại thời kỳ lấy thịt đè người. Nên việc giảm giáp và xuyên giáp là rất cần thiết để xử lý những pháo đài thịt này. Hiện giờ Nasus chỉ cần đặt Lửa Tâm Linh(E) xuống rồi dùng Lão Hoá(E) là xạ thủ có thể thoải mái hạ gục các tướng chống chịu bên địch. Đồng thời xạ thủ cũng gặp ác mộng luôn khi Nasus lao vào, đặt Lửa Tâm Linh(E) rồi gõ Q thì còn bốc hơi nhanh hơn trước.

Các streamer thử “quẩy” Nasus mới

Ngoài ra còn thay đổi vô cùng mạnh nữa là khi Nasus bật chiêu cuối thì Quyền Trượng Linh Hồn(Q) sẽ được giảm một nửa thời gian hồi chiêu. Đồng nghĩa với việc khi Quyền Trượng Linh Hồn(Q) được tăng lên cấp cao nhất thì khi bật chiêu cuối cứ 2 giây Nasus lại gõ Q một lần. Đây đúng là một cơn ác mộng đối với bất kỳ đội hình nào một khi Nasus tích được tương đối số cộng đồn Quyền Trượng Linh Hồn(Q).

Hai thay đổi trên chưa chắc đã ảnh hưởng gì lớn tới lối chơi hiện tại của Nasus nhưng chắc chắn vị tướng này sẽ trở lên phổ biến hơn. Có vẻ như Riot vẫn rất để tâm tới người “nông dân” lâu lăm này.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment