Thursday, July 27, 2017

CyberCore eSports Open Series – giải đấu hấp dẫn nhất của hệ thống phòng máy CyberCore

Hơn 150 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua 2 ngày cuối tuần thi đấu sôi nổi tại Vòng loại CyberCore eSports Open Series 1 (CEOS 1) để tranh giành 8 chiếc vé vào Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29 và 30 tháng 7 tới đây. Trước khi Vòng chung kết của giải đấu chính thức bắt đầu, Liên Minh 360 đã có cuộc phỏng vấn với anh Trần Vĩnh Phúc, Tổng giám đốc CyberCore Technology. Dưới đây là cuộc phỏng vấn với anh Phúc:

anh1

Anh Trần Vĩnh Phúc, Tổng giám đốc CyberCore Technology

Xin chào anh, CyberCore vốn vẫn được biết đến như là một trong những hệ thống phòng máy lớn nhất của Việt Nam, hoạt động ở rất nhiều các tỉnh thành trên cả nước. Anh có thể giới thiệu thêm về hệ thống phòng máy và mục đích, cũng như định hướng khi xây dựng chuỗi phòng máy trên toàn quốc của mình không?

Với 10 năm kinh nghiệm kinh doanh Gaming cao cấp, CyberCore bắt đầu nhân rộng mô hình của mình từ năm 2012. Tính đến nay, có thể khẳng định CyberCore là hệ thống phòng máy lớn nhất không chỉ ở Việt Nam, mà còn trong khu vực với hơn 500 phòng máy lớn nhỏ trên khắp cả nước.  Định hướng của CyberCore luôn là đồng hành với các đối tác xây dựng những phòng máy cao cấp – đặc biệt là thể thao điện tử, nơi các bạn trẻ có điều kiện chơi, luyện tập, thi đấu eSports.

Song song với việc phát triển hệ thống phòng máy, Cybercore cũng rất chú trọng trong việc phát triển cộng đồng của riêng mình. Điều này có thể thấy rõ trong thời gian qua, Cybercore tổ chức rất nhiều giải đấu lớn nhỏ tại các phòng máy. Anh có thể chia  sẻ lý do gì lại khiến Cybercore lại làm vậy và điểm khác biệt giữa cách vận hành Cybercore với các phòng máy khác hiện nay là như thế nào?

Cũng như bóng đá, hay các môn thể thao khác, điều kiện thi đấu rất quan trọng đối với các game thủ eSports, trong các trận đấu lớn thì những thao tác trong từng mili -giây cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả thi đấu. CyberCore với cấu hình – dịch vụ cao cấp đã – đang và sẽ là những “sân vận động” tạo điều kiện tốt nhất cho game thủ eSports. Thể thao điện tử cũng như thể thao, cần phải thi đấu tập luyện thường xuyên, các bạn trẻ thường xuyên sinh hoạt tập luyện thi đấu tại CyberCore chứng tỏ hướng đi của CyberCore là đúng, góp phần tạo nên thành công của CyberCore thời gian qua. Với lợi thế hệ thống phòng máy rộng khắp, các giải đấu eSports trong hệ thống luôn là thế mạnh và đặc trưng của hệ thống.

anh2

Vậy các phòng máy đã duy trì những sự kiện hay phong trào này như thế nào? Anh có thể ví dụ về một số phòng máy cụ thể cũng như các giải đấu đã từng tổ chức không?

Từng phòng máy ở từng khu vực có cộng đồng nào đông đảo sẽ chủ động tổ chức giải đấu phục vụ cộng đồng của phòng máy đó, các giải đấu thường sẽ được tổ chức thường xuyên để góp phần xây dựng phong trào tại địa phương. Tiêu biểu trong thời gian qua có CyberCore Gia Lai (Giải 29/4, Summer Clash…) hay CyberCore Gaming Ozone Gò Vấp, CyberCore Bến Tre với nhiều giải đấu liên tục hàng tuần/hàng tháng, sẵn sàng hỗ trợ Community Cup Liên Phòng Máy của Garena.

Với cả hệ thống thì từ tháng 7 này, giải đấu CyberCore eSports Open Series sẽ được tổ chức liên tục 02 tháng 1 lần, dành cho các phòng máy CyberCore tham gia thi đấu tranh tài.

Anh có đề cập tới giải đấu Liên phòng máy, vậy hệ thống giải đấu Liên phòng máy của CyberCore diễn ra như thế nào? Anh có thể giới thiệu thêm thông tin chi tiết hơn về giải đấu lần này và một số dự định trong tương lai để phát triển hệ thống phòng máy Cybercore không?

Về thể thao điện tử tại Việt Nam, Liên Minh Huyền Thoại luôn là lá cờ đầu với cộng đồng đông đảo. Thế nên tại CEOS 1, CyberCore chọn Liên Minh Huyền Thoại là nội dung thi đấu chính thức, mời 8 phòng máy tại TPHCM và các tỉnh lân cận tham gia. Các khu vực sẽ có vòng loại riêng, chọn ra đội đại diện thi đấu vòng chung kết. Tuần qua CEOS 1 đã “đại náo” tại 8 phòng máy với 150 đội tham gia. 8 đội tuyển xuất sắc nhất đại diện 8 phòng máy sẽ thi đấu vòng chung kết vào cuối tuần này tranh ngôi vô địch. Tổng giá trị giải thưởng do 8 phòng máy đóng góp cho giải này là hơn 40,000,000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu, CEOS sẽ liên tục được tổ chức với quy mô chắc chắn sẽ ngày một lớn, hướng tới một hệ thống giải chuyên nghiệp được cộng đồng công nhận và ủng hộ.

Cảm ơn anh đã giành thời gian cho buổi phỏng vấn. Chúc anh cùng hệ thống phòng máy CyberCore sẽ ngày càng phát triển và giải đấu sắp tới diễn ra thành công rực rỡ!

No comments:

Post a Comment