Sunday, July 30, 2017

[LCS Bắc Mỹ Hè 2017] DIG 2-1IMT: DIG nắm chắc suất vào Play-offs

Ssumday-DIG

Nhắc tới trận đấu được người hâm mộ mong chờ nhất tuần này thì có lẽ là cuộc đối đầu giữa DIG cùng IMT, cả hai đội đều đang có phong độ vô cùng cao. Tính ra thì hoàn cảnh của DIG cùng IMT đều giống nhau, xây dựng lại đội hình mới hoàn toàn, chật vật giai đoạn mùa xuân và cuối cùng toả sáng ở mùa hè. Trận đấu rạng sáng nay giữa hai đội đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Flame-IMT

Tuy rằng kết quả khá bất ngờ khi DIG là người chiến thắng cuối cùng nhưng IMT cũng không phải dạng vừa khi họ đã chống trả vô cùng quyết liệt. Cả hai đã chứng minh được sức mạnh của mình, chắc chắn họ sẽ không gục ngã dễ dàng trong vòng Play-offs sắp tới.

Highligt của ván thứ nhất

Bước vào ván đầu tiên, IMT đã thể hiện được điểm mạnh của mình trong giai đoạn đầu trận, họ kiểm soát tầm nhìn vô cùng tốt và có những bước di chuyển rất thông minh. Tận dụng việc DIG không có tầm nhìn, Xmithie nhanh chóng chui vào bụi và trừng phạt đường dưới, Adiran đã phải nằm xuống trong khi Altec mất hết phép bổ trợ và gần chết. Chưa dừng lại ở đó, giao tranh đường dưới vừa mới dứt thì Shrimp lại có những bước di chuyển rất khó hiểu và bị Pobelter chặn đầu hạ gục luôn tại chỗ. Tới phút thứ 15, IMT dẫn trước DIG 2k vàng.

dig1

IMT tiếp tục tìm cách ép DIG vào thế bất lợi nhưng họ đã cố gắng quá khả năng của mình. Ssumday đã lên đồng thực sự với con bài Gnar khi lạng lách và giữ được mạng giữa vòng vây của 4 thành viên IMT, kết quả là sau khi các thành viên DIG đến nơi, họ lật kèo giao tranh ngay lập tức. Lúc này thế trận đã trở lại cân bằng nhưng IMT nhanh chóng chiếm quyền chủ động một lần nữa nhờ con Baron vào phút thứ 27, chỉ có Flame nằm xuống đổi lấy bùa Baron cho 4 người khác.

Olleh-CodySun-Stunt-IMT

Sai lầm của Cody Sun (Ở giữa) là lý do DIG có thể chiến thắng

DIG vẫn phòng thủ rất tốt bất chấp việc IMT có Baron do đó IMT chỉ có thể tăng lượng vàng cách biệt lên 3k. Tuy nhiên DIG giao tranh quá tốt, trong giao tranh tổng ở đường giữa, tận dụng việc Cody Sun cố lao lên bắn Ssumday, Keane cùng Ssumday đã chồng CC hạ gục anh chàng này ngay lập tức và quét sạch đội hình IMT. Từ đây thì thế trận đã rơi hoàn toàn vào tay DIG, họ nhanh chóng phá nhà lính đường giữa, ăn Baron rồi kết thúc trận đấu do có lợi thế về đồ cùng đội hình.

Highlight của ván thứ hai

Sang tới ván hai, IMT có vẻ như đã rút ra được kinh nghiệm. Họ tiếp tục trừng phạt DIG trong giai đoạn đầu trận nhưng lại cẩn trọng và phối hợp tốt hơn nhiều. DIG không thể tìm nổi cách nào để xoay chuyển thế trận hay phản gank. Kết quả là mới 15 phút, IMT dẫn trước DIG tới tận 5k vàng, càng nỗ lực lấy lại thế trận bao nhiêu thì DIG càng tụt lại bấy nhiêu, IMT dễ dàng lật tẩy mọi kế hoạch của DIG và luôn đi trước một bước.

Shrimp-DIG

Cuối cùng DIG quyết định đánh cược lao vào ăn Baron trong lúc xạ thủ bên IMT đang mải mê phá trụ đường trên. Shrimp đã không làm đồng đội thất vọng và giành được Baron cho DIG, tuy rằng sau đó IMT cố ngăn chặn nhưng cả đội Ssumday cùng đồng đội vẫn đảm bảo giữ đủ 5 bùa. Vài phút sau khi 4 thành viên DIG đang cố đẩy trụ đường trên thì Maokai của Shrimp bị cô lập và phải lên bảng.

Tiếp theo Bard của Olleh lại giúp IMT bắt thêm được một thành viên nữa bên phía DIG. Nhờ vậy IMT phá được nhà lính đường trên của DIG. Tuy nhiên sau đó DIG chống trả rất quyết liệt, IMT chỉ có thể có được điểm hạ gục mà không thể phá nổi bất kỳ công trình nào. DIG quyết định đánh cược ăn Baron lần hai, họ vẫn ăn được nhưng hai thành viên đã phải nằm xuống. Sau đó là giai đoạn giằng co, bất chấp DIG có Baron, IMT vẫn phá cho nhà họ thành sân bay.

Tới khi DIG cố gắng ép giao tranh quá đà dẫn tới việc bị IMT bắt bài thì ván đấu mới đi đến hồi kết thúc sau 37 phút.

Highlight của ván thứ ba

Trong ván cuối cùng DIG có vẻ như đã tìm được giải pháp cho vấn đề trong giai đoạn đầu trận ở hai ván trước. Họ đáp trả các nỗ lực “hội đồng” của IMT bằng việc kéo cả đội tới giải cứu, việc này có hiệu quả tới mức không ngờ. Các thành viên IMT liên tục phải trả giá, kết quả là sau 20 phút thì DIG lại dẫn trước 5k vàng chứ không phải IMT. Tuy nhiên thì DIG cũng không thi đấu tốt được mãi, trong lúc phá trụ đường giữa, Keane đã sơ sẩy và bị bắt. Dẫn tới việc IMT tận dụng lợi thế về người đuổi theo DIG, hạ gục nốt Ssumday lẫn Shrimp.

IMT

Lúc Shrimp lên bảng thì cũng vừa hơn 20 phút, IMT quyết định ra ăn Baron, đây cũng là sai lầm lớn nhất của họ. Do không tính toán kỹ sát thương, khi Baron gần chết cũng là lúc DIG nhanh chóng phản công và hạ gục 4 thành viên của IMT đồng thời ăn được một con Baron miễn phí. Với lợi thế này DIG nhanh chóng lăn cầu tuyết và giành chiến thắng vô cùng chóng vánh sau 26 phút.

Ssumday-DIG

Với chiến thắng trước IMT, DIG đã chắc suất vào Play-offs. Ssumday hiện đang thi đấu rất tuyệt vời và những người còn lại cũng thế, họ đã trở thành bệ đỡ vững chắc cho cậu ấy. Cảm giác như hiện giờ DIG có thể cân bất kỳ đội nào vậy. Còn với IMT, trận thua này làm nảy ra khá nhiều tranh cãi cùng nghi vấn, liệu họ có tiếp tục truyền thống “sấp mặt” tại play-offs như năm ngoái và thi đấu như chưa từng đứng đầu bảng bao giờ? Còn khoảng 2 tuần nữa, hãy cùng chờ xem liệu HLV SSong có thể tạo nên phép màu hay không.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment