Monday, July 31, 2017

Lắng nghe những chia sẻ của Dopa về xếp hạng và tướng trong Liên Minh

Doparank12017

Vào ngày 14/07/2017, Dopa đã leo được lên top 1 bậc xếp hạng tại Hàn Quốc với tài khoản Naist, nay đã bị đổi tên thành Permaban00150859… Và ngay lập tức, anh này đã tung một video chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn gặp phải khi leo hạng trong mùa 7, rất hữu ích đối với những bạn đang có ý định lấy cho mình những bậc xếp hạng cao trong thời gian tới.

Trong lúc leo hạng Dopa ghét đối đầu với ai nhất?

Faker. Những lần leo hạng trước thì không bị như thế. Có điều này mọi người thường không nhận ra, việc tránh gặp mặt một ai đó không chỉ là vấn đề về kĩ năng cá nhân, mà là sự chênh lệch giữa kĩ năng đích thực và bậc xếp hạng của họ hiện tại. Faker hiện đang có bậc xếp hạng rất thấp, nhưng lại giỏi hơn mức LP thực tế anh ta đang nắm giữ. Tôi không thể đè đường Faker được, và đồng đội thì sẽ luôn luôn thua đồng đội của anh ấy bởi khi hạng của tôi cao hơn thì đồng đội sẽ có hạng thấp hơn so với team địch. Vậy nên thông thường tôi sẽ thua. Khi Faker ở hạng cao thì việc đó không thành vấn đề.

97_faker-2-1091x720

Ít ra trong xếp hạng đơn thì Faker vẫn thi đấu tốt

Ngoài ra tôi cũng ghét gặp phải những người chơi có điểm LP rất thấp (tầm 300-400 LP Cao Thủ), nhưng lại chơi những vị tướng không thể nào thua trong giai đoạn đi đường. Thực sự là rất khó để có thể đánh bại những người sử dụng Syndra, Taliya và Orianna. Bạn không thể một tay hủy diệt những vị tướng trên được.

Ở giai đoạn cuối, lúc 1100 LP, ví dụ tôi gặp người đi rừng đối phương tầm 400 LP, thì tất cả đồng đội của tôi sẽ ít hơn đối thủ cùng đường từ 150~250 LP. Vậy nên kể cả khi tôi có nhỉnh hơn đường giữa của họ 1 tí, thì tất cả các đường khác đều thua. Đội của tôi sau giai đoạn đi đường thường chạy rất lung tung vô tổ chức, không như đối phương.

dark star orianna

Bài học đầu tiên để được đồng đội gánh là hãy chơi những vị tướng cực kì an toàn và không thể thua đường

Trong quá trình leo hạng anh ghét nhất vị tướng nào?

Sau khi đạt 1000 LP, vị tướng tôi ghét nhất là Kassadin. Nếu Kassadin sống sót qua lượt cấm chọn mà đối phương chọn hắn, thì tôi bắt buộc phải chơi những vị tướng có khả năng đè Kassadin đầu trận, bao gồm Syndra, Taliyah, Karma, Orianna, và trong số đó tôi chơi mỗi Orianna thôi. Nhưng bực mình thay rừng của tôi thường có ít LP hơn đối thủ, khiến tôi không thể tạo áp lực đầu trận, dẫn đến thất bại. Còn nếu tôi chọn Kassadin, mà đối phương chọn Orianna thì trận đó hoàn toàn tôi phải dựa vào đồng đội gánh.

Tướng khắc chế Kassadin tốt nhất phải là Syndra, mà tiếc thay tôi không sử dụng cô ấy. Mọi người bảo Lucian khắc chế Kassadin, cơ mà Lucian cũng thường thôi, một Syndra biết giữ khoảng cách mới đáng sợ.

kenn-yap-275-syndra

Giờ chắc bạn đã biết dùng con bài gì khi đối phương chọn Kassadin rồi chứ

Thời gian vừa qua có phải là Meta của Xạ Thủ hay không?

Tôi không nghĩ như vậy, chẳng qua là Caitlyn đủ mạnh để 1 mình gank tem mà thôi. 2 Xạ Thủ tôi ghét đối đầu nhất là Caitlyn và Twitch. Twitch thì r…(Ngay lập tức đổi sang chủ đề khác khi đang nói dở câu).

Tôi ghét Caitlyn bởi vì cô ta khá bá đạo khi đối đầu với những vị tướng tôi sử dụng. Tướng tôi dùng bao gồm Kassadin, TF và Orianna, họ đều sử dụng Đồng Hồ Cát Zhonya's_Hourglass_item. Cô ta khắc chế họ đơn giản bằng cách đặt bẫy dưới chân mỗi khi tôi dùng món trang bị này. Combo đánh thường + bẫy của Cait quá khỏe. Mặc dù vậy tôi cũng không nghĩ đây là Meta của Xạ Thủ.

Xem thử Caitlyn mà bắn xuyên táo thì đau cỡ nào nè

Nhiều người kêu đây là Meta của Xạ Thủ bởi họ thấy Xạ Thủ được tăng sức mạnh đôi chút, cơ mà đâu phải. Cái này là do hiện tại cả 5 vị trí đều có thể gánh team. Kể cả Hỗ Trợ, bởi giờ họ đã có thể thu thập nhiều vàng hơn trước.

Dopa trả lời các câu hỏi của độc giả về tình trạng của tướng

Fiora_Square_02 Sau khi bị giảm sức mạnh thì cô này không còn sử dụng được nữa.

Gangplank_Square Dùng Gangplank để khắc chế Kassadin á, đó là trước khi khiên Doran được làm lại thôi, giờ thì không có cửa.

orianna Khắc chế Orianna? Orianna không hề có khắc chế. Hiện tại không có vị tướng nào có thể thắng đường Orianna cả. Taliyah có thể có lợi thế trước lần biến về đầu tiên, cho đến khi Ori mua Bí Chương Thất Truyền lost_chapter.

4.17-ViktorSquare Viktor ở Meta hiện tại là rác.

Tổng kết

Để kết thúc video của mình, Dopa chia sẻ một nữ ca sĩ mà anh cho rằng sẽ gột sạch tâm hồn và cơ thể của bạn. Bạn có thể tìm thấy cô ấy bằng cách gõ ‘jfla’ trên youtube. Ngoài ra anh cũng nhấn mạnh việc đi ngủ sớm rất quan trọng, các bạn hãy ghi nhớ nhé.

Nguồn: Sưu tập

t1HeaderDivider

Hi vọng bài viết đã cho bạn thêm một vài kiến thức về đường giữa và Meta hiện tại. Theo bạn những đánh giá của Dopa có đúng không? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé.

Thêm vào đó, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment