Monday, July 31, 2017

Các vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại bao nhiêu tuổi? – Phần 2: Ionia

Vui lòng để credit, nguồn Tác Giả/Liên Minh 360 nếu có ý định sử dụng các thông tin trong bài viết. Những trường hợp sử dụng content khi chưa có sự đồng ý của Ban Biên Tập, chúng tôi sẽ không tiến hành trao đổi mà sẽ lập tức liên hệ với các bên thứ ba để làm rõ vụ việc.

Ban Biên Tập, Liên Minh 360

Ionia_Wallpaper

Chào mừng các bạn trở lại với loạt bài viết về tuổi của các vị tướng. Trong tập này, chúng ta sẽ tiếp tục “đoán mò” tuổi của các vị tướng thuộc về Ionia, đặc biệt là khi Kayn vừa mới ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn là có nhiều điều thú vị đây…

P/S: Ở bài viết này, tôi sẽ chỉ đưa vào những vị tướng là con người, do Yordle hay Vastaya có thể có một chu kì sống khác biệt so với con người, nên sẽ rất khó để đưa ra con số cụ thể.

P/S 2: Thời gian trong trò chơi hiện tại là khoảng 3-4 năm sau cuộc chiến tranh Ionia và Noxus (và cuộc chiến tranh bản thân nó cũng kéo dài 3-4 năm), nên tuổi của các vị tướng sẽ dựa khá nhiều vào sự kiện này để dự đoán.

Ionia_Crest

Kayn – 18 tuổi

Đến với nhân vật trung tâm của chúng ta trong những ngày vừa rồi ngay nào. Kayn là một đứa trẻ đến từ Noxus, trong một chiến dịch dùng trẻ em làm lá chắn sống của binh đoàn tàn bạo này. Kayn từ nhỏ đã là một đứa trẻ khác biệt khi hắn trực tiếp cầm vũ khí và giết người, thay vì hoảng loạn và bỏ chạy như những đồng đội cùng trang lứa. Lúc đó, Kayn chỉ là một đứa trẻ khoảng 10 tuổi…

fan-art-kayn-01

Từ bé đã hổ báo cáo chồn…

Nhận thấy tố chất của Kayn, Zed không những tha chết cho hắn mà còn huấn luyện hắn thành một “đệ tử ruột” của mình với đủ loại ma thuật bóng tối và khả năng ám sát bậc thầy. Để học được cả đống tuyệt kĩ của Zed, Kayn cũng đã mất ngót nghét 10 năm trời. Dù vậy Kayn vẫn còn rất trẻ, cực “trẩu” và đầy tham vọng, nên 18 là một con số hợp lý cho Tử Thần Bóng Đêm.

Zed – 30 tuổi

Zed là một đứa trẻ mồ côi được Sư Phụ Kusho – cha của Shen, nhận nuôi và huấn luyện để trở thành một Ninja thiên tài. Trong khoảng thời gian đó, Zed đã trở thành một trong những Ninja triển vọng nhất Ionia. Đáng tiếc thay, vì lòng ganh tị với Shen, Zed đã sử dụng cấm thuật, và sau đó phản bội Kusho và tàn sát những người từng là đồng môn của mình.

zed cry

Sau đó thì bị cả Ionia nó đuổi nó đánh cho sấp cả mặt…

Giờ đây, Zed là một vị chúa tể tối cao của Hội Bóng Đêm – một hội kín với mục tiêu gieo rắc sự hỗn loạn lên Ionia. Zed đã có một thời gian rất dài theo học Kusho, lại thêm một thời gian bị đuổi học và đi bụi, sau đó mới quay lại và tàn sát môn phái. Cuối cùng, lúc Zed nhận Kayn là đệ tử (lúc cuộc chiến Ionia và Noxus diễn ra) thì Zed đã là Chúa Tể Bóng Tối rồi, có lẽ hắn cũng đã phải trải qua ít nhất vài năm trên cương vị này cho đến nay. Từ điều này, có thể suy ra rằng Zed sẽ có độ tuổi trên dưới 30 một chút – thôi chọn 30 luôn vậy.

shenShen – 32 tuổi

Shen là người đồng môn cũng là kẻ thù lớn nhất của Zed. Khi còn là đệ tử của sư phụ Kusho, Shen là sư huynh của Zed, điều này có nghĩa là Shen sẽ lớn hơn Zed một chút.

Sau khi bị môn phái bị Zed tàn sát, dù Shen đã rất cố gắng nhưng anh chỉ cứu được một số người (rất tiếc là Shen không bấm R cho cả team được…). Hiện tại, Shen đang là thủ lĩnh của Hội kín Kinkou – được tạo ra nhằm duy trì sự cân bằng của Ionia và chống lại Hội Bóng Tối. Dưới cương vị là một thủ lĩnh, Shen có những lời thoại rất chín chắn và nghiêm túc, nên 32 tuổi sẽ là một con số khá hợp lý cho Shen nếu so với Zed.

 

Syndra – 24 tuổi

Syndra chibiSyndra là một cô gái trẻ sở hữu một sức mạnh thiên bẩm vô cùng kinh khủng. Khi các trưởng lão thấy được sức mạnh của cô, họ đã quá sợ hãi nó mà đã lừa dối cô. Họ nói rằng họ sẽ giúp cô phát triển khả năng của mình, trong khi thực sự thì họ đã tìm cách để khống chế sức mạnh của Syndra.

Qua nhiều năm luyện tập, Syndra không cảm thấy sức mạnh mình tăng lên mà ngày một yếu đi. Cuối cùng, Syndra ngây thơ dường như đã nhận ra âm mưu từ người thầy của mình. Nổi điên vì bị lừa dối, cô tung hết sức mạnh của mình, giết chết ông ta và trở nên hoàn toàn tự do. Giờ đây thì chẳng có gì ngăn cản cô ta được nữa!

Dù rất mạnh, Syndra vẫn là một cô gái trẻ và thậm chí còn chưa thể kiểm soát hoàn toàn cảm xúc của mình. Cô rất dễ bị kích động, và đa phần là nổi điên. Do đó tôi không nghĩ là Syndra có độ tuổi quá 25, và 24 sẽ là con số mà tôi chọn cho Nữ Hoàng Bóng Tối.

Akali – 19 tuổi

Akali là một thành viên khá mới của Kinkou, cùng với sóc chuột Kennen. Akali đã được học kĩ năng của một Ninja từ mẹ cô – một  huyền thoại, ngay khi còn là một đứa trẻ. Akali đã chứng tỏ mình là một thiên tài trong giới Ninja và được tuyển dụng ngay vào Kinkou khi mới 14 tuổi.

akali

Là một Ninja, Akali luôn giấu mình phía sau một lớp mặt nạ lạnh lùng

Trải qua vài năm tập luyện cùng những người đồng đội của mình, Akali hiện tại đã trở thành một sát thủ bậc thầy, hết mình phục vụ cho sự cân bằng của Ionia. Dù nghiêm túc và hết sức lạnh lùng trong công việc, Akali thực chất vẫn là một cô gái rất trẻ. Tôi nghĩ 19 tuổi sẽ là một con số phù hợp với cô ta.

Yasuo – 30 tuổi

“Đấng” đã có một quá khứ rất đau khổ. Khi còn là một thanh niên, Yasuo là một chiến binh kiệt xuất của Ionia và là người duy nhất luyện thành công Phong Tuyệt Kĩ. Tuy nhiên do sự bồng bột của tuổi trẻ, Yasuo đã mắc một sai lầm nghiêm trọng và tạo ra một tai họa cho chính bản thân mình, khi anh đã bị kết tội ám sát chính Trưởng Lão – người mà mình lẽ ra phải bảo vệ.

fanart_yasuo_by_orekigenya-da0154g

Yasuo hẳn là lớn tuổi hơn những người thích chơi hắn ta

Bị truy nã gắt gao ở Ionia, Yasuo đã phải lang thang suốt nhiều năm trời ở khắp Runeterra để tìm kiếm kẻ đã giết hại Trưởng Lão và minh oan cho mình. Dù lúc nhận nhiệm vụ, Yasuo chắc hẳn vẫn còn rất trẻ (và trâu), tuy nhiên hắn đã trải qua vài năm lang thang rồi, vì từ những ngày đầu chiến tranh đến nay cũng đã khoảng 7-8 năm rồi. Do đó, 30 tuổi sẽ là con số mà tôi dành cho vị thánh Yasuo của chúng ta.

Master Yi – 31 tuổi

Master Yi, một chiến binh – võ sư Wuju bậc thầy của Ionia. Hắn đã trải qua rất, rất, rất nhiều năm để luyện thuần thục khả năng chiến đấu siêu việt của mình. Yi đã dành những năm tháng tuổi trẻ nhiệt huyết chiến đấu cùng Ionia trong cuộc kháng chiến với Noxus, rồi sau đó hắn lại cảm thấy thất vọng vì… đối phương chơi ăn gian (Noxus sử dụng chất độc hóa học từ Zaun để tấn công, và Master Yi phải bó tay nhìn cảnh người Ionia gục ngã trong đau đớn).

ava master yi

Bọn bây chơi hack là bố dỗi bố afk đấy nhé!

Không thể xóa đi kí ức đau buồn đó, Master Yi đã gác kiếm và… ngồi thiền. Hắn mãi tự trách mình vì đã không thể bảo vệ được Ionia và không còn lý do để chiến đấu nữa. Cho đến một ngày, Ngộ Không đi qua và cuối cùng đã thức tỉnh hắn về sứ mệnh mà một chiến binh Ionia phải hoàn thành.

Quá khứ của Master Yi khá dài dòng và phức tạp, nên có lẽ hắn ta cũng đã hơi lớn tuổi rồi. Tôi nghĩ 31 là số tuổi phù hợp với Master Yi ở hiện tại.

Lee Sin – 33 tuổi

Lee Sin cũng giống như Yasuo, anh có một quá khứ lầm lỗi. Lee Sin trước đây là một thuật sư triển vọng của Ionia, nhưng đã có một bước đi khủng khiếp khiến ma thuật mà hắn tạo ra tàn sát cả một ngôi làng. Dù Lee Sin không bị buộc tội do… quá tài năng, nhưng bản thân tự cảm thấy hối hận vô cùng và quyết tâm không bao giờ động đến phép thuật nữa, đồng thời… đi tu luôn.

lee-sin-chibi

“Ai đó” chỉ lỡ để Trưởng Lão chết đã bị cả Ionia đuổi đánh sấp mặt, trong khi thanh niên mù mắt này thì tàn sát cả một ngôi làng mà vẫn được… “tha thu”.

Lee Sin đã phản đối cuộc chiến tranh Ionia và Noxus bằng cách tự thiêu, tuy nhiên bằng một cách nào đó thì hắn không những không chết mà còn có được nguồn sức mạnh của mình – hắn đánh đổi đôi mắt của mình để có được tâm nhãn và một thể lực tuyệt vời. Sau cuộc chiến tranh, gã thầy tu đã bỏ gần như toàn bộ thời gian của mình để tĩnh tâm và tu luyện trong ngôi đền Shojin huyền thoại trong suốt nhiều năm trời. Vì vậy độ tuổi của Lee Sin hiện tại là đã khá lớn, ít nhất là trên 30, do đó 33 là một con số khá thích hợp cho Thầy Tu Mù.

Irelia – 25 tuổi

Irelia là một chiến binh dũng mãnh của Ionia, cô cũng đã từng tham gia cuộc chiến Ionia vs Noxus nhưng không may bị trọng thương. Trong khi hấp hối, Irelia đã được Soraka cứu giúp và đem lại mạng sống cho không chỉ cô mà còn là Lưỡi Kiếm Ưu Việt của cô. Irelia tiếp tục chiến đấu chống lại Noxus cho đến khi chiến tranh kết thúc.

irelia_by_urusai_baka-d4e9otq

Lưỡi kiếm của Irelia trước đây chỉ là một thứ vũ khí bình thường, nhưng sau khi nhận được phép thuật từ Soraka thì nó đã trở thành một vũ khí sống

Lúc Noxus tấn công Ionia, có lẽ Irelia vẫn là một cô gái khá trẻ và thiếu kinh nghiệm trong chiến đấu nên mới bị “ăn hành” đến mức hấp hối, cũng may là được cứu bởi Soraka. Tôi sẽ chọn 25 là số tuổi của Irelia ở hiện tại, dù không có nhiều căn cứ lắm.

Karma – 37 tuổi

Karma là một nữ tu có quyền năng tâm linh cực mạnh. Cô sinh ra trong một ngôi làng nhỏ ở Ionia, và ngay từ nhỏ đã được các thầy tu phát hiện khả năng liên kết với thế giới tâm linh mạnh mẽ của mình. Nhờ quyền năng trời cho, cô lớn lên trong sự kính trọng của người dân Ionia, và trở thành một Người Khai Sáng cho họ.

karma-sp-hot-2

Người Ionia luôn tôn trọng Karma

Tuy nhiên năng lực của Karma chỉ được bùng phát trong cuộc chiến tranh Ionia và Noxus, khi cô dùng ngọn lửa tâm linh của mình để bảo vệ dân làng và đánh đuổi kẻ thù. Cô đã trở thành một trong những lãnh đạo của cuộc kháng chiến của người Ionia và đã giành được thắng lợi cuối cùng.

Để trở thành một trong những lãnh đạo của cuộc chiến, có lẽ Karma thực sự phải là một người có độ tuổi khá lớn (khoảng 30 là phù hợp). Hơn nữa, cô cũng đã trải qua rất nhiều năm trên cương vị Người Khai Sáng Ionia. Do đó tuổi của cô sẽ gần như lớn nhất trong các vị tướng Ionia: 37 tuổi.

Ionia_Crest_icon

Các bạn có đồng ý với dự đoán của tôi không? Còn bạn thì nghĩ các vị tướng bao nhiêu tuổi? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://ift.tt/1UeggLb nhé!

No comments:

Post a Comment