Sunday, January 29, 2017

Impact: “Contractz thực sự rất hổ báo”!

impact-toi-nghi-cac-tuyen-thu-han-quoc-can-mot-nam-1

Phóng viên của Slingshot đã có buổi phỏng vấn với người đi đường trên của đội tuyển Cloud9 – Jeong “Impact” Eon-young và anh cũng đã có những chia sẻ của mình về khởi đầu của đội tuyển.

Câu hỏi đầu tiên về chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này của Cloud9 trước Team SoloMid. Bạn cảm thấy thế nào?

Tôi cảm thấy rất tốt, vì đây là lần đầu tiên chúng tôi hạ gục TSM với tỉ số 2-0, đặc biệt là tôi đã từng nghĩ rằng nếu chúng tôi thắng họ thì cũng chỉ với tỉ số 2-1. Nhưng đội của chúng tôi đã chơi rất tốt để có một chiến thắng dễ dàng 2-0.

Cách kiểm soát trận đấu của bạn dường như đã trở nên tốt hơn với những màn thể hiện khá ấn tượng của người đi rừng mới – Contractz. Anh ấy cũng thể hiện như vậy trong các trận đấu tập hay không?

Tôi nghĩ là ngược lại. Contractz thường đặt cược khá nhiều vào những pha thi đấu của anh ấy và thực sự rất “hổ báo”. Anh ấy đã mắc một vài sai lầm trong trận đấu với TSM, nhưng dù sao cũng phải cảm ơn anh ấy thì chúng tôi mới có thể đẩy mạnh lợi thế và “lăn cầu tuyết” để giành chiến thắng. Lý do mà cả đội chơi tốt hơn là vì chúng tôi đã nghĩ về tập thể nhiều hơn là cá nhân, và điều đó khiến chúng tôi phải suy nghĩ cẩn thận hơn bình thường.

impact-toi-nghi-cac-tuyen-thu-han-quoc-can-mot-nam-4

Mùa giải LCS Bắc Mỹ 2017 này có khá nhiều những nhân tài người Hàn Quốc ở vị trí đường trên như Looper và Ssumday, hai tuyển thủ cũng đã làm nên tên tuổi riêng của họ. Bạn nghĩ thế nào khi họ quyết định đầu quân tới khu vực Bắc Mỹ?

Tôi nghĩ rằng họ sẽ có một khoảng thời gian khó khăn phía trước. Có lẽ là họ sẽ gặp một số thất bại vì giao tiếp sẽ là một vấn đề và các lời kêu gọi cũng trở nên khó khăn hơn khi họ vẫn chưa thông thạo tiếng Anh. Họ cần rất nhiều thời gian, nhưng nếu làm được những điều đó họ sẽ ổn thôi. Tôi cũng không quan tâm đối thủ của tôi là ai.

Dựa trên kinh nghiệm của bạn, bạn nghĩ rằng sẽ mất bao lâu để một tuyển thủ Hàn Quốc có thể đạt phong độ cao nhất tại Bắc Mỹ?

Tôi nghĩ rằng nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn học tiếng Anh như thế nào. Trong trường hợp của Huni, anh ấy thực sự rất chăm chỉ trong việc học tiếng Anh, và anh ấy đã thể hiện rất tốt trong mùa giải đó, cũng như là cho thấy được các mặt rất tích cực của mình. Nó cũng phụ thuộc cả vào môi trường tập luyện trong đội tuyển nữa. Tôi nghĩ rằng họ sẽ cần khoảng một năm.

Ý của bạn là nếu họ gặp những thất bại vì vấn đề giao tiếp, thì họ cũng không nên nghĩ quá nhiều về nó mà hãy nhìn về tương lai?

Tôi không nghĩ họ cần phải quá quan tâm về điều đó nếu họ gặp phải những khó khăn trong một năm đầu.

impact-toi-nghi-cac-tuyen-thu-han-quoc-can-mot-nam-3

Sau khi nghe về chấn thương cổ tay của bạn, đã có những người hâm mộ rất lo lằng về tương lai và sự nghiệp của bạn. Bạn có bị ảnh hưởng bởi chấn thương đó nhiều không?

Nó đã trở nên tốt hơn trước đây. Nhưng nó vẫn thường đau trở lại khi tôi thi đấu xong. Nó sẽ tốt theo thời gian thôi vì tôi đang cố gắng tập luyện để điều trị. Những người mà phải giải nghệ vì gặp phải chấn thương cổ tay thường bởi vì họ không có các biện pháp phòng ngừa hoặc tập thể dục để chữa trị nó. Nếu bạn có thể dành một chút thời gian cho các biện pháp phòng ngừa chấn thương thì nó sẽ tốt hơn là việc phẫu thuật. Tôi hi vọng nếu các tuyển thủ đọc được bài phỏng vấn này, họ sẽ dành nhiều thời gian để chăm sóc cổ tay của mình hơn nữa.

Bạn vẫn tập những bài tập cho cổ tay đó chứ?

Tôi vẫn đang tập luyện những bài tập cho cổ tay và sử dụng thêm một chiếc máy hỗ trợ cổ tay khi đi ngủ. Nó thực sự giúp ích cho tôi rất nhiều.

Đã hai năm kể từ lần đầu tiên ra mắt của bạn tại Bắc Mỹ. Vậy trong hai năm đó, bạn đã học được những gì và suy nghĩ của bạn đã thay đổi như thế nào?

Tôi đã học được rất nhiều thứ kể từ khi tôi chuyển tới Bắc Mỹ, tôi đã bắt đầu cảm thấy mình cần phải thi đấu một cách tích cực hơn, và tôi cũng cần làm rất nhiều thứ cho bản thân tôi. Và với những điều đó, phong cách chơi của tôi cũng được cải thiện đáng kể và nó cũng khiến tôi thi đấu vì đội tuyển hơn. Tôi nghĩ rằng việc chuyển đến Bắc Mỹ là một điều tốt cho tôi.

impact-toi-nghi-cac-tuyen-thu-han-quoc-can-mot-nam-2

Ở giai đoạn hiện tại, xu hướng của người chơi đường trên là chống chịu, xạ thủ dường như có một chút yếu hơn và vị trí đi rừng thì trở nên quan trọng hơn. Bạn có cảm thấy meta-game hiện nay phù hợp với mình không?

Khi tôi thi đấu cho SKT T1, tôi đã từng nghĩ mình không thể chơi tốt các vị tướng có khả năng gây sát thương ở đường trên. Nhưng bây giờ tôi đã tập luyện nhiều hơn, và suy nghĩ của tôi cũng rõ ràng hơn về những vị tướng tôi sẽ chơi, tôi có thể tập trung vào vị trí của tôi, nên bây giờ tôi không mấy quan tâm về việc tôi sẽ chơi chống chịu hay sát thương ở đường trên. Tôi nghĩ rằng tôi có thể chơi cả hai, nhưng tất nhiên với các vị tướng theo xu hướng chống chịu sẽ thoải mái hơn một chút vì tôi có thể làm mọi thứ mà không cần phải gọi người đi rừng. Nhưng tất nhiên nếu những vị tướng gây sát thương trở lại, chắc chắn tôi sẽ chơi.

Bạn nói rằng bạn cảm thấy hạnh phúc khi được thi đấu ở Bắc Mỹ. Sau khi giành chức vô địch Chung kết thế giới cùng SKT T1, tôi chắc chắn rằng bạn đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các đội tuyển của Châu Âu, Trung Quốc và cả Bắc Mỹ. Vậy khoảng thời gian đó như thế nào?

Tôi đã giành chiến thắng Chung kết thế giới tại Bắc Mỹ với SKT T1. Và như một tuyển thủ thi đấu tại đây, tôi đã nghĩ nơi đây thực sự rất tuyệt để sống. Đồ ăn rất ngon và nó đã để lại một ấn tượng mạnh tốt trong tôi.

Tôi chắc chắn rằng đã có rất nhiều đội tuyển gửi lời đề nghị tới bạn mà không phải là Cloud9?

Đó là một điều khá lạ vì họ đã mua tôi từ đội tuyển NRG, và tôi nghĩ rằng không có đội tuyển nào khác biết điều này xảy ra cả.

Theo Slingshotesports

No comments:

Post a Comment