Saturday, January 28, 2017

Hệ thống bổ trợ sẽ có những thay đổi lớn trong thời gian tới!

Runes

Bảng, ngọc, và phép bổ trợ là một hệ thống trước khi bắt đầu một trận đấu không thể thiếu từ trước tới giờ. Nhưng các bạn có biết rằng, nó cũng đang gặp một vài những vấn đề khiến cho đội ngũ thiết kế của Riot đau đầu hay không?

Mới đây thôi, trên diễn đàn về Liên Minh Huyền Thoại, Meddler đã có một vài chia sẻ về ngọc bổ trợ cũng như những thay đổi trong tương lai liên quan đến hệ thống trước khi bắt đầu trò chơi:

“Một thứ mà chúng tôi nhắm thực hiện ở khoảng đầu năm là bắt đầu thảo luận một hệ thống trước khi bắt đầu trò chơi tốt sẽ trông như thế nào. Đó sẽ có thể là một bài blog đi sâu vào chi tiết những gì bạn thấy ở đây. Trong thời gian chờ đợi, đây là những suy nghĩ của tôi, dù nó mới chỉ là những suy nghĩ ở thời điểm hiện tại chứ chưa đi vào chuyên sâu.

  • Lịch sử của ngọc bổ trợ

Hiểu biết của tôi là ngọc bổ trợ ban đầu được nhắm đến với mục đích cung cấp cả tùy chỉnh trong lối chơi cũng như là một nguồn lôi kéo sự tham gia của người chơi (khá quan trọng khi Liên Minh Huyền Thoại ra mắt mà không có những hệ thống đang tồn tại như Xếp Hạng, Thông Thạo Tướng, Chế Tạo Hextech, vân vân).

runes

  • Chỉ số của ngọc bổ trợ

Mục tiêu của chúng tôi là ngọc bổ trợ, cũng như một phần nào đó là bảng bổ trợ, sẽ trở nên ít hữu hiệu hơn theo thời gian, trong khi độ hiệu quả của trang bị sẽ tăng lên. Ngọc tăng theo cấp tồn tại như một cách để chấp nhận những bất lợi ban đầu, hoặc để tưởng thưởng cho những đội hình không cần đến chỉ số ở thời gian đầu trận. Nhưng tôi đồng ý rằng loại ngọc này không nên xuất hiện nhiều so với ngọc cộng thẳng.

  • Lượng sức mạnh của ngọc bổ trợ

Chúng tôi tin tưởng rằng, với một vài ngoại lệ, rằng vị tướng của bạn sẽ là nguồn sức mạnh chính trong trò chơi, theo sau là trang bị, rồi tiếp đến là ngọc và bảng bổ trợ ở mức độ tương đương.

Ngọc/bảng bổ trợ vừa nên là một sự tâm huyết với một lối chơi hoặc chiến thuật cụ thể nào đó và, trong một vài trường hợp, là một cơ hội để thể hiện sự hiểu biết về trò chơi/ khả năng theorycraft (ví dụ: đây là một trận mà tôi cần phải đi đường cực kì an toàn và phải đưa ra những quyết định đầu trận tương ứng với điều đó).

*Theorycrafting: việc phân tích về cơ chế của trò chơi, nhằm tìm ra chiến thuật tối ưu trên lí thuyết.

runes5

  • Dự định với ngọc bổ trợ

Vẫn còn quá sớm để nói về những gì chúng tôi muốn ngọc bổ trợ trở thành, chúng tôi vẫn đang đào xới rất nhiều chi tiết của những kế hoạch cho điều đó. Nhưng có thể an toàn mà nói rằng ngọc bổ trợ sẽ là một hệ thống thú vị, thu hút hơn bây giờ (dễ giải quyết, khó đánh giá đúng).”

jb-intro-divider-2

Như vậy là trong thời gian tới, chắc chắn chúng ta sẽ đón nhận những chỉnh sửa về ngọc bổ trợ mà Meddler đã nhắc ở trên. Chưa biết nó sẽ ảnh hưởng ra sao tới diễn biến của trận đấu, nhưng việc tiến hành chỉnh sửa này sẽ giúp cho trò chơi mới hơn đúng không các bạn.

Còn độc giả của Liên Minh 360 nghĩ sao về những chia sẻ này từ Meddler, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

No comments:

Post a Comment