Sunday, January 29, 2017

Riot sẽ làm mọi cách để Warwick nguy hiểm hơn mà không cần kĩ năng vượt địa hình!

Hãy xem nhà thiết kế của Riot, CertainlyT sẽ nói gì về lối chơi của Warwick nhé!

Lối Chơi #1

Warwick_OriginalSkin

Khi được hỏi về điểm mạnh và điểm yếu của Warwick nếu so sánh với phiên bản trước, CertainlyT chia sẻ:

“Trích:

Warwick có những điểm mạnh và điểm yếu như trước không? Nếu không thì hắn ta có những điểm gì khác?

Sự khác biệt chính là hắn có thể linh hoạt hơn ở trước cấp 6 hoặc khi không có chiêu cuối. Đổi lại thì hắn ta sẽ mất đi một chút sức mạnh ở cuối game và chiêu cuối sẽ bớt nguy hiểm đi. Rõ ràng là hắn ta sẽ mất đi hiệu ứng cộng tốc độ đánh cho toàn đội, nhưng được bù lại bằng 1s hoảng sợ. Điều này khiến hắn phải lao vào cuộc chiến và đặt mình vào vị trí nguy hiểm nhiều hơn.”

Về việc Q có bao giờ được thiết kế như một kĩ năng lướt, CertainlyT trình bày như sau:

“Trích:

Đây là một câu hỏi về độ khả dụng của Warwick trong những bậc xếp hạng cao và đấu chuyên nghiệp: Đa số những tướng được ưu ái trong đấu giải và xếp hạng bậc cao đều có khả năng vượt địa hình (trừ Olaf và Nunu bởi chúng có bộ kĩ năng đặc thù). Có ai đã từng suy nghĩ đến việc cho Q của Warwick một khả năng vượt dịa hình không, bởi hiện tại thì nó cần phải có tầm nhìn của mục tiêu.

Không, tôi nghĩ là không. Warwick cốt yếu là ở việc chạy nhanh, rất (rất) nhanh. Nếu hắn vẫn không thể với đến mục tiêu, chúng tôi sẽ có thể làm hắn nhanh hơn nữa.

warwick_bloodscent

Một điều nữa, ở vị trí là một nhà thiết kế, tôi không hề ủng hộ các kĩ năng vượt địa hình xuất hiện quá nhiều. Nó sẽ làm giảm độ quan trọng và ý nghĩa của địa hình và gián tiếp làm giảm chiều sâu của trò chơi.”

Khi được hỏi về việc sát thương của Warwick vẫn là sát thương hỗn hợp, CertainlyT nói:

“Trích:

Tại sao sát thương của Warwick vẫn phần lớn là hỗn hợp.

Thứ nhất, truyền thống của Warwick là như thế. Thứ hai là hắn ta có thể có nhiều sự lựa chọn trang bị hơn. Cuối cùng là do sát thương phép có vẻ hữu dụng hơn trong suốt trận đấu.”

CertainlyT cũng đã bình luận về việc tại sao Warwick không có một nguồn tài nguyên thay thế:

“Trích:

Tại sao các anh lại quyết định cho Warwick ở hình dạng sói mãi mãi luôn, thay vì cho hắn có thể biến hình khi thanh nộ nào đó đầy, như Gnar ấy.

Ừm, lúc chúng tôi lên ý tưởng… chúng tôi đã thử việc này rồi.

Chiêu W – Mùi Máu của Warwick khiến hắn phải lên kế hoạch và hoạt động theo một loại tài nguyên rồi đấy… đó là thanh máu của đối phương. Chả cần phải có thêm thanh nộ hay hung tợn gì cả!”

warwick R

Anh cũng đã có một số thông tin về việc tại sao chiêu cuối Warwick lại trở thành kĩ năng định hướng:

“Trích:

Điều gì đã khiến cho các anh thay đổi chiêu cuối thành định hướng?

Các anh có thể cho chiêu cuối có hitbox (độ rộng kĩ năng) lớn hơn chút được không. Tôi không đòi hỏi nó phải lỗi như con cá mập của Fizz, nhưng tôi thấy nhiều lúc xạ thủ đối phương chỉ cần nhích một tí là hắn lại vồ ếch… thôi nào, những thứ như thế không hề vui chút nào.

Ai đã nghĩ ra cái thứ lồng đèn xanh/ống chích/máy phát điện gì đấy trên lưng của hắn vậy. Dù trong các trang phục thì nó đã được thay đổi bằng những thứ khác, nhưng nhìn nó vẫn dị quá.

À mà làm ơn trao giải Oscar cho ai đã làm cái màn hình đăng nhập của Warwick đi

Chúng tôi chắc chắn là sẽ phải chỉnh sửa về độ nguy hiểm của chiêu cuối! Nó rõ ràng là không nên quá thiếu độ chính xác như trong các video về lối chơi mà các bạn đã xem.

Chúng tôi biến R thành kĩ năng định hướng bởi các lý do như sau:

1) Nếu nó là một kĩ năng CLICK MỤC TIÊU, nó sẽ chiếm một phần rất lớn trong nguồn sức mạnh của hắn

2) Là một kĩ năng không thể thanh tẩy và có nhiều sát thương, khi Warwick đã mạnh thì hắn gần như chả phải làm gì cả và cực kì dễ đoán (cứ như kiểu hắn sẽ giết bạn sau x giây, với x là thời gian hồi chiêu cuối). Nó sẽ trở nên lý tưởng khi người chơi không phải cảm thấy rằng lần gank nào cũng y hệt như nhau.

3) Tôi muốn nó có tầm xa, thật xa nếu được đầu tư đúng cách.”

Và về việc giữ lại Áp Chế cho chiêu cuối, CertainlyT cho hay:

“Trích:

Lý do nào mà các bạn đã quyết định giữ lại Áp Chế cho Warwick trong lần làm lại này?

Tôi đã nghĩ rằng sẽ có một thứ gì đó bị bỏ đi bởi vì cơ chế nó quá khác biệt và độc nhất

Tôi giữ nó vì đây là một cơ chế độc đáo cùng với một ý đồ chiến thuật rõ ràng. Đó là ưu tiên trong mục tiêu của việc thiết kế các cơ chế.”

Khi được hỏi về việc xem xét đến những vị trí khác (như Warwick đường trên chẳng hạn), CertainlyT nói:

“Trích:

Khi thiết kế thì các bạn có để tâm đến Warwick đi đường trên không? Liệu các bạn có muốn Warwick có thể được sử dụng ở cả đường trên không?

Tôi thì không có một mong muốn cụ thể rằng hắn có thể được chơi ở đường trên. Cá nhân mà nói, tôi nghĩ là các người chơi nên tự biết cách sử dụng một vị tướng ở nhiều vị trí và thành công nếu họ thực sự chơi tốt. Chúng tôi cũng đã thử đem hắn lên đường trên, và nhận ra rằng tuy hắn không phải là một lựa chọn “hạng 1″ nhưng người chơi vẫn có thể thành công nếu đảo đường và xử lý tốt.”

warwick_in_game_collage

 

No comments:

Post a Comment