Monday, January 30, 2017

[LCS Bắc Mỹ] Cloud9 2 – 1 CLG: C9 giữ nguyên vị thế bất bại!

Game 1

c9_vs_clg

Nhịp độ trận đấu diễn ra khá sôi động vì những giao tranh liên tục đến từ cả 2 đội. Giai đoạn đầu trận, CLG là đội làm tốt hơn nhưng họ lại phạm sai lầm ở giao tranh cuối cùng, cũng là quan trọng nhất. Họ để những chủ lực của C9 thoải mái xả sát thương ở tuyến sau, một mình Maokai chống chịu là không đủ và CLG tan vỡ. Chiến thắng đầu tiên cho Cloud9.

c9_vs_clg

Game 2

c9_vs_clg

CLG đã có một trận đấu tốt ngay từ khâu cấm/chọn với những con bài bắt lẻ rất tốt như: Kha’zix, Orianna, Jhin và Malzahar còn C9 là một đội hình rất yếu về đầu trận và tập trung vào những pha giao tranh tổng về cuối trận.

Nhưng Xmithie đã làm C9 vỡ mộng khi có những pha gank tuyệt vời đã đẩy nhịp độ trận đấu lên cao cũng như mang về cho CLG lợi thế rất lớn. Contractz cố gắng tạo ra những pha ăn miếng trả miếng vào vị trí của Darshan và Huhi thì vẫn không thể giúp C9 cân bằng lại khoảng cách về tiền khổng lồ mà CLG đã tạo ra. Với lợi thế quá lớn và những sai lầm trong di chuyển của C9, CLG đã khá dễ dàng lấy đi lần lượt những mục tiêu lớn như: Trụ, rồng, Baron và cuối cùng là cái nhà chính của đối phương. Tỉ số được cân bằng 1-1 với tỉ số rất chênh lệch 18-9 và lượng vàng lên tới 15 nghìn.

c9_vs_clg

Game 3

c9_vs_clg

Có vẻ như sau trận thứ 2 quá vội vã trong khâu cấm chọn, thì trong trận thứ 3 cả hai đội đều chọn những đội hình có khả năng giao tranh tổng mạnh mẽ và sự bảo vệ 2 xạ thủ của mình với những vị tướng như Shen của Impact và Lulu của Aphromoo.

Tưởng chừng như cả hai đội sẽ chơi thật cẩn thận vì chằng đội nào muốn trận đấu lại rơi vào tay đối phương sau những có gắng của mình trong 2 ván trước thì nhịp độ của trận đấu ngay lập tức được đẩy lên rất cao bằng những tình huống giao tranh liên tục. CLG vươn lên trong pha giao tranh ở đường giữa khi kêu gọi 4 thành viên lên và mang về 4 mạng mà chỉ bỏ lại Huhi, nhưng ngay sau đó thì C9 lại kêu gọi kịp thời đem lại 1 pha “quét dơ” và cả con Baron miễn phí. Có bùa lợi Baron, C9 thực hiện kế hoạch chia ra đẩy cả ba đường, có lẽ sẽ rất tuyệt vời nếu như Sneaky và Smoothie không di chuyển hớ hênh để CLG xồ ra hạ gục được xạ thủ, sau đó là cả 2 thành viên đi đẩy lẻ ở đường trên và cả con Baron để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Phút thứ 41, CLG tổ chức ăn Baron, dù Contractz không thể cướp được nhưng CLG lại mất đi 4 thành viên quan trọng, và bùa lợi Baron chỉ còn lại trên thành viên không cần nhất: Aphromoo. Cuối cùng, trận đấu được định đoạt bằng một pha đặt Thông đạo Zz’rot vô cùng thông minh của Impact đã lấy đi đường trên của CLG. Trong thế tiến thoái lưỡng nan khi vừa phải phòng thủ lính siêu cấp đẩy vào từ 2 đường, vừa muốn giao tranh với C9 thì C9 đã nắm thế chủ động lập tức lao lên và có một pha quét sạch. Công việc sau đó của C9 chỉ là chậm rãi bước vào và lấy đi trận đấu trong sự tuyệt vọng của CLG. Một chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục cho Cloud9!

c9_vs_clg

No comments:

Post a Comment