Saturday, January 28, 2017

[LCS Bắc Mỹ] Team SoloMid 2 – 1 Team Liquid: Chiến thắng đầy khó khăn của nhà vô địch

Game 1

tsm_vs_tl

Cả 2 đội đều sở hữu những con bài sở hữu khả năng đi đường cũng như giao tranh tổng rất mạnh, vì vậy đội có lợi thế là đội kêu gọi tốt hơn. Và đó chính là TSM. Phút 16, WildTurtle đã chủ động dùng Đại Băng Tiễn mở giao tranh, cùng với Bjergsen và Svenskeren tiêu diệt thành công bộ đôi đường dưới của IMT và trụ 1 đường dưới.

Pha giao tranh ngay sau đó ở đường trên cũng vậy. Sau khi Sven ăn thành công bùa xanh, TSM chủ động tấn công, bắt lẻ thành công Reignover và nhanh chóng tập hợp đội hình tiễn thêm 3 người khác lên bảng đếm số, có cho mình trụ 1 đường trên. Cứ như vậy, TSM là đội chiếm lợi thế cho đến nửa giữa trận đấu, đội hình mỏng manh của họ đã bắt đầu bộc lộ yếu điểm.

Phút 40, Liquid ăn thành công con rồng ngàn tuổi cùng với người đi rừng của TSM, nhưng Bjergsen đã tinh quái dùng chiêu cuối đưa những thành viên còn lại thực hiện một pha “xpeke”. Và chiến thắng nghẹt thở giành cho Team SoloMid.

tsm_vs_tl

Game 2

tsm_vs_tl

Ở trận thứ 2, Liquid sở hữu một đội hình cả về khả năng chống chịu lẫn dồn sát thương tốt hơn rất nhiều. 3 con bài máu giấy Syndra, Varus và Lulu quả thực là những “miếng mồi ngon” của Ekko. Khả năng cấu rỉa của Syndra và Varus là tốt, nhưng Nautilus, Lee Sin lẫn Lulu đều không thể chống chịu đủ lâu để bảo kê cho 2 nguồn sát thương chính này được.

TSM không có cách nào chống lại một đội hình mạnh mẽ như vậy, và sau 41 phút thi đấu, Team Liquid đã giành chiến thắng, cân bằng tỉ số 1-1.

tsm_vs_tl

Game 3

tsm_vs_tl

Trận đấu quyết định diễn ra khá trì trạc có lẽ vì 2 đội đều thi đấu cẩn trọng và không muốn vuột mất một chiến thắng đã ở ngay trước mắt.

Chiến công đầu đến từ 1 pha tập trung đội hình tốt của Liquid xuống đường dưới ở phút thứ 10. Sau đó, cả 2 đội đều gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội và kết thúc trận đấu. Và Bjergsen đã mở ra cơ hội ấy cho đội tuyển mình bằng khả năng cấu rỉa cực tốt với con bài Azir. Đội hình Team Liquid luôn trong tình trạng chỉ còn 1/3 máu trước khi bước vào giao tranh, và đó là tiền đề tuyệt vời để TSM tổ chức giao tranh thắng lợi, kết thúc loạt đấu với tỉ số 2-1.

tsm_vs_tl

No comments:

Post a Comment