Sunday, January 29, 2017

Điểm lại những lần Riot thay đổi “trang phục” cho Summoner’s Rift

Thi thoảng vào một dịp sự kiện nào đó, Riot sẽ lại thay đổi diện mạo của Summoner’s Rift để giúp người chơi có hứng thú hơn khi thi đấu trên bản đồ này. Hãy cùng Liên Minh 360 điểm lại những lần mà bản đồ quan trọng nhất trong trò chơi có những thay đổi về hình ảnh nhé.

divider-crest

Bản đồ phủ đầy tuyết trắng của Lễ Hội Tuyết Rơi

Phiên bản tùy biến đầu tiên của Summoner’s Rift chính là bản đồ mùa đông và nó được xuất hiện lần đầu vào năm 2009. Sau một vài lần xuất hiện và sau đó tạm vắng bóng thì sau một quãng thời gian khá dài, bản đồ mùa đông của Summoner’s Rift đã trở lại vào Lễ Hội Tuyết Rơi năm 2016 với rất nhiều sự thay đổi. Cụ thể hơn, bản đồ mùa đông có những đặc điểm:

  • Địa hình được bao phủ bởi tuyết trắng
  • Có thể thấy những hộp quà, ngọn nến và những chú Poro ở khắp nơi
  • Toàn bộ khu vực sông đều đóng băng
  • Baron còn đội mũ của ông già Noel và đeo bịt tai bông

ngocchau-2a0b

Bản đồ Lễ Hội Mùa Đông năm 2016 vừa qua

Summoner’s Rift bí ẩn của Lễ Hội Ma Ám

Đây là phiên bản Summoner’s Rift được chỉnh sửa để sử dụng trong Lễ Hội Ma Ám vào năm 2010. Nó cũng có một tên gọi khác là bản đồ mùa thu, bởi đó cũng là quãng thời gian diễn ra Lễ Hội Ma Ám mà. Bản đồ này có những cỗ quan tài xuất hiện ở góc phía dưới bên phải, và thậm chí cả có những dấu hiệu của những vị tướng bị chết quanh quẩn đâu đó nữa. Có một điều thú vị khác là bản đồ mùa thu này cũng được dùng chung nhạc nền với bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị để tăng thêm phần bí ẩn cho nó.

Vẫn có khá nhiều người chơi lưu lại được những khoảnh khắc của bản đồ mùa thu vào năm 2010

Thậm chí năm 2016 vừa qua, Summoner’s Rift cũng được thay đổi nhờ vào sự kiện Lễ Hội Ma Ám nhưng lần này là thông qua một chế độ chơi đặc biệt mang tên Thảm Họa Diệt Vong, hay còn được biết đến như phiên bản nâng cấp của Máy Siêu Khủng Khiếp trước kia. Và bộ trang phục mới này của Summoner’s Rift không chỉ giúp nó này trở thêm độc đáo hơn mà thậm chí nó còn cho phép bản đồ này kích hoạt những loại bùa siêu nguy hiểm chống lại cả người chơi nữa.

ngocchau-2a0b

Đến cả bản đồ cũng chống lại người chơi trong Thảm Họa Diệt Vong…

Và sắp tới là bản đồ Cuộc Săn Huyết Nguyệt

Lần này, thay vì tạo một bản đồ cho một sự kiện liên quan đến những ngày lễ ở đời thường thì Riot đã tạo một bản đồ cho một ngày lễ trong cốt truyện của trò chơi, đó là Lễ Hội Lửa Thiêng truyền thống của người Ionia.

Ngoài việc bản đồ được chỉnh thành màu đỏ để phù hợp với chủ đề Huyết Nguyệt thì Summoner’s Rift phiên bản Lễ Hội Lửa Thiêng còn có cả những quái vật và hồn ma liên quan tới chủ đề này nữa. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về chế độ tại bài viết này.

9

Nếu như bản đồ mùa đông có Baron đội mũ của ông già Noel, thì Cuộc Săn Huyết Nguyệt có Sứ Giả Khe Nứt đeo mặt nạ quỷ

Chúng ta sẽ sớm được thi đấu trong chế độ này trong thời gian sắp tới ở hàng chờ luân phiên, hãy cùng theo dõi Liên Minh 360 để có những cập nhật nóng hổi nhất về nó nhé!

jb-intro-divider-2

Liệu Liên Minh 360 còn bỏ sót mất bộ “trang phục” nào khác của bản đồ Summoner’s Rift không nhỉ, nếu có hãy bổ sung cho chúng tôi bằng phần bình luận phía dưới nhé!

No comments:

Post a Comment