Friday, January 27, 2017

Cassiopeia của Faker và câu truyện chưa kể

Từ vấn nạn “xài tool” công khai…

Chỉ cần nghe đến cái tên Lee “Faker” Sang-hyeok, ai ai cũng sẽ ngay lập tức liên tưởng đến những pha xử lý ảo diệu với phản xạ chỉ 1/1000  giây cùng bao tình huống khiến đối phương phải chết một cách tức tưởi. Dù phong độ của anh trong suốt những năm tháng thi đấu có đôi khi lên xuống thất thường nhưng bất cứ lúc nào, chỉ một giây lơ là mất cảnh giác, đối thủ của Faker sẽ phải trả giá ngay lập tức.

Bỏ qua những vị tướng mà người hâm mộ đã quá nhiều lần được chứng kiến Faker biểu diễn một cách đẹp mắt như Ahri, Leblanc hay Zed… Tôi chỉ muốn đề cập đến vị tướng mà gần đây đã để lại nhiều cảm xúc trái chiều cho các fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại: Cassiopeia.

Đó là thời điểm mà “Xà nữ” tưởng chừng sẽ mất dạng trên đấu trường chuyên nghiệp. Đúng vậy, các bạn không nghe lầm đâu, bởi một lý do đơn giản rằng chúng ta đã thấy được Faker hóa giải Cassiopeia đơn giản như thế nào. Và tất nhiên đó không chỉ là lần đầu tiên anh làm được điều đó. Dân mạng bắt đầu kháo nhau rằng: Faker xài tool, rồi thì đừng bao giờ dùng Cassiopeia để đi đường với Faker nữa, đừng lên chiêu R nữa… rất nhiều cách nói hài hước khác nhau nhưng với một ý nghĩa rằng: phong độ của Faker lúc này quá khủng khiếp!

Và đương nhiên, những ý kiến trái chiều cũng không ít khi nhiều người lại cho rằng: đâu chỉ một mình Faker né được chiêu như vậy, những tuyển thủ ở trình độ tương đương vẫn làm điều đó một cách đơn giản và đến Faker mà cầm Cassiopeia cũng chỉ thế mà thôi!!

…Đến cá tính của một nhà vô địch !!

Người tung hô, kẻ khinh thường – câu truyện muôn thủa khi bạn ở đỉnh cao của thế giới. Với Faker, bản lĩnh của một nhà vô địch là phải khiến cho những kẻ ghen ghét phải câm nín. Nếu Kongdoo Monster được cho là một đối thủ không phù hợp để đánh giá năng lực của SKT thì ngay trận đấu tiếp theo họ gặp phải ROX Tigers. Dù đã suy yếu nhiều nhưng ai cũng biết KT Rolster đã phải vất vả thế nào để giải quyết trận đấu với họ. Một cơ hội không thể tuyệt hơn để Faker cùng đồng đội thực nghiệm hết khả năng của mình và tất nhiên, tuyển thủ sinh năm 1996 này đã không bỏ lỡ cơ hội để đánh ngay…Cassiopeia.

“Né chiêu cuối của Cassiopeia đâu có gì khó khăn nếu tay đôi thẳng mặt” câu nói mà nhiều người từng nói trước đó bỗng chốc lại trở nên ngớ ngẩn cũng từ một pha xử lý “hoàn hảo” của Faker. Thêm một lần các anti của anh lại phải câm nín với combo thần thánh Tốc Biến ngược và hóa đá đối phương.

Hóa giải chiêu cuối của Xà Nữ không đơn giản như bạn nghĩ !!

Chắc chắn một điều Faker không phải người đầu tiên nghĩ ra combo này, nhưng mang nó lên đấu trường chuyên nghiệp trước sự theo dõi của hàng trăm ngàn người thì thật sự là không tưởng. Hơn lúc nào hết chúng ta đang được thấy một quỷ vương Faker với phong độ cực kỳ cao, một con quỷ thật sự đang vô cùng khát máu. Đơn giản với một nhà vô địch thế giới tới 3 lần, không tự nhiên mà anh làm được điều đó cùng SKT T1 và ngay lúc này anh đang thực sự được chơi bằng niềm cảm hứng cao nhất của mình. Có lẽ để ngăn cản Faker lúc này, bạn sẽ cần nhiều đến sự may mắn hơn là trông cậy vào kỹ năng cá nhân.

Lời kết

LCK không thiếu đi những cá tính mạnh, những cá nhân mà trong một ngày phong độ lên tới nóc, họ sẵn sàng tạo nên một cuộc lật đổ trước SKT như KT Pawn hay AFS Kuro… Hy vọng rằng Faker sẽ tiếp tục giữ vững được phong độ hiện tại và cống hiến cho người xem thêm nhiều highlight hơn nữa. Còn những đối thủ của “quỷ vương” rất có thể đang mong muốn sẽ được một lần chọn thẳng Katarina để dạy cho anh ta một bài học chẳng hạn… hãy cùng chờ xem vì LCK mùa xuân 2017 sẽ còn rất cam go !!

No comments:

Post a Comment