Tuesday, January 31, 2017

Balls: “Tôi không cảm thấy lo lắng mà còn rất vui khi có rất nhiều người chơi đường trên tài năng”

ball-toi-khong-lo-lang-voi-duong-tren-1

Người chơi đường trên kỳ cựu – An “Balls” Le đã có những chia sẻ của mình sau hai tuần thi đấu đầu tiên tại LCS Bắc Mỹ với đội tuyển FlyQuest.

Xin chúc mừng những chiến thắng của các bạn. Bạn có thể chia sẻ về không khí trong đội lúc này thế nào không?

Chúng tôi đều cảm thấy thực sự tốt. Chúng tôi khá hài lòng với kết quả đã đạt được cho đến lúc này vì thực sự chúng tôi cũng bất ngờ với điều đó. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho mùa giải khá muộn, vì vậy chúng tôi đã không hi vọng quá nhiều, tôi cũng không biết nữa, chỉ là một cảm giác rất tốt khi chúng tôi giành chiến thắng.

Rất nhiều người cho rằng việc thành công của đội tuyển không phải về mặt kĩ năng mà chủ yếu là những sự kêu gọi thông minh và khả năng xoay chuyển hợp lý. Bạn có đồng ý với ý kiến này không?

Tôi đồng ý một phần với ý kiến đó. Tôi đồng ý rằng sự kêu gọi và khả năng xoay chuyển của chúng tôi là rất tốt, nhưng tôi nghĩ khả năng làm việc theo nhóm của chúng tôi cũng thực sự tốt vì chúng tôi luôn luôn tin tưởng lẫn nhau và đều biết chúng tôi sẽ làm gì. Mọi người đều biết họ đang làm gì, và chúng tôi cũng tập trung vào điều đó, nên chúng tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng.

Nếu như gặp khó khăn trong việc làm việc theo nhóm thì theo bạn đội tuyển sẽ phải làm những gì?

Tôi cũng không chắc chắn giải thích điều này như thế nào. Ý tôi là chúng tôi đều là những người rất hiểu về các trận đấu. Tôi nghĩ rằng bạn cần phải thực sự hiểu về các trận đấu nếu bạn muốn giành chiến thắng, và mọi người cần phải tập trung vào các đường của họ, và chúng tôi biết chúng tôi muốn lựa chọn những gì. Tôi nghĩ rằng đó là những gì chúng tôi làm tốt, và với việc có LemonNation cùng huấn luyện viên của chúng tôi – Thinkcard, thì giai đoạn cấm – chọn của chúng tôi thực sự rất mạnh, chúng tôi chỉ cần năm bắt tốt meta-game hiện tại.

ball-toi-khong-lo-lang-voi-duong-tren-2

FlyQuest được tạo nên từ ba người chơi kỳ cựu và hai tuyển thủ mới. Bạn có nghĩ rằng với kinh nghiệm của những người chơi kỳ cựu chính là sức mạnh giúp cho FlyQuest có thể làm tốt như bây giờ không?

Tôi chắc chắn rằng cả ba chúng tôi đều đang làm rất tốt vì tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể tiến ra thế giới mà không có kinh nghiệm, và với việc chúng tôi có ba người chơi kỳ cựu và hai tuyển thủ mới, chúng tôi có thể san sẻ một vài thứ lẫn nhau để có thể làm tốt nhất. Hiện tại chúng tôi đang đứng ở vị trí thứ ba, nên tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy chúng tôi đã làm nên một điều có ý nghĩa vì chúng tôi tới từ giải Challenger mà.

Bạn có nói rằng những người đánh giá FlyQuest không thực sự tốt đã không ảnh hưởng quá nhiều tới các bạn?

Ý của tôi là vì họ không mong đợi quá nhiều ở chúng tôi, nó cũng giống như là việc không có áp lực cho chúng tôi vậy.

Có rất nhiều mối quan tâm về các vấn đề về cơ sở hạ tầng mà các bạn gặp phải, cho dù hiện tại các bạn vẫn đang làm rất tốt. Đó có phải là khó khăn khi các bạn phải tập luyện mà không có máy tính hay gaming house không?

Mọi người đã có một chút buồn, hay nói cách khác là chúng tôi đã gặp một vài vấn đề. Tôi nghĩ Altec sẽ đến ở cùng tôi, còn Hai và Lemon thì sống cùng nhau, nên Altec đã đến ở nhà tôi, và sau đó chúng tôi sẽ đến Riot để tập luyện, đó là những sự chuẩn bị của chúng tôi cho hai tuần. Altec đã không có máy tính trong một thời gian dài, vì vậy chúng tôi cũng không hi vọng quá nhiều khi chúng tôi thi đấu ở LCS, chỉ là chúng tôi trở thành “siêu xayda” mà thôi.

FlyQuest cũng là một đội tuyển nhận được sự ủng hộ từ Milwaukee Bucks. Với một đội tuyển nhận được sự đầu tư từ một đội của NBA, bạn có cảm thấy có sự khác biệt nào về các chức năng hay cách tiếp cận trong đội không?

Tôi không thấy có quá nhiều sự khác biệt từ khi tôi ở Cloud9 và đi từ giải Challenger tới LCS, bây giờ tôi có nhiều động lực hơn, và tôi chỉ dùng những kinh nghiệm mà tôi có được từ Cloud9. Chúng tôi đều làm như vậy để có thể thi đấu tốt tại LCS.

Bây giờ với việc FlyQuest đang giành được những chiến thắng, bạn có thể đưa ra những dự đoán về đội tuyển của mình tại giải đấu mùa xuân này không?

Vâng tôi hi vọng là sẽ nằm trong Top 5 của giải, nên chúng tôi cần giữ vững phong độ này vì mùa giải mới chỉ bắt đầu, tôi cũng không biết điều gì có thể xảy ra.

ball-toi-khong-lo-lang-voi-duong-tren-3

Một vài người chơi kỳ cựu hiện tại đang nói về những chấn thương họ gặp phải sau một thời gian dài thi đấu. Bạn có gặp phải bất kỳ chấn thương nào trong quá trình thi đấu không? Nếu có bạn đã đối phó với nó như thế nào? Còn nếu không thì bạn đã làm gì để tránh được những điều đó?

Thật may vì tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ vấn đề nào về cổ tay. Trước đây khi đi học, tôi đã từng chơi tennis, và cả ở trong dàn nhạc nữa, vì vậy tôi nghĩ tôi cũng đã phải sử dụng cổ tay khá nhiều. Tôi cũng đã từng nâng rất nhiều đồ nặng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì với cổ tay, và tôi cũng không dùng bất cứ dây đeo cổ tay nào. Nhưng xét cho cùng, nếu bạn không làm những thứ đó thì chắc chắn bạn phải có biện pháp đề phòng. Còn với tôi, hiện tại tôi vẫn ổn mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Với việc vị trí đường trên hiện nay có rất nhiều những ngoại binh xuất hiện để cạnh tranh với bạn. Bạn có cảm thấy áp lực về điều này không?

Tôi không cảm thấy lo lắng lắm mà còn rất vui khi có rất nhiều người chơi đường trên tài năng. Tôi chỉ mong muốn được thi đấu với tất cả bọn họ. Đặc biệt là những lần cuối khi tôi còn thi đấu cho Cloud9 ở LCS, việc bạn phải một mình chống lại hai người ở đường trên là thường xuyên xảy ra, và tôi thực sự rất ghét điều này, tôi cũng không làm quá tốt khi phải một mình chống hai, đặc biệt là ở Chung kết thế giới với Cloud9. Nên tôi rất vui khi bây giờ meta-game chủ yếu là 1v1, nên tôi rất mong chờ tới các trận đấu với họ.

Với những thành công và động lực như bây giờ, theo bạn cần làm những gì để tiếp tục giữ vững phong độ này?

Đó là một câu hỏi khó. Tôi nghĩ chỉ cần tiếp tục tập luyện, nâng cao, và chơi tốt hơn ở đường của mình, vì theo tôi việc đi đường là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không thể đi đường tốt, thì đội tuyển của bạn rất dễ sụp đổ, vì chỉ cần một đường thua thôi có thể sẽ phải trả giá bằng cả trận đấu. Tôi chỉ tập trung cải thiện giai đoạn đi đường của mình mà thôi.

Theo Slingshotesports

No comments:

Post a Comment