Sunday, January 29, 2017

P1 Zig: “TSM, Cloud9 và Team Liquid hầu như chỉ tập với nhau”

Anh nói mình đã có một giai đoạn tập huấn đầy biến động?

Nó rất bất thường. So với năm trước, chúng tôi tập huấn với rất nhiều đội ở mức thấp hơn. Hình như là rất khó để có thể tập với những đội hàng đầu khu vực Bắc Mỹ nếu không có tiếng tăm thì phải? Giống như C9, TSM hay Team Liquid, họ đều rất hướng nội.

tsm

Khi tập huấn, họ hầu như chỉ tập với nhau, cùng lắm là có thêm 1-2 đội ở ngoài. Vì thế ngay từ đầu mùa giải, chúng tôi đã tập với một vài đội có thứ hạng cao, và là một đội tuyển mới, chúng tôi đã phải tập huấn muộn hơn do gặp phải vấn đề về visa. Lúc đầu, một vài trận đấu tập đã không được quan tâm cho lắm. Chúng tôi đang cố gắng phát triển phong cách thi đấu của bản thân, nhưng việc đó đúng là hơi khó khăn.

Anh có cảm giác gì khi đối mặt với những tuyển thủ kì cựu như Kim “Ssumday” Chan-ho?

Không hẳn. Tôi nghĩ khu vực Bắc Mỹ đã từng có nhiều tuyển thủ Hàn Quốc hàng đầu ở đường trên, đặc biệt là Heo “Huni” Seung-hoon. Nếu Lee “Duke” Ho-seong cũng đến, điều đó có nghĩa là trong khu vực này đang có đến 3-4 tuyển thủ từng giành chức vô địch thế giới đang thi đấu, và giờ thì Huni đã gia nhập SKT. Năm ngoái, tôi đã đối mặt với anh ấy nhiều lần, từ khi còn là một tay mơ thì đội của tôi đã tập huấn với anh ấy rất nhiều. Tôi cũng gặp Jeong “Impact” Eon-young trong mùa giải trước. Giờ thì có cả Jang “Looper” Hyeong-seok và Lee “Flame” Ho-jong nữa, rất nhiều tuyển thủ hàng đầu.

dig_ssumday

Tôi nghĩ đây là một trò chơi đồng đội, vì thế một cá nhân có mạnh đến đâu thì cũng không phải vấn đề gì quá lớn lao. Rõ ràng về mặt cá nhân, sSumday hơn tôi tôi. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ cần phải cải thiện một số vấn đề trước khi có thể thi đấu với những đội tuyển như vậy. Sẽ còn nhiều điều cần làm, vậy nên rất khó nói trước.

Với sự bổ sung của Ryu ở đường giữa và Arrow ở đường dưới, anh cảm thấy thế nào khi thi đấu cùng họ? Anh có ấn tượng gì về họ?

Lối chơi của họ rất rõ ràng. Tôi nghĩ đây là đội tuyển xuất sắc nhất tôi từng thi đấu cùng trong sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ mình đã có một khoảng thời gian thi đấu dài, nhưng hầu như đều đứng ngoài ánh hào quang. Tôi từng cùng chơi với Kevin “Hauntzer” Yarnell. Tôi từng chung đội với Zachary “Sneaky” Scuderi. Tôi đã thi đấu được khoảng 5 năm. Tôi nghĩ đây là đội hình giỏi nhất tôi từng gia nhập. Họ rất mạnh, khả năng giao tiếp cũng rất tốt, và càng ngày, chúng tôi sẽ càng trở nên tốt hơn.

c9_sneaky

Sau khoảng thời gian 5 năm thi đấu, anh đã gặp chấn thương nào trong lúc chơi chưa?

Gần đây, tôi đã nghĩ nhiều hơn đến việc chăm sóc cho cổ tay của mình, vì tôi đã tập luyện khá nhiều, cố gắng làm một vài động tác thi đấu Olympic mà không hề có huấn luyện viên riêng cho mình. Tôi đã tập luyện các động tác đẩy khá nhiều, ví dụ như đẩy ngực và phối hợp toàn thân. Sau khoảng 12 giờ tập luyện, cổ tay của tôi bắt đầu thấy đau, nên tôi đã đeo băng nẹp tay, vì tôi nhớ là Søren “Bjergsen” Bjerg cũng làm như vậy.

p1_zig

Khi chơi, tôi cố gắng nghỉ ngơi giữa chừng và làm những bài tập cổ tay nhẹ. Không thể mong chờ vào việc một tuyển thủ sẽ không gặp chấn thương, đặc biệt là với cường độ tập luyện mà các vận động viên chuyên nghiệp phải trải qua. Nếu không quan tâm đến cổ tay và chưa từng bị chấn thương, có lẽ bạn là một dị nhân. Hầu như ai cũng gặp phải vấn đề. Hầu hết các tuyển thủ chuyên nghiệp đều thế, tôi nghĩ vậy.

Anh nghĩ gì về những đối thủ của mình?

Tôi nghĩ CLG, Team Liquid, C9 và TSM đều là những đội mạnh. IMT sẽ có một khởi đầu chậm hơn những đội khác, vì họ bắt đầu tập huấn khá muộn do gặp phải vấn đề về visa của Kim “Olleh” Joo-sung. Envy thì, tôi nghĩ không mấy ai đánh giá cao họ cả. FlyQuest thì có vẻ đang bị đánh giá thấp. Envy, Echo Fox và Immortals sẽ bị đánh giá thấp hơn thứ hạng thực của họ.

fly_hai

Chúng tôi thì có lẽ là ở vị trí cân bằng. Vài người thế này, vài người thế khác. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ vào được vòng playoffs. Đó là bước đầu tiên mà bất kì đội tuyển chuyên nghiệp nào cần phải đi tới, tiến vào vòng playoffs, và sau đó là làm hết sức có thể. Bất kì đội tuyển hạng trung nào đều có thể làm nên chiến thắng, còn đội tuyển mạnh nhất hiện giờ có vẻ như là C9, nhưng sau khi tập huấn, tôi thấy TSM vẫn rất mạnh. Và có lẽ Liquid, CLG, Cloud9 và TSM là 4 đội giỏi nhất.

Theo Slingshot

No comments:

Post a Comment