Monday, January 30, 2017

Vì sao những Hỗ Trợ theo thiên hướng tấn công lại đang được ưa thích?

Sau những trận đấu có Zyra, Brand hay thậm chí cả Miss Fortune tại Chung Kết Thế Giới 2016 thì định nghĩa về tướng Hỗ Trợ đang dần được thay đổi trong mắt của người chơi. Không phải những vị tướng có nhiều kĩ năng bảo kê đồng đội hay độ chống chịu cao mới có thể đi Hỗ Trợ, mà cả những vị tướng thuần sát thương vẫn có thể làm được điều đó.

divider-crest

Có khả năng đi đường cực kì mạnh

Đây chính là lí do quan trọng nhất giúp những vị tướng Hỗ Trợ tấn công mạnh trở nên được ưa chuộng. Không chỉ có khả năng rút máu mạnh khiến những vị tướng Hỗ Trợ chống chịu bên đối địch không tài nào có cách đối đầu, mà kể cả những vị tướng Hỗ Trợ theo kiểu bảo kê như Janna, Soraka cũng không có cách nào để hồi máu lại kịp.

ngocchau-2a0b

Tận dụng sơ hở của Xạ Thủ địch để thổi bay chúng

Xạ Thủ địch cũng sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn nếu gặp những vị tướng cấu máu cực mạnh này. Đồng đội cùng đường của bạn hoàn toàn có thể đóng băng lính và khiến kẻ địch không được farm nếu áp lực mà Hỗ Trợ dạng này gây ra đủ lớn.

ngocchau-2a0b

Chơi những vị tướng Hỗ Trợ tấn công sẽ giúp bạn đè đường kẻ địch khá dễ

Bù lại lượng sát thương thiếu sót ở những vị trí khác

Dạo gần đây, meta Đường Trên thường là những vị tướng chống chịu nên cũng không quá cần thiết phải lựa chọn thêm một tướng Hỗ Trợ đỡ đòn. Thay vào đó, lựa chọn một Hỗ Trợ có khả năng tấn công tốt sẽ giúp lượng sát thương mà cả đội gây ra ổn hơn, cũng như có được lượng sát thương trên diện rộng cần thiết.

Miss-Forturne-Fan-Art-By-Destincelly-932x620

Xạ Thủ chính bị hạ gục thì đã có Xạ Thủ phụ ở vị trí… Hỗ Trợ bắn thay

Dành cho những người muốn gánh đội ở vị trí Hỗ Trợ

Với những người chơi luôn có sẵn sự hổ báo trong người nhưng lại phải đánh tướng Hỗ Trợ, có lẽ những vị tướng như Brand, Miss Fortune sẽ vừa giúp họ có thể làm tròn vai trò của người chơi Hỗ Trợ mà vẫn gánh đội như thường.

Đây là Hỗ Trợ hay Xạ Thủ vậy?

Thực chất, việc sử dụng những vị tướng Hỗ Trợ tấn công chẳng khác gì một phương án dự phòng để sau khi Xạ Thủ có lỡ bị các Thích Khách hay Pháp Sư khác hạ gục thì cả đội vẫn không quá thiếu hụt sát thương.

Những vị tướng Hỗ Trợ theo hướng tấn công nào nên được sử dụng?

Tất cả những vị tướng Hỗ Trợ tấn công nếu muốn trở thành meta thì cần phải có khả năng cấu rỉa mạnh, gây sát thương theo thời gian tốt và đương nhiên cũng phải có ít nhất 1 kĩ năng khống chế. Hầu hết những vị tướng tận dụng được cặp trang bị bá đạo Mặt Nạ Đọa Đầy – Trượng Pha Lê Rylai đều có thể đi Hỗ Trợ khá tốt (cơ mà đừng cầm Singed đi Hỗ Trợ nhé). Một vài vị tướng Hỗ Trợ tấn công đang hot có thể kể đến là:

Malzahar_Square_0 Malzahar: Khả năng cấu rỉa tốt, lượng sát thương dồi dào với những chú Bọ Hư Không và chiêu cuối Âm Ti Trói Buộc vừa dễ sử lại vừa có thời gian khống chế lâu. Thậm chí, nhiều trường hợp Xạ Thủ địch sẽ phải lên Khăn Giải Thuật chỉ để chống lại một vị tướng Hỗ Trợ.

zyra Zyra: Cô nàng này có rất nhiều kĩ năng khống chế và khả năng cấu rỉa cũng rất ổn nữa. Zyra cũng là một vị tướng mà không cấm thì sẽ được chọn trong những trận đấu chuyên nghiệp hiện nay.

MissFortune_Square_0 Miss Fortune: Mặc dù nữ thợ săn tiền thưởng không có kĩ năng khống chế cứng, tuy nhiên cô ta lại phối hợp tốt được với những Xạ Thủ có kĩ năng khống chế như Ashe, Jhin cực tốt, và việc lên trang bị Rìu Đen không chỉ giúp Miss Fortune mạnh lên mà còn giúp Xạ Thủ bắn mạnh hơn.

jb-intro-divider-2

Đương nhiên, việc lựa chọn những vị tướng Hỗ Trợ theo hướng tấn công cũng có những nhược điểm riêng, vì vậy mà cũng cần tùy vào đội hình để xét xem có nên lựa chọn hay không. Các bạn có cảm nhận gì về xu hướng thú vị ở vị trí Hỗ Trợ này, hãy để lại cảm nhận cho chúng tôi nhé!

No comments:

Post a Comment