Saturday, January 28, 2017

Một kỷ nguyên của Cloud9 và FlyQuest?

Như chúng ta đã biết, Cloud9 đang dần trở lại thời hoàng kim của mình từ cuối Mùa Hè năm ngoái. Họ đã có một cú bứt phá ngoạn mục để trở thành cái tên xứng tầm cùng với Team SoloMid tranh đoạt ngôi vương. Sau đó, họ đã hùng dũng đánh bại Immortals, ghi danh mình tại CKTG và là đại diện duy nhất của Bắc Mỹ lọt vào vòng Tứ kết.

divider

Năm nay, cùng với sự bổ sung Contractz – một tân binh cực kỳ triển vọng vào đội hình thi đấu chính thức, Cloud9  có vẻ như đang muốn đưa Bắc Mỹ trở về thế thống trị của mình. Và song hành cùng họ là “người anh em” FlyQuest, cả 2 đội đang đứng đầu BXH tính đến thời điểm hiện tại.

bxh_lcs_na_week2_day2

Cloud9 và FlyQuest cùng đứng đầu BXH

Phải chăng kỷ nguyên thống trị của “binh đoàn C9” đang tới? Chúng ta hãy cùng nhau phân tích một chút về cơ hội tuyệt vời này của Cloud9 và FlyQuest nhé.

Trong viễn cảnh các đội tuyển mạnh ở LCS bắt đầu suy yếu

Nếu điểm danh toàn bộ 10 đội tuyển tại Bắc Mỹ năm nay, có lẽ chẳng ai có thể vượt qua được Cloud9 và FlyQuest. Đương kim vô địch Mùa Hè 2016 – Team SoloMid vẫn mạnh nhưng không còn quá áp đảo như trước, nguyên nhân chắc ai cũng hiểu rõ, đến từ nút thắt lớn nhất – WildTurtle. Được đánh giá là “phiên bản yếu hơn” của Doublelift, nhưng có vẻ như hiện tại Rùa hoang chưa làm được những điều mà Doublelift đã từng mang đến cho TSM. Họ vẫn là một đội tuyển mạnh nhờ kỹ năng cá nhân vượt trội, nhưng điều đó ở C9 cũng có, và còn ổn định hơn nữa.

tsm_bjergsen_biofrost

Immortals đã không còn là “ông vua vòng bảng” ngày nào nữa rồi. Những gã bất tử đã bị hạ gục đến 2 lần.

Không rõ vì lý do gì, phải chăng mùa 7 không phải là meta của xạ thủ, mà Piglet đang có những màn trình diễn đáng thất vọng trông thấy? Ở Liquid còn có “siêu sao đi rừng” Reignover, và gần đây anh cũng thi đấu khá tốt. Nhưng chỉ vậy thôi là chưa đủ, Team Liquid đã bị dẫn trước 2 trận rồi.

sSumday – Chaser và Looper được kỳ vọng sẽ trở thành những nhân tố nâng tầm Dignitas và Echo Fox. Nhưng có vẻ như, đến thời điểm hiện tại, điều đó không dễ thực hiện chút nào.

dig_ssumday

Còn CLG ấy hả? Có khi nào giờ này họ đang ngồi nhớ lại thời hoàng kim của mình gần 1 năm về trước không?

Cloud9 – Khi nút thắt lớn nhất được gỡ bỏ

Dù đã góp mặt ở C9 từ những ngày đầu, đã có công rất lớn đưa cái tên Cloud9 rộng khắp như ngày hôm nay, chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng, Meteos chính là vấn đề nan giải nhất. Là một tuyển thủ giàu kinh nghiệm nhưng Meteos đã không còn theo kịp mặt bằng chung của LCS hiện tại, cộng thêm thời gian ngồi dự bị và thi đấu tại Challenger quá lâu khiến những màn thể hiện của anh trở nên đầy chông chênh và kém sắc.

meteos_c9

Contractz là một người đi rừng trẻ tuổi đầy nhiệt huyết và tiềm ẩn khả năng gánh đội lớn cùng khả năng đọc bản đồ khá tốt, nhất là trong viễn cảnh những tướng đi rừng ăn thịt đang nổi lên. Các đường của Cloud9 đã được trấn giữ bởi những tuyển thủ hàng đầu Bắc Mỹ, vì vậy chỉ cần một người đi rừng ổn thôi, chiếc cúp vô địch mùa giải có lẽ sẽ không quá xa vời.

c9_sneaky

FlyQuest – Tiếng nói  của các “lão làng”

Có lẽ đối với những người con C9, không còn gì vui hơn khi được nhìn thấy Balls, Hai và LemonNation trở lại đấu trường LCS. Những cái tên đã “hết thời”, cộng với một tân binh từ Challenger lên và “quả tạ” của Team Liquid…không ai nghĩ FlyQuest lại đang vượt lên trên những TSM, IMT hay CLG mà vươn lên vị trí số 1 với chưa một lần thất bại.

flyquest

Dù không trở về được phong độ trước kia nhưng Balls đã ổn định hơn thời kỳ khủng hoảng của anh – cuối năm 2015 rất nhiều rồi. Và với những màn trình diễn dạo gần đây của mình, Hai như muốn chứng minh rằng “tôi chưa hết thời đâu” khi vẫn “một tay gánh cả bầu trời” với siêu Corki hay Twisted Fate. Moon có vẻ như đang dần thoát khỏi danh xưng “quả tạ” ngày nào. Và Altec vẫn luôn được “bắn cháy máy” với sự bảo kê của một trong những tuyển thủ có kiến thức trò chơi đáng nể nhất – LemonNation.

jb-intro-divider-2

Có lẽ là quá sớm để nói những điều này, nhưng với những điều kiện thuận lợi đang hiển hiện trước mắt, “C9 cũ” và “C9 mới” hoàn toàn có khả năng soán ngôi CLG và TSM để trở thành hiện tượng trong mùa giải năm nay.

Các bạn có đồng ý với tôi không?

No comments:

Post a Comment