Sunday, June 26, 2016

Chinese Jester – main Shaco và những câu chuyện bên lề

Chúng tôi đang rất hào hứng được trò chuyện cùng Chinese Jester, một người chơi từ mùa 2012 với hơn 5000 trận Shaco.

Masked-Shaco-690x388

Anh đã đến với Liên Minh Huyền Thoại như thế nào?

Đó là những năm đầu trung học và tôi khám phá ra trò chơi này ngay trước kỳ nghỉ hè. Bạn bè trong lớp thể dục giới thiệu và từ đó tôi bắt đầu tận hưởng những trận đấu đầy tính cạnh tranh của nó.

Vậy ý nghĩa tên người chơi của anh là gì?

Nó là kết hợp của “Chinese” vì tôi là người Trung Quốc và “Jester” vì Shaco là một tên hề (jester).

Điều gì đã khiến anh thích chơi Shaco?

Từ mùa 2012, Shaco là tướng có thể gánh đội và lăn cầu tuyết tốt. Hắn rất phù hợp với tôi, bởi tôi rất nghiêm túc với bản thân khi chơi. Nếu tôi làm sai, tôi xứng đáng nhận thất bại. Nếu tôi không chơi thật hoàn hảo đầu trận, tôi không xứng đáng giành chiến thắng.

Nếu Shaco bị cấm thì anh chọn tướng nào?

Hiện tại là Elise. Hồi mùa 2014-2015 tôi bị cấm Shaco đến 80%+ số trận nên tôi sẽ chọn Elise hoặc thoát luôn. Tuy nhiên, Thresh chơi cũng khá vui đấy.

Elise-690x388

Miêu tả lối chơi của Shaco trong một câu xem nào?

Shaco phải đọc và hiểu được mọi kẻ địch và đồng minh để xây dựng hướng tấn công hợp lý.

Anh hay dùng Bảng Bổ Trợ và Ngọc Bổ Trợ nào?

Bảng ngọc tiêu chuẩn là ngọc tím STVL, ngọc đỏ STVL, ngọc vàng Giáp và ngọc xanh SMPT.

Bảng bổ trợ thì tôi dùng 12/18/0 với Ma Thuật, Gươm Hai Lưỡi, Tài Năng Thiên Bẩm, Kẻ Đàn Áp và Tàn Bạo, Thích Khách, Tàn Nhẫn, Trò Chơi Nguy Hiểm, Chuẩn Xác. Điểm Then Chốt của tôi là Ý Chỉ Thần Sấm.

Trang bị thiết yếu cho Shaco là gì?

Kiếm Ma Youmuu, Giày Cơ Động, Dạ Kiếm Draktharr và Vô Cực Kiếm. Kiếm Ma và Giày Cơ Động giúp bạn áp sát, trong khi Dạ Kiếm và Vô Cực giúp bạn dồn sát thương.

Boots_of_Mobility_item 5171-Youmuu da-kiem-Draktharr Infinity_Edge_item

Shaco đối đầu với tướng nào dễ nhất? Khó nhất?

Khó mà nói Shaco đối đầu với tướng nào dễ nhất nếu không tính đến đội hình. Những kẻ kém cơ động là tốt nhất… các xạ thủ như Twitch, Jhin, Ashe, Jinx. Cá nhân tôi thì thích quấy rối những tướng đi rừng như Elise và Lee Sin, bởi Shaco có đủ thứ để chơi trên cơ họ. Chẳng hạn như dùng chiêu Q né Sóng Âm.

Đối đầu tốt với:

  • Elise lee-sin jhin

Kẻ địch khó chịu nhất của Shaco là Twisted Fate, Rek’Sai – những kẻ có thể phát hiện ra bước di chuyển của bạn hay Lulu, Janna, Kayle – những kẻ ngăn bạn hạ gục các mục tiêu yếu đuối trong nháy mắt. Kindred thì vừa mạnh khi 1v1 trong rừng vừa có chiêu cuối để chống khả năng sát thủ của bạn.

Khó khi đối đầu với:

  • twisted-fate reksai kayle

Nhiệm vụ chính của Shaco khi đi đường là gì? Và trong giao tranh tổng?

Trong giai đoạn đi đường, Shaco có thể lăn cầu tuyết. Lấy trụ ngoài sớm, kiểm soát bản đồ, ăn mục tiêu, sau đó vào cướp rừng địch để vượt trội hơn về vàng. Một nhiệm vụ khác nữa là vô hiệu hóa tướng đi rừng. Nếu không cho hắn ghé qua các đường khác, bạn đã thành công rồi đấy.

Giao tranh tổng với Shaco cũng rất độc đáo. Nếu kẻ địch có khả năng giao tranh mạnh, bạn phải đi cùng đồng đội. Khi nào tách ra đẩy lẻ, bạn phải để ý đến các mục tiêu. Đừng bao giờ xuống đẩy đường dưới khi đội bạn đang phải 4v5 ở Baron nhé.

Tiếp theo, bạn phải để ý kỹ những thứ sau: Mắt Tím của đối thủ (ấn Tab lên là thấy), chọn góc tiếp cận và CHỦ YẾU nhắm vào tuyến sau thôi. Giao tranh tổng của Shaco bắt đầu từ trước khi giao tranh tổng thực sự nổ ra. Bạn cần đọc bản đồ, thiết lập dàn Hộp Hề Ma Quái và chờ thời cơ tập kích.

Người mới chơi Shaco nên lưu tâm đến điều gì?

Bạn sẽ ăn chửi không ít đâu. Dù đầu trận bạn chơi tạm được, những người vẫn sẽ nghĩ bạn đang ‘yếu’ vì bạn chơi Shaco. Thậm chí đầu trận có chơi tốt đi nữa, bạn vẫn có thể thua và bị ăn chửi, bở Shaco không phải tướng mạnh về cuối trận. Không hẳn là tệ, chỉ là không tốt lắm thôi.

Các cách để bạn hack não đối thủ với Shaco?

Đi một hướng và Q sang hướng khác. Khá đơn giản.

Đi một hướng, quay sang một hướng và Q sang hướng khác.

R xong đứng yên rồi điều khiển bóng đi chỗ khác.

R qua tường.

0205-shaco-1

Shaco có thể làm được gì với Hộp Hề Ma Quái?

Tăng tốc độ dọn lính.

Kiểm soát tầm nhìn. Đặt Hộp Hề ở bụi ba, bụi sông để ngăn rừng gank hoặc đặt thẳng vào rừng địch.

Đặt chúng sau lưng địch khi gank để chặn đường thoát.

Đặt hộp sau lưng để che chắn.

Shaco STVL hay SMPT?

Tôi hay chơi Shaco Sát Thủ STVL. Tỉ lệ thắng của nó cao hơn.

Anh đã từng chơi Shaco ở vị trí nào khác ngoài đi rừng chưa?

Tất cả vị trí, trừ xạ thủ. Shaco đường trên cũng không tệ lắm đâu, còn Shaco đường giữa và hỗ trợ thì…

Trang phục Shaco nào anh thích nhất?

Shaco_AsylumSkin-e1456481167418 copy

Shaco Tâm Thần, điên như chính hắn vậy. Tuy nhiên, chúng ta đều dùng Shaco Mặt Nạ để có được làn khói trắng khi Q đúng không?

Pha tỏa sáng nào với Shaco mà anh nhớ nhất?

Đó là khoảng mùa 2014, có người cầm Syndra truy đuổi tôi ở khu vực sông đường dưới. Vì còn 20% máu, tôi chạy về trụ ngoài. Draven Tốc Biến đánh thường, còn Syndra Tốc Biến để R. Tôi né cả hai bằng chiêu cuối sau đó Q ngược trở lại hạ gục Syndra trong khi đồng đội lo nốt Draven.

Wow, nghe rất thú vị đấy. Chúc anh sẽ có những khoảng thời gian giải trí với Shaco cũng như Liên Minh Huyền Thoại.

No comments:

Post a Comment