Thursday, June 30, 2016

Phân loại các đội tuyển tại LCK sau giai đoạn lượt đi vòng bảng (phần 1)

Giai đoạn lượt đi vòng bảng LCK mùa hè 2016 với những kết quả khá bất ngờ nhưng cũng đã được dự báo từ trước. SKT T1 sau một khởi đầu mĩ mãn đã tỏ ra hụt hơi trong những vòng đấu cuối cùng trong khi ROX Tigers tưởng chừng như có một khởi đầu không mấy ấn tượng lại là đội có số trận thắng nhiều nhất giải (cùng với KT Rolster). Sau đây là những đánh giá sơ bộ của Liên Minh 360 về 10 đội tuyển sau 6 tuần thi đấu vừa qua

bxh

Nhóm ứng cử viên vô địch

  • KT Rolster

Viêc KT Rolster giành vị trí đầu bảng không phải là điều quá bất ngờ bởi đây là một đội tuyển rất có thực lực và có một đội hình ổn định với chỉ 5 thành viên. Sự hòa nhập của Fly cùng phong độ cao của Ssumday lẫn Score đã giúp cho KT duy trì được một chuỗi trận ấn tượng trong những tuần đầu tiên của mùa giải. Nếu giữ vững được phong độ ổn định thì KT sẽ nhiều khả năng giữ vững được truyền thống vào đến chung kết tại các giải LCK mùa hè.

KT

KT thường thi đấu rất hay tại các giải mùa hè

  • ROX Tigers

Những chú hổ đá đã khởi đầu mùa giải rất khó khăn với trận thua Samsung Galaxy. Nhưng càng thi đấu, Smeb cùng đồng đội lại càng thể hiện được bản lĩnh của mình khi chỉ thua thêm đúng 1 trận trước SKT T1 và thắng tới 7 trận. Sự gia nhập của Cry đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi của ROX Tigers. Còn Kuro khi được trao cơ hội vẫn thể hiện mình là một trong những người chơi đường giữa hàng đầu tại Hàn Quôc. ROX Tigers sẽ là cái tên rất đáng chú ý trong giai đoạn lượt về cũng như vòng đấu Playoffs.

ROX

Đội hình 2 người đi đường giữa của ROX Tigers đang vận hành rất tốt

  • SK Telecom T1

SKT T1 đã khởi đầu mùa giải rất hoàn hảo với 5 trận thắng cực kì áp đảo. Khi người hâm mộ đã nghĩ đến một viễn cảnh giải đấu sẽ nhàm chán với sự thống trị của SKT thì họ lại làm tất cả phải bất ngờ với những trận thua liên tiếp. Rõ ràng đội hình của SKT T1 đang gặp những trục trặc về lối chơi trước những thay đổi của meta. Dù thành tích chỉ khiêm tốn ở mức 6 – 3 nhưng trong 6 chiến thắng đó của SKT T1 đã có 2 bại tướng là những đội đang xếp trên họ. Vẫn còn một giai đoạn lượt về trước mắt và SKT T1 vẫn còn rất nhiều cơ hội để trở lại là chính mình.

SKT

Thua 3 trận không phải là điều gì đó quá đáng lo ngại với SKT T1

Nhóm ứng cử viên cho top 5

  • Samsung Galaxy

Mùa giải này Samsung đang thi đấu khá ổn định với điểm số ngang bằng với nhà đương kim vô địch SKT T1. Sự có mặt của Ruler đã giúp cho Samsung có một xạ thủ triển vọng và đảm bảo một lượng sát thương lớn trong giao tranh. Nhưng vẫn còn đó những mối lo dành cho Samsung khi Cuvee không phải là người đi Đường Trên quá mạnh trong phiên bản này và Ambition đang dần bị đối thủ đọc được lối chơi. Nếu cải thiện được những điều trên thì một vị trí trong top 5 không phải là quá khó dành cho Samsung

Samsung

Ruler (ngoài cùng bên phải) đang thể hiện rất tốt trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên

  • Jin Air Green Wings

Jin Air vẫn là một đối thủ cực kì khó chịu với bất cứ đội tuyển nào tại LCK. Với khả năng đánh về cuối trận đấu cực kì tốt và độ “lầy” phải nói là số 1 thề giới, Jin Air hoàn toàn có thể bị áp đảo trong phần lớn trận đấu để rồi thắng trong pha giao tranh cuối cùng và thắng luôn cả trận đấu. Vấn đề của Jin Air là lối chơi của họ chỉ thực sự hiệu quả khi gặp những đội được đánh giá cao hơn còn với những đối thủ dưới cơ thì đây thực sự là một con dao 2 lưỡi. Chính vì vậy họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn có một vị trí trong vòng đấu Playoffs.

JInAir

Khả năng phản damage của Jin Air về cuối trận rất khủng khiếp

 (còn tiếp)

No comments:

Post a Comment