Monday, June 27, 2016

Phân tích những thay đổi ở bản đồ Vực Gió Hú trong phiên bản 6.12

Chế độ chơi ARAM luôn được đông đảo người chơi ưa thích bởi sự đơn giản, nhanh gọn nhưng vẫn rất máu lửa. Những thay đổi lớn trong bản đồ Vực Gió Hú tại phiên bản 6.12 sẽ ảnh hưởng thế nào đến lối chơi của những chế độ liên quan?

divider

Thay đổi của Bard, Nasus, Thresh

Đặc điểm chung của ba vị tướng trên là đều có khả năng tích tụ sức mạnh khá trong bộ kĩ năng của mình. Với việc phải đi chung với 9 vị tướng khác, cộng với việc tốc độ một trận đấu rất nhanh thì khả năng tích tụ sức mạnh của những vị tướng này bị hạn chế khá nhiều. Nasus sẽ tích tụ Quyền Trượng Linh Hồn (Q) dễ hơn, Thresh cũng được nhân đôi số linh hồn thu nạp và chuông của Bard sẽ ra nhanh hơn.

Về gã Nasus thì có lẽ vẫn nhiều người chơi lựa chọn lối lên đồ Pháp Sư chứ không quá để ý đến việc “farm Q”. Trong khi đó, Thresh và Bard sẽ tận dụng tốt được những thay đổi này và trở nên mạnh mẽ hơn.

Liệu lối chơi Nasus Pháp Sư có bớt xuất hiện đi để nhường chỗ cho Nasus “kiểu cổ điển”?

Thời gian hồi của Phép Bổ Trợ giảm 40%, Đánh Dấu bị giảm sức mạnh

Đây là một điều ai cũng cảm thấy thích thú, bởi tốc độ trận đấu sẽ được tăng lên rất nhiều nhờ vào việc Phép Bổ Trợ được dùng thường xuyên hơn. Các Xạ Thủ, Pháp Sư sẽ là người tận dụng tốt được điều này vì họ rất cần có Phép Bổ Trợ Toc bien 24 Tốc Biến để tránh được kĩ năng của kẻ địch trong một bản đồ chật hẹp như Vực Gió Hú.

Một thay đổi khá quan trọng nữa là Phép Bổ Trợ danh-dau Đánh Dấu bị giảm sức mạnh đi đôi chút, đồng nghĩa với việc những tướng cần khả năng lao vào như Đấu Sĩ, Đỡ Đòn sẽ bị chùn bước đôi chút. Nhiều tướng cần áp sát kẻ địch để sử dụng combo của mình cũng sẽ không thích điều này một chút nào, bởi việc tăng thời gian hồi chiêu Phép Đánh Dấu lên 8 giây cũng đã là quá nhiều.

danhdau-512

Phép Bổ Trợ hot nhất trong chế độ ARAM bị giảm sức mạnh.

Cân bằng về Điểm Kinh Nghiệm và Lượng Vàng

Về Điểm Kinh Nghiêm, mọi tướng sẽ lên được cấp độ 18 nhanh hơn trước để phù hợp với nhịp độ nhanh của chế độ chơi này. Thêm vào đó, lượng kinh nghiệm khi hạ gục tướng sẽ giảm xuống để tránh việc một đội có quá nhiều lợi thế nhờ vào những điểm hạ gục đầu trận. Không ai muốn nhìn cảnh một đội cấp độ 6 “ăn hiếp” một đám chỉ mới cấp độ 4 phải không nào.

Lượng vàng đến từ mọi nguồn như hạ gục tướng, lính hay thậm chí lượng vàng tăng theo thời gian đều được gia tăng. Những vị tướng cần nhiều trang bị như Xạ Thủ sẽ trải qua giai đoạn yếu đuối đầu trận nhanh chóng hơn trước.

Hậu quả của việc để Katarina lên cấp độ 6 trước là đây.

Thay đổi về trang bị

Việc mất đi những trang bị Doran và thay vào đó là trang bị Vệ Quân cũng không quá ảnh hưởng đến lối chơi trong chế độ ARAM, bởi đó chỉ là những trang bị rẻ ở đầu trận.Tuy nhiên, hãy cùng đi vào phân tích kĩ hơn lợi ích và bất lợi của những trang bị Vệ Quân mới nhé. Lợi ích thì chắc hẳn ai cũng nhìn ra, đó là việc tiết kiệm được vị trí đồ cũng như trang bị này dùng được lâu dài hơn các trang bị Doran.

Về mặt giá thành, trang bị Vệ Quân đắt quá gấp đôi so với trang bị Doran (950Gold so với 450Gold), nhưng lượng chỉ số mà nó đem lại cũng khá ấn tượng, ví dụ như Bua-Ve-Quan-2 Búa Vệ Quân tăng hẳn 10% hút máu trong khi Doran's_Blade_item Kiếm Doran chỉ có 3%. Tuy nhiên, điểm bất lợi chính là phải bỏ tiền ra mua một món đồ có giá thành cao ở đầu trận nên sẽ chậm lên các trang bị chính hơn. Và các trang bị Vệ Quân cũng không thể nâng cấp lên nên việc bỏ ra 950Gold để mua sẽ khá đáng phải để suy nghĩ.

Bua-Ve-Quan

Búa Vệ Quân – Một trang bị tốt cho những Xạ Thủ khi bắt đầu trận.

chiet-xuat-oracle Chiết Xuất Oracle là một trang bị được gia tăng sức mạnh ở phiên bản này. Tuy rằng giá thành cao hơn trước 50Gold nhưng giờ sẽ không còn mất hiệu ứng khi bị hạ gục. Những người chơi lười lên trang bị này để chống lại Teemo, Shaco thì nay chắc chắn cũng sẽ để ý sử dụng hơn. Thậm chí, Chiết Xuất Oracle còn cho khả năng phát hiện đơn vị ẩn như Oracle_Alteration_item Máy Quét Oracle, vì vậy những kẻ địch thích núp trong bụi sẽ dễ bị phát hiện hơn.

Teemo_Splash_5-1 1

Gã Teemo giờ sẽ dễ bị khắc chế hơn rồi.

Thêm một điều khá thú vị nữa là Refillable_Potion_item Thuốc Tái Sử Dụng và binh-thuoc-bien-di1 Bình Thuốc Biến Dị đã xuất hiện tại Vực Gió Hú, những ai không thích việc phải cầm 5 Bình Máu mỗi khi ra trận thì hãy lựa chọn trang bị này từ sớm để có lợi ích kinh tế về lâu dài. Việc mất đi một vài trang bị thú vị như Băng Cầu, Cung Ánh Sáng, Máy Quét Hextech cũng sẽ khiến một số người chơi mất đi trang bị ưa thích của mình

Kết

Nhìn chung thì Riot muốn đưa nhịp độ trận đấu của chế độ ARAM thêm phần hấp dẫn hơn, cũng như cân bằng lại một số điểm bất hợp lí. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thật vui vẻ với những pha 5 đấu 5 tưng bừng trong Vực Gió Hú.

No comments:

Post a Comment