Thursday, June 30, 2016

[King Of Sea 2016] 17h00 – SAJ vs BKT: Liệu đã đủ sức lật đổ Những Người Khổng Lồ

Gần 1 tháng đã trôi qua kể từ khi 2 đội gặp nhau lần cuối cùng. Saigon Jokers vẫn đang giữ vững được sự thống trị của mình ở giải đấu MDCS trong nước, với 6 điểm bỏ xa đội đứng thứ 2 là Saigon Mongaming. Trong khi BKT thì vẫn đang là…bá chủ tại Đông Nam Á. Ở tuần thi đấu trước, họ giành trọn vẹn $1000 trước 2 đội tuyển Revival eSports (RVL) và Imperium Pro Team (IPL). Cả 2 trận đấu đều kết thúc với tỉ số 3:0.

SAJ-vs-BKT-3006-ava-v1

Ở lần gặp nhau gần đây nhất, SAJ lại tiếp tục để thua trước BKT với tỉ số 3:1. Đó là trận thua thứ 2 của SAJ ở đấu trường King Of Sea Mùa Hè 2016 trước BKT. Ở lần đối đầu thứ 3 này, liệu họ đã đủ sức lật đổ đế chế của “những người khổng lồ đến từ Bangkok”?

SAJ – Những chú hề phục hận

Xét về phong độ hiện tại ở trong nước, SAJ vẫn chưa gặp được đối thủ xứng tầm. Giai đoạn lượt đi đã kết thúc chứng kiến sự thống trị của họ: Đứng đầu bảng xếp hạng, top 3 người chơi có chỉ số KDA cao nhất cũng thuộc về 3 tuyển thủ của SAJ. Ở trong tuần thi đấu mở màn ở lượt về, 269 cũng bị SAJ “nhẹ nhàng” hạ gục với tỉ số 2:0.

SAJ-HaiYiAn-MDCS-2016-01

Phong độ của người Đi Rừng HanYiAn gần đây là khá tốt. Phong cách đánh của anh tập trung nhiều vào việc đi gank và kiểm soát bản đồ. Do đó, trong những trận đấu trước Hanoi SuperHype, Cantho Cherry và Tora 269, HanYiAn liên tục lợi dụng khả năng di chuyển nhanh của Hecarim để hỗ trợ đồng đội ở các đường. Điển hình như trong trận đấu gặp HSH, anh hết di chuyển lên Đường Trên, rồi xuống Đường Giữa để mang về những chỉ số hạ gục cho đội tuyển của mình. Nếu không phải là Hecarim, HanYiAn có thể sử dụng Rek’sai nhằm bao quát bản đồ, tạo điều kiện cho đồng đội tại SAJ chơi an toàn ở đường.

saj-celebrity-slay

SAJ vẫn đang làm tốt trong việc luân phiên sử dụng người của mình. Cho dù là RonOP hay Tsu, Slay hay Celebrity thì độ hiệu quả vẫn không hề thay đổi. 2 Bộ đôi Xạ Thủ – Hỗ Trợ của SAJ đều bọc lót cho nhau rất tốt. Hãy nhìn vào KDA của Slay và Celebrity trong 4 ván đấu gần đây, chỉ có duy nhất 1 lần Slay phải nằm xuống là trong trận đấu gặp CR ở ván 2. Điều này chứng tỏ được khả năng bảo kê, cũng như chọn vị trí/giữ mạng rất tốt của Đường Dưới bên phía SAJ.

SAJ-MDCS-Mua-He-2016-600px

Thêm 1 điểm nữa khiến SAJ đang dẫn đầu ở mùa giải này, đó là khả năng thích ứng meta. Ngay cả đội tuyển hàng đầu thế giới như SKT T1 cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong giai đoạn chuyển giao meta này, thì may mắn thay, SAJ vẫn đang cho thấy là họ bám vào những xu hướng chiến thuật 1 cách khá sát. Ví dụ như những vị tướng mạnh mẽ như Irelia, Vladimir, Hecarim đều được SAJ mang vào áp dụng trong đội hình của họ. Khả năng điều khiển nhiều vị tướng đã khiến cho lối chơi của SAJ đa dạng. Và điều này sẽ giúp họ thích ứng trong từng hoàn cảnh khác nhau, thực sự cần thiết trong 1 cuộc đối đầu Bo5.

Tuy nhiên, SAJ đôi lúc cũng bộc lộ ra điểm yếu của mình. Điều đó được thể hiện trong ván 1 để thua trước HSH. Cho dù là đội có được lợi thế từ sớm hơn, nhưng SAJ một phần vì quá ham hố, băng trụ không thành công, phần vì đưa ra những quyết định sai lầm, để HSH có được bùa lợi Baron 1 cách khá đơn giản, chưa kể còn để bị nằm xuống 3 thành viên trong nỗ lực ra “kiểm tra” xem đối phương đã lấy được con Baron chưa trong khi đang thiếu vắng Xạ Thủ. Sau tình huống sai lầm đó, SAJ đã để tuột ván đấu vào tay của HSH. Những sai lầm này cần phải hạn chế đến mức tối đa trong trận đấu với BKT.

BKT – Vẫn còn quá mạnh

Sức mạnh của BKT thì không cần phải bàn, ở trong rừng của họ là 007x, người có khả năng  tạo lợi thế cho BKT từ rất sớm. Phong cách đánh của 007x rất giống với người đi rừng trẻ tuổi của Snake – SofM.  Sự hổ báo của anh chính là tiền đề cho sự lăn cầu tuyết của BKT. Trong trận đấu gặp Revival, 007x liên tục sang cướp những bãi quái rừng của đối phương với con bài Graves. Những tình huống 007x rình mò trong khu vực bùa của đối phương khiến Phoenix gặp khó khăn là rất nhiều.

Không chỉ dừng lại ở việc cướp rừng, 007x còn rất biết cách tạo áp lực ở các đường. Anh luôn dành chút thời gian “tạt” ra hỗ trợ cho đồng đội 1 hoặc 2 lần và thậm chí còn giành luôn những chỉ số hạ gục. Khả năng bao sân của 007x là rất rộng, không chỉ đặc biệt dành sự quan tâm cho Đường Giữa, nơi G4 án ngữ, mà còn vòng từ Đường Dưới lên Đường Trên một cách rất bất ngờ.

bkt-007x-g4

Lối đánh hổ báo của 007x là rất có cơ sở, khi anh được sự hậu thuẫn lớn đến từ người Hỗ Trợ – Moss.  Mỗi khi 007x tiến vào rừng của đối phương, Moss thường có mặt để hỗ trợ nếu như người Đi Rừng chẳng may quá ham hố mà gặp nguy hiểm. Cùng với 007x, bộ đôi này thường di chuyển cắm mắt khắp bản đồ, khiến cho lượng tầm nhìn của BKT luôn được đảm bảo.

Sau khoảng thời gian đầu đổi vị trí cho Lloyd lên Đường Trên và Intreso xuống Đường Dưới đã đem lại đôi chút khó khăn cho BKT, thì sau 1 khoảng thời gian làm quen với vị trí mới, bộ đôi này đang làm rất tốt. Lloyd đã có nhiều hơn 1 lần solo kill được người đi Đường Trên của đối phương trong trận gặp RVL. Thậm chí, với vị tướng Shen, anh liên tục dùng chiêu cuối chính xác hỗ trợ cho Đường Dưới của mình lấy được những điểm hạ gục.

bkt-moss

G4 vẫn vậy, vẫn xứng đáng là người đi Đường Giữa hàng đầu Đông Nam Á. Mặc dù giờ đây G4 đã chơi những vị tướng pháp sư thuần nhiều hơn, nhưng độ hổ báo thì vẫn không hề giảm sút. Kể cả không có sự trợ giúp của 007x, anh ta vẫn có khả năng đè đường đối phương. Nếu như gặp những người đi Đường Giữa có trình độ kém hơn, thì kể cả là ở kèo dưới, G4 vẫn gây rất nhiều khó khăn cho họ.

Tổng kết

Tóm lại, BKT là 1 đội tuyển đồng đều, có khả năng bọc lót và hỗ trợ cho nhau rất tốt, kĩ năng cá nhân cao ở từng vị trí. Nếu như SAJ muốn lật đổ BKT trong cặp đối đầu này, họ phải tập trung nhiều hơn vào giai đoạn đầu trận. Hãy tắt điện được 007x sớm nhất có thể, giảm thiểu khả năng cướp rừng, lăn cầu tuyết của BKT. Ngoài ra, đây là một cặp Bo5, không thể lơ là trong một giây phút nào, nếu như SAJ để BKT tận dụng được những sai lầm, rất có thể tiền thưởng $500 sẽ một lần nữa thuộc về tay người Thái.

Chiến thắng sẽ thuộc về ai? Hãy cùng đón xem trực tiếp trận đại chiến giữa Saigon Jokers vs Bangkok Titans vào 17h00 ngày 30/06/2016 trên sóng Vietnam Esports TV tại địa chỉ http://vetv.vn/ nhé.

No comments:

Post a Comment