Thursday, June 30, 2016

ESC LokeN “Chúng tôi đã cấm Anivia của Faker để lựa chọn Vladimir”

Đầu tiên hãy cho chúng tôi biết cảm xúc của bạn lúc này sau khi giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay?

Phải nói rằng phong độ khi luyện tập của chúng tôi là không hề tồi. Tuy nhiên toàn đội lại không thể trình diễn được bộ mặt đó tại giải đấu, vì vậy tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Và hôm nay tôi cảm thấy hạnh phúc khi ESC đạt được phong độ đó để giành chiến thắng.

loken-esc-ava

ESC Ever tổ chức bắt lẻ thành công ngay từ cấp độ 1 khi đã “hack não” được hướng di chuyển của SKT. Các bạn đã có chuẩn bị cho tình huống này như thế nào?

Trong suốt quá trình luyện tập, chúng tôi đã nói về việc nên rình rập ở bụi ngay từ cấp độ 1 nếu có Shen ở đường trên. Thực tế, nhiều đội đã trở thành nạn nhân của pha phục kích này trong các trận đấu tập, cho nên chúng tôi đã đem chiến thuật đó đến với trận đấu hôm nay và thu về được những lợi thế nhất định. Những lượt lựa chọn khiến chúng tôi thua thiệt ở khu vực đường dưới, nên trận đấu đã diễn ra thoải mái hơn sau khi ESC hạ gục được Lucian ngay từ đầu.

Đang có rất nhiều cuộc thảo luận về sự cân bằng của Sivir trong thời gian gần đây. Bạn đánh giá sao về vấn đề này?

Ashe, Jhin và Sivir là những vị tướng xạ thủ phổ biến trong thời gian gần đây. Ashe có khả năng giao tranh tốt, Jhin thì có khả năng cấu máu, còn Sivir thì có lượng sát thương trên diện rộng nếu cô ấy có đủ 3 món đồ thiết yếu. Sivir rất khoẻ trong giai đoạn cuối trận nhưng nhiều đội có vẻ không thích vì cô ta có một giai đoạn đi đường khá chật vật.

Các bạn đã có được chiến thắng trước SKT T1. Có thể đó là do các bạn có phong độ tốt, hay là do các bạn vào trận với sự tự tin tối đa?

Thực tế tôi đã rất lo lắng vì thành tích của đội gần đây tại giải đấu là không tốt. Nhưng chúng tôi đã giành rất nhiều chiến thắng tại Gangnam trước đây, nên tôi nghĩ toàn đội đã không lo lắng như là khi thi đấu ở Sangnam. Và có thể đó chính là lí do mà chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt.

Có phải là các bạn cấm Anivia để lựa chọn Vladimir?

Tôi nghĩ cách duy nhất để ngăn cản Vladimir là lựa chọn Anivia và Karma để đối đầu. Vì vậy chúng tôi đã cấm đi Phượng Hoàng Băng để giảm thiểu bớt rủi ro.

Bạn nghĩ lí do nào khiến ESC Ever thất bại trong ván 2?

Tôi đã nhìn lại bức tranh tổng thể rất nhiều lần ngày hôm nay. Trong ván 2, đường trên, rừng và đường giữa của chúng tôi mỗi người đều có 1 mạng, vậy nên tôi bảo họ đừng để ý tới đường dưới mà hãy tiếp tục xoay quanh 2 đường còn lại. Nhưng tôi đã đưa ra lời kêu gọi đó mà không tính toán tới con Rồng Lửa (cười). Đáng lẽ ra ESC Ever nên nhường SKT con Rồng Lửa thứ 2, chúng tôi đã nhận thất bại nặng nề vì nghĩ rằng có thể kéo dài trận đấu.

Công thức chiến thắng của ESC Ever có vẻ như là ở khu vực đường dưới. Thậm chí hôm nay, các bạn đã thắng khi mà có được một điểm hạ gục rất sớm ở khu vực đường dưới. Bạn nghĩ sao về điều này?

Nếu bạn phân định rạch ròi gồm đường trên, đường giữa và đường dưới, tôi nghĩ ESC Ever có thể giành chiến thắng một cách nhanh chóng nếu như 2 đường giữa và trên có lợi thế sớm, không nhất thiết phải là khu vực đường dưới.

Bạn nghĩ sao về việc sẽ phải đụng độ Samsung ngay trong trận đấu đầu tiên của lượt về?

Tôi thấy lịch thi đấu này khá là khó khăn, có thể bởi vì chúng tôi là đội mới thăng hạng. Nhưng tôi muốn tập luyện thật chăm chỉ và báo thù Samsung ngay ở trận đấu đầu tiên.

samsung-lck-summer-2016

Liệu các bạn có lấy được sự tự tin nhờ chiến thắng ngày hôm nay?

Chúng tôi chơi rất gắn kết trong quá trình luyện tập, nhưng tâm trí chúng tôi lại nặng trĩu khi bước vào giải đấu. Chúng tôi thường xuyên mắc những sai lầm như làm những điều không nên làm, hoặc không quyết đoán trong những tình huống cần phải quyết đoán. Nhưng tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã chơi tốt, mà không có vấn đề nào như thế xảy ra.

Mục tiêu trong giai đoạn lượt về của các bạn là gì?

Mục tiêu của tôi là giành 7 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận (cười). Tôi nghĩ SKT, ROX và KT là những đội tuyển rất mạnh. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua 2 trận khi đối đầu với những đội tuyển này. Tôi tự tin là ESC Ever sẽ giành chiến thắng khi đối đầu với những đội tuyển khác.

ESC-Ever-LCK-Summer-2016-ava

Bạn có cảm thấy nôn nóng không khi chứng kiến thành công của MVP?

Họ là đồng nghiệp đã cùng thăng hạng với chúng tôi từ giải hạng dưới lên, nên tôi cũng cảm thấy nôn nóng khi mà MVP nhanh chóng có được vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. Đây là động lực thúc đẩy chúng tôi tập luyện chăm chỉ hơn, và ESC Ever sẽ bắt kịp họ nhanh thôi.

Bạn còn muốn nhắn gửi điều gì nữa không?

Tôi muốn cảm ơn đại diện của ESC và em trai tôi đã đến cổ vũ trong trận đấu với SKT ngày hôm nay. Tôi cũng cảm ơn bạn bè và gia đình đã cổ vũ khi tôi trở về nhà. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những người đồng đội vì đã nỗ lực luyện tập cùng nhau.

Theo Krbnu và Inven

Toàn bộ diễn biến của trận đấu các bạn có thể xem tại đây:

Ván 1

Ván 2

Ván 3

 

 

 

No comments:

Post a Comment