Tuesday, June 28, 2016

Top tướng xạ thủ mạnh nhất phiên bản 6.12

Với bước đi khôn ngoan ở trong phiên bản 6.11, đó là giảm sức mạnh của tên xạ thủ khó chịu nhất bấy giờ, Lucian – Kẻ Thanh Trừng, Riot Games đã giúp cho vô số các xạ thủ thất nghiệp quay trở lại với công việc của mình.

Mặc dù tầm đánh của Lucian thuộc dạng thấp nhất trong các xạ thủ, nhưng với kỹ năng Tia Sáng Xuyên Thấu có tầm ảnh hưởng cấu rỉa lên tới 1100 thì hắn ta chẳng ngán bất kì kẻ nào cả. Chính vì thế, sau khi kỹ năng này bị giảm sức mạnh, Lucian đã yếu đi rất rất nhiều, và phải chịu lép vế trước các xạ thủ tay dài, những xạ thủ từng bị Lucian hành cho ra bã.

Ahri_divider_1-600x113

Ashe-Final-Portrait

– Nữ Hoàng Freljord

Ashe là 1 ví dụ điển hình cho việc bị “hành ra bã“. Không chỉ Lucian, mà nếu như bạn chọn Ashe thì hầu như mọi xạ thủ khác đều có thể hành cô ta được. Không phải vì Ashe yếu, mà lối chơi của cô ta quá dễ đoán vì sự thiếu cơ động, chỉ cần 1 cái Dịch Chuyển đến từ bất kì vị trí nào cũng có thể khiến Ashe bị loại khỏi cuộc chơi ngay lập tức.

Nhưng nói thật nếu bạn ở bậc xếp hạng trung bình, thì nên chọn Kog’Maw hơn là Ashe.

Nhưng tại sao tôi cho cô ta vào danh sách này? Ashe rất yếu trong xếp hạng đơn, theo đánh giá cá nhân của tôi là như vậy. Nhưng trong các trận đấu chuyên nghiệp, cô ta là 1 trong những lựa chọn phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Chiêu cuối Đại Băng Tiễn giúp Ashe có thể mở giao tranh bất kì lúc nào, kiểm soát các mục tiêu lớn cực tốt. Ngoài ra, khả năng “thả diều” cũng tốt hơn hẳn so với các xạ thủ khác nhờ bộ kỹ năng làm chậm liên tục của mình.


 

Sivir-Final-Champion-Portrait

– Nữ Chúa Chiến Trường

Bên cạnh Ashe thì Sivir cũng là 1 xạ thủ “hot” nhất trong các giải đấu chuyên nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mặc dù tầm đánh của Sivir rất thấp, ngang Lucian đó, nhưng cô ta có bộ kỹ năng quét lính cực nhanh, nhanh nhất trong số các xạ thủ luôn.

Chiêu cuối là thứ duy nhất giúp Sivir phối hợp tốt với mọi đội hình.

Hơn nữa, chiêu cuối của Sivir cũng thuộc dạng bá đạo, tăng tốc độ di chuyển cực nhanh cho toàn bộ đồng đội xung quanh, ai mà chẳng muốn đúng không? Trong các tình huống kiểm soát mục tiêu, bạn có thể kích hoạt chiêu cuối để mở giao tranh ngay lập tức, đối phương có tốc biến cũng khó thoát khỏi việc 5 thành viên ồ ạt lao lên tấn công cùng lúc.


 

Caitlyn-Final-Portrait

– Cảnh Sát Trưởng Piltover

Không như các xạ thủ khác, Caitlyn không hề bị Lucian khắc chế chút nào, mà thậm chí là ngược lại. Chính sự nổi lên của Lucian đã tạo điều kiện cho Caitlyn quay trở lại sau chuỗi ngày vắng bóng. Một phần cũng là nhờ những thay đổi tích cực qua các phiên bản dành cho xạ thủ đã giúp Caitlyn tìm lại chỗ đứng của mình.

Caitlyn là xạ thủ có lối chơi ổn định nhất từ trước tới giờ.

Jinx-Final-Portrait

– Khẩu Pháo Nổi Loạn

Kèo Jinx với các xạ thủ khác cũng rất khó nói, bởi cô ta có 2 loại súng lận. Súng tiểu liên cho tốc đánh nhanh, nhưng tầm đánh thấp, còn Súng phóng lựu thì ngược lại, tốc đánh thấp, nhưng bù lại tầm đánh xa và sát thương lớn. Bởi vậy, việc hoán đổi phù hợp giữa 2 loại súng sẽ giúp Jinx đối đầu tốt với hầu hết mọi kèo đấu. Nhìn chung, cô ta là 1 lựa chọn ổn định ở mọi phiên bản.

Tristana-Final-Portrait1

– Tay Súng Yordle

Tristana cũng tương tự như Jinx, tầm đánh ở mức vừa phải và sẽ tăng dần về giai đoạn cuối trận nhờ nội tại thú vị của mình. Cô nhóc Yordle cũng có kỹ năng tốc độ đánh, và dồn sát thương tương đối mạnh nhờ gói thuốc nổ của mình. Có điều, Tristana cần khá nhiều trang bị để tận dụng sức mạnh, nhưng về giai đoạn cuối trận mà để cô ta đầy đủ vũ khí, thì cứ cẩn thận.


 

Jhin-Final-Portrait

– Nghệ Sĩ Tử Thần

Ngay từ khi mới ra mắt, Jhin đã cho thấy mình là 1 xạ thủ kén người chơi cực kì, bởi bộ kỹ năng của hắn quá khó để thành thạo. Chưa kể tới là việc đứng bắn thường với nạp đạn thôi đã đủ mệt rồi, chứ đừng nói là dùng kỹ năng.

Jhin có sự cơ động hơn hẳn so với các xạ thủ “chân ngắn” khác.

Nhưng nếu bạn có thể đánh Jhin tốt, làm chủ được lối chơi của hắn thì thực sự mạnh đấy. Kỹ năng đáng sợ nhất của Jhin, theo đánh giá cá nhân của tôi, đó là Nét Vẽ Chết Chóc(W). Nếu bạn đã từng đối đầu với Jhin rồi thì sẽ hiểu các cảm giác bỗng dưng bị trói chân và chết mà không kịp phản ứng bất cứ một giây nào cả. Còn nếu chưa? Cứ thử một lần xem, bạn sẽ hiểu thế nào là nghệ thuật.


 

Twitch-Final-Portrait

– Chuột Thành Tinh

Vị tướng xạ thủ cuối cùng mà tôi muốn nhắc tới, đó chính là con chuột cống Twitch. Lối chơi của hắn khác hoàn toàn so với các xạ thủ còn lại. Nếu như họ phải núp sau các hỗ trợ, thì Twitch ngược lại hoàn toàn. Hắn ta sẽ lăm le toàn bộ thời gian của trận đấu, chỉ để đi tìm những con mồi ngon nhất và hạ gục chúng, y hệt các sát thủ vậy.

“Ăn mày quá khứ” tí nào!

Twitch khá mạnh khi hắn ta kết hợp với các hỗ trợ có khả năng tạo khiên, ví dụ như Khiên Đen từ Morgana, hay tăng tốc như Nami… để phục vụ cho việc ám sát hoàn hảo hơn. Twitch mạnh ở mọi giai đoạn từ khoảng giữa cho tới cuối trận. Mặc dù tầm đánh của hắn ta rất xa, xa nhất trong số các xạ thủ khi kích hoạt chiêu cuối, nhưng Twitch là 1 dạng xạ thủ kém cơ động, vì thế nếu không tập trung bạn sẽ rất dễ bị đối phương áp sát và hạ gục nếu đứng sai vị trí.

Ahri_divider_2Và bạn cứ yên tâm là danh sách này sẽ còn đúng cho tới phiên bản 6.13. Chỉ cần thay đổi một chút thôi đã khiến cho mọi thứ xáo trộn hoàn toàn. Nhớ ở vài phiên bản trước chúng ta chỉ có thấy mỗi Lucian, Ezreal, họa hoằn lắm thêm Caitlyn là hết. Nói chung, cần phải thay đổi và nắm bắt thông tin càng nhanh càng tốt thì mới sống được trong cái thời đại chong chóng như vầy.

 

No comments:

Post a Comment