Thursday, June 30, 2016

[LCS Châu Âu] 02h00 ngày 01/07 – Fnatic vs G2 Esports: Quyết chiến cho ngôi vô địch lượt đi

Tình hình bảng xếp hạng

Kết thúc tuần thi đấu thứ 4, Fnatic vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng. G2 Esports với hai trận hoà trước FC Schalke 04 và Team Vitality đã ngậm ngùi bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Còn ở phía nửa dưới của bảng xếp hạng, có đến bốn đội đang đồng hạng 7 là Giants, Unicorn of Love, Origen và Roccat. Điều này hứa hẹn những diễn biến còn lại của mùa giải là vô cùng khó đoán.

bxh-LCS-Chau-Au-2016-ngay-2706

Nửa chặng đường sắp đi, tương lai gì phía trước?

Ngày thi đấu đầu tiên của tuần thi đấu thứ 5 sẽ đánh dấu một nửa chặng đường đã qua của LCS Châu Âu Mùa 2016. Mùa giải năm nay, khu vực Châu Âu thật sự đã có nhiều biến động, tiêu biểu nhất là cuộc khủng hoảng trầm trọng của đội tuyển Origen. Từ một đội tuyển lọt vào tới bán kết của Chung Kết Thế Giới 2015, chưa đầy một năm sau, Origen lại đang ngụp lặn dưới đáy của bảng xếp hạng và vẫn chưa có dấu hiệu trở lại.

Trong khi đó, những đội tuyển hàng đầu khác như G2, Fnatic và H2K dù đang nằm ở trong Top đầu, nhưng phong độ cũng như màn trình diễn của cả 3 đội tuyển này vẫn chưa thật sự thuyết phục. Và người hâm mộ LCS Châu Âu đang đặt một dấu hỏi rất lớn cho số phận của các đội tuyển Châu Âu tại Chung Kết Thế Giới sắp tới, nhất là khi họ còn không có được suất hạt giống số 1 sau kết quả thảm hại tại giải MSI vừa qua.

origen_cropped

Liệu có phép màu nào cho xPeke cùng đồng đội trong phần còn lại mùa giải?

Tạm gác lại những biến động và khủng hoảng của khu vực, người hâm mộ hãy cùng hướng đến những trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi. Và cũng không thể trùng hợp hơn khi trận đấu hạ màn lại là cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Fnatic và G2 Esports. Bất cứ đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này, họ sẽ chính thức là nhà vô địch lượt đi của LCS Châu Âu Mùa Hè 2016.

fnc-g2

Fnatic – “Sao vàng” trở lại, lợi hại hơn xưa

Ở mùa giải vừa rồi, chắc hẳn những người yêu mến Fnatic hẳn đã rất đau lòng khi 3 thành viên trụ cột là YellowStar, Huni và Reignover quyết định rũ áo ra đi tìm thử thách mới. Những cái tên mới thay thế dù thi đấu không tệ, nhưng vẫn chưa thể nào khoả lấp được chỗ trống mà những người cũ để lại. Hệ quả là Fnatic đã để thua trong trận bán kết LCS Châu Âu Mùa xuân trước thế lực mới mang tên G2 Esports.

Sang đến giải Mùa Hè năm nay, sức mạnh của Fnatic đã được cải thiện hơn đáng kể so với Mùa Xuân khi YellowStar quyết định trở lại mái nhà xưa. Kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu của “Sao vàng” được đánh giá cao hơn hẳn so với Klaj. Và trong cuộc tái đấu lần này, YellowStar chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt cho Fnatic.

rekkles-yellowstar-fnatic

Với sự hỗ trợ của YellowStar, Rekkles sẽ xanh hơn rất nhiều

G2 Esports – Nổi cáu… và thay máu

Vô địch LCS Mùa Xuân 2016 một cách thuyết phục, G2 Esports bước ra trường quốc tế đại diện cho khu vực Châu Âu tại MSI. Mạnh mẽ tại Châu Âu là thế, nhưng có thể nói G2 hoàn toàn bất lực trước các đối thủ đến từ khu vực khác. Trở lại sau thất bại tủi hổ tại MSI, G2 đã thay máu đội hình một cách mạnh mẽ. Chiêu mộ thành công cặp đôi Zven-Mithy của Origen, đẩy Kikis xuống dự bị cho tân binh người Hàn Quốc Expect, có lẽ mục tiêu của G2 không còn là ở trong khu vực nữa mà họ muốn khẳng định mình tại Chung Kết Thế Giới sắp tới.

g2expect-768x508

Expect được kỳ vọng sẽ toả sáng như người đồng hương Trick

Dù thay máu là vậy, nhưng rõ ràng G2 Esports cần thời gian để các thành viên có thêm gắn kết. Bằng chứng là trong những trận đấu gần đây, G2 liên tục mất điểm trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn và để mất vị trí dẫn đầu vào chính tay Fnatic. Cuộc chiến lần này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Perkz cùng các đồng đội kiểm chứng sức mạnh và đòi lại vị trí của mình.

zven-mithy-g2

Nụ cười rạng ngời của Zven và Mithy trong màu áo mới

Lời kết

Trận đấu tâm điểm này chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều pha giao tranh nảy lửa cùng kết quả vô cùng khó lường. Liệu YellowStar sẽ trở lại và báo thù hay tân binh Expect sẽ lên tiếng? Các bạn hãy chú ý đón xem cuộc đối đầu giữa Fnatic và G2 Esports tại http://vetv.vn vào lúc 02h00 ngày 01/07 nhé!

Note: There is a poll embedded within this post, please visit the site to participate in this post's poll.

No comments:

Post a Comment