Monday, June 27, 2016

Veigar hỗ trợ – ai cũng có thể gánh đội!

veigar-support-01

GIỚI THIỆU

Sau những thay đổi của Kỷ Nguyên Ma Thuật, lối chơi của các Pháp Sư đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Vốn được biết đến như một chuyên gia đường giữa, Veigar giờ cũng có thể đảm nhiệm vị trí hỗ trợ tương đối tốt với khả năng đi đường ổn và sức mạnh cuối trận khỏi phải bàn. Cùng tìm hiểu thêm bên dưới nhé!

HƯỚNG DẪN CHƠI

  • Ngọc Bổ Trợ

veigar-support-02

Bảng ngọc phối hợp giữa tấn công và phòng thủ.

  • Bảng Bổ Trợ

veigar-support-03

Tập trung chủ yếu vào khả năng dồn sát thương của Veigar.

Ý Chỉ Thần Sấm sẽ là lựa chọn hợp lý hơn các Điểm Then Chốt khác.

  • Kỹ năng

veigar-support-04

Q – Điềm Gở: Giúp Veigar quấy rối đối thủ khi đi đường và là công cụ chính để tích điểm Sức Mạnh Quỷ Quyệt.

W – Thiên Thạch Đen: Sát thương mạnh nhưng khó dùng trúng, trừ một điểm lúc đầu ra thì nên cộng vào kỹ năng này sau cùng.

E – Bẻ Cong Không Gian: Một khống chế mạnh với nhiều chức năng (giữ chân, ép góc, cản đường,…). Điểm yếu của nó nằm ở thời gian trễ và hồi chiêu khá lâu, bạn cần chú ý một chút để có thể “đặt vòng” thật đẹp mắt.

R – Vụ Nổ Vũ Trụ: Chiêu cuối thì cứ lấy đúng cấp độ thôi.

  • Trang bị

Eye_of_the_Watchers_item Mắt Giám Sát: Tại sao lại chọn Mắt Giám Sát? Thứ nhất, bạn là hỗ trợ nên tất nhiên phải cắm mắt rồi. Thứ hai, bạn còn đảm nhiệm thêm phần gây sát thương nữa. Nếu nâng cấp Yêu Sách Băng Hậu và mua mắt riêng, Veigar sẽ bị thiếu đi nhiều Sức mạnh Phép thuật, vô tình làm giảm hiệu quả của hắn từ giữa đến cuối trận.

7911-giayphapsu Giày Pháp Sư: Xuyên Kháng phép của nó sẽ giúp Veigar gây sát thương tốt hơn.

morellonomicon_item Quỷ Thư Morello: Cực nhiều Sức mạnh Phép thuật, Năng lượng và Giảm Hồi chiêu, còn gì phù hợp với Veigar hơn trang bị này.

Ludens-Echo-Final-Icon Vọng Âm Luden: Thêm 100 Sức mạnh Phép thuật và 10% Tốc độ Di chuyển cải thiện độ cơ động cho Veigar. Nhìn chân hắn ngắn ngủn thế kia mà.

rabadons-deathcap Mũ Phù Thủy Rabadon: Cái này thì khỏi phải bàn rồi.

Void_Staff_item Trượng Hư Vô: Lên để đối đầu với tướng đỡ đòn của địch.

rylais-crystal-scepter Trượng Pha Lê Rylai: Veigar sẽ có thêm nhiều máu hơn để sống sót và khả năng giữ chân tốt.

ĐIỂM MẠNH

Dồn sát thương mạnh

Nhờ nội tại mới, mỗi đòn cấu rỉa của Veigar sẽ tăng cho hắn thêm Sức mạnh Phép thuật. Nếu tận dụng tốt, đến giai đoạn giữa trận, bạn sẽ tích góp được một nguồn sức mạnh không nhỏ. Chiêu cuối với khả năng nhân sát thương dựa trên lượng máu tổn thất của mục tiêu cũng là một thứ khiến tất cả kẻ địch yếu ớt phải dè chừng.

Khống chế diện rộng

Kích thước của Bẻ Cong Không Gian tương đương với Đóng Hộp của Thresh mà hồi chiêu ngắn hơn nhiều. Bạn cũng không cần phải làm choáng đối thủ mới được coi là thành công. Một pha E chuẩn sẽ ép góc hoặc cản bước đối thủ đủ lâu để đồng đội lo việc còn lại.

Quái vật cuối trận

Một trong số ít tướng có khả năng phát triển vô hạn, Veigar vẫn chứng tỏ được sức mạnh về cuối trận trong khi các hỗ trợ khác bắt đầu tỏ dấu hiệu hụt hơi. Cứ thử tưởng tượng một Veigar với 1000 Sức mạnh Phép thuật xem, lúc đó thì hắn chẳng khác gì chủ lực cả.

veigar-support-05

Hoặc 2000 cũng được, Sức mạnh Phép thuật thì không ai chê ít đâu.

ĐIỂM YẾU

Kỹ năng khó dùng

Kỹ năng chính giúp Veigar có thể khống chế kẻ địch – Bẻ Cong Không Gian – có khoảng thời gian trễ đủ để đối thủ phản ứng kịp thời. Một kỹ năng khác – Thiên Thạch Đen – với lượng sát thương lớn cũng khó có thể dùng trúng nếu không có một khống chế khác đi kèm.

Yếu máu

Người đã nhỏ, chân lại ngắn, tầm sử dụng của Điềm Gở cũng chẳng xa lắm, Veigar sẽ phải đặt mình vào nguy hiểm nhiều hơn để có thể quấy rối kẻ địch và thu về những điểm Sức Mạnh Quỷ Quyệt đáng giá. Hắn sẽ bị khắc chế rất nhiều nếu bên kia có tướng lao vào mạnh mẽ như Alistar hay Leona.

veigar-support-06

Bẻ Cong Không Gian khó dùng, nhưng dùng tốt thì có thể thay đổi cục diện giao tranh.

KẾT LUẬN

Nếu đối thủ chơi bị động, tiềm năng lăn cầu tuyết của Veigar là vô cùng lớn. Tuy nhiên, hắn thực sự rất yếu đuối đầu trận và có thể hy sinh trong một nốt nhạc nếu không cẩn thận. Dễ chết và có ảnh hưởng rất lớn trong giao tranh, Veigar Hỗ Trợ có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ ưa mạo hiểm.

No comments:

Post a Comment