Tuesday, June 28, 2016

Hướng dẫn chơi Illaoi – Nữ quái vật xúc tu ở khu vực đường trên

Trong khoảng 3 phiên bản trở lại gần đây, Illaoi đã được tăng sức mạnh khá nhiều, bởi sức mạnh của Nữ Tu đang cho thấy mình hơi bị “lép” so với các đấu sĩ đường trên. Tuy nhiên, có vẻ như việc tăng sức mạnh này hơi quá tay, khiến cho các tướng gặp phải vô vàn khó khăn khi đụng độ với bà lực sĩ này thì phải.

Nhiều bạn không thích chơi các vị tướng có ngoại hình thô kệch. Nhưng tin tôi đi, Illaoi cực kì khỏe, ít nhất cũng phải vài phiên bản nữa đấy.

Ahri_divider_1-600x113

HƯỚNG DẪN CHƠI CƠ BẢN

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp
  • Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Đây chỉ là bảng ngọc cơ bản cho Illaoi thôi, bạn có thể thoải mái thay đổi tùy theo lối đánh của mình. Bạn cũng có thể sử dụng ngọc tím 1 viên tốc đánh cũng được, bởi nếu không đến tận cấp 18 cái tốc độ giơ tượng lên đập sẽ khiến bạn sốt ruột cực kì đấy. (tượng là cái cục tròn tròn, vũ khí của Illaoi đó)

Ngoài ra, tôi cũng giới thiệu cho các bạn một bảng ngọc mà cá nhân tôi sử dụng khá hợp, có thể sử dụng với mọi kèo đấu đường trên.

2

  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên máu theo cấp
  • Ngọc xanh: 6 viên hồi chiêu theo cấp + 3 viên kháng phép theo cấp
  • Ngọc tím: 3 viên giáp

Với bảng ngọc này, bạn sẽ có lượng giáp tương đối để chống chịu sát thương từ các đấu sĩ, dù nếu gặp phải những tên pháp sư thì bạn cũng có ngọc vàng máu theo cấp để bù lại kèm theo 3 viên kháng phép nhỏ, và sát thương gây ra thì vẫn cung cấp đủ.

Bảng bổ trợ

2

Quyền Năng Bất Diệt vẫn là điểm theo chốt tốt nhất cho các đấu sĩ, và tất nhiên Illaoi không phải ngoại lệ. Các điểm bổ trợ còn lại bạn có thể tùy việc tăng theo lối chơi của mình.

Phép bổ trợ

Toc bien và Dich chuyen vẫn là 2 phép bổ trợ tốt nhất cho Illaoi. Đặc biệt là Tốc Biến, bởi Illaoi cần nó để gây ra sự đột biến trong giao tranh. Bạn cũng có thể sử dụng Thieu dot Thiêu Đốt cũng được, bởi lối chơi của Illaoi gây sức ép lên đối phương rất nhiều.

Kỹ năng

3

  • Illaoi_Q Xúc Tu Tàn Phá (Q): Nâng tối đa kỹ năng này càng sớm càng tốt, đó là điều đương nhiên rồi. Sát thương của nó ngoài việc cấu rỉa mạnh ra còn giúp Illaoi đẩy lính cực tốt. Với bảng bổ trợ toàn sát thương, chỉ cần 1 Q thì 3 con lính đánh xa sẽ bốc hơi ngay lập tức.
  • Illaoi_E Thử Thách Linh Hồn (E): Một kỹ năng quấy rối cực kì khó chịu trong giai đoạn đi đường của Illaoi. Mặc dù vừa được sửa lại khi thời gian tế phẩm chỉ còn 12 giây, nhưng cứ vài giây nó sẽ sản sinh ra 1 xúc tu xung quanh, và chắc chắn là đối phương chỉ có cách bỏ chạy chứ còn lâu mới dám đứng lại phá nó.
  • Illaoi_W Lời Răn Khắc Nghiệt (W): Bạn không cần phải nâng tối đa kỹ năng này quá sớm, bởi thời gian hồi chiêu cố định của nó là 4 giây. Khi hóa chiêu cuối Bước Nhảy Niềm Tin hồi chiêu chỉ còn 2 giây thôi, cho nên không cần phải vội.
  • Illaoi_R Bước Nhảy Niềm Tin (R): Nâng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Trang bị khởi đầu: Corrupting_Potion_item hoặc Kiem DoranBinh mau

Trang bị khuyên dùng: 2404-blackcleaver-2steraks-gage

Trang bị trường hợp: Tam hop kiemGang tay bang gia3143_Randuins_OmenGiap tam linhGiap gaiGiap thien thangiap-liet-siGiay thuy nganGiay ninja

Khởi đầu với Corrupting_Potion_item Bình Thuốc Biến Dị sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng tốt hơn, bởi Illaoi sử dụng kỹ năng liên tục mà. 2 trang bị mà Illaoi nên có chắc chắn là combo 2404-blackcleaver-2 Rìu Đen và steraks-gage Móng Vuốt Sterak rồi. Ngoài việc giảm 20% thời gian hồi chiêu, nó còn giúp Illaoi chống chịu rất tốt trong khoảng thời gian sử dụng chiêu cuối.

Bạn có thể mua Tam hop kiem Tam Hợp Kiếm cũng được, trong trường hợp cảm thấy tốc đánh quá chậm… (thực ra Illaoi không cần tốc đánh đâu) và đối phương không có nhiều tướng chống chịu, khi đó Tam Hợp Kiếm sẽ hiệu quả hơn với lượng sát thương khổng lồ được gây ra. Những trang bị phòng thủ còn lại tùy theo trường hợp đối phương gồm những vị tướng gì mà lên để đối phó. Tôi không khuyến khích lên Rìu Tiamat và các trang bị giống nó, bởi vốn dĩ Illaoi đã đẩy đường rất nhanh rồi.


 

PHÂN TÍCH LỐI CHƠI CỦA ILLAOI 

Trước tiên, Illaoi là 1 vị tướng rất mạnh trong khoảng giai đoạn đi đường. Bà ta không có kỹ năng khống chế giữ chân, và cũng không thực sự có kỹ năng tiếp cận tầm xa nào, nghe có vẻ giống Garen, nhưng Illaoi sở hữu khả năng cấu máu nhờ Xúc Tu Tàn Phá và khả năng hồi phục tốt từ nó. Ngoài ra, những xúc tu được tạo ra từ nội tại cũng gây sức ép đáng kể lên đối phương.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, bởi với Thử Thách Linh Hồn, bà ta còn có thể tạo ra hàng tá xúc tu nữa cơ, và chúng có thể thoải mái tự do đập xuống. Nếu đối phương bị rút linh hồn khỏi người, chúng sẽ có 2 lựa chọn, 1 là bỏ chạy để giảm thiểu sát thương bị dính phải, và 2 là lao vào đập Illaoi để giảm thời gian tồn tại của cái bóng. Nhưng có tên nào dám chọn cách thứ 2?

illaoi_by_kilenator-d9kbdn4

Sức mạnh của Illaoi đa phần đến từ các xúc tu là chính.

Các tướng đỡ đòn cũng sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối, bởi Lời Răn Khắc Nghiệt gây sát thương theo % máu tối đa của đối phương, cho nên, đa phần đối với mọi kèo đấu, Illaoi sẽ chiếm nhiều lợi thế nhờ bộ kỹ năng chỉ phục vụ cho việc solo 1vs1, thậm chí là 1vs2 hoặc 1vs3.

Có điều, Illaoi không có kỹ năng khống chế mạnh, kỹ năng áp sát duy nhất là Lời Răn Khắc Nghiệt lại có tầm nhảy khá thấp, cho nên nếu đối phương là các pháp sư tay dài cấu rỉa máu và khống chế mạnh như Lissandra, Lulu thì Illaoi sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn.

Ngoài ra, không có kỹ năng khống chế mạnh cũng là điểm trừ rất lớn. Các tướng đấu sĩ khác có thể không có, nhưng riêng Illaoi thì khác, chiêu cuối Bước Nhảy Niềm Tin đòi hỏi 1 đám đông tập trung vào một địa điểm trong một khoảng thời gian ngắn, vì thế, Illaoi sẽ rất cảm tạ những người đồng đội tốt có nhiều kỹ năng khống chế đấy.

Có thể sử dụng combo Bước Nhảy Niềm Tin + Tốc Biến, tức ấn R trước rồi ấn Tốc Biến sau để gây ra bất ngờ.

Giai đoạn cuối trận là lúc Illaoi có thể phát huy sức mạnh của mình khi cả 2 đội sẽ tập trung vào các mục tiêu lớn là chính. Ở trong các khu vực nhỏ hẹp gần hang Baron hoặc Rồng, Illaoi có thể tận dụng sức ép từ các xúc tu của Thử Thách Linh Hồn để gây thêm nhiều sát thương hơn. Nhưng như đã nói thì lối chơi của Illaoi thường không có sự tính toán, nếu bà lao vào trước thì sẽ rất dễ bốc hơi, mà vào sau để rình sử dụng chiêu cuối chuẩn xác thì lại không có tướng chặn sát thương. Cho nên việc quan trọng trước tiên đó là phải rút linh hồn của 1 kẻ địch, sau đó phân tán sự tập trung của đối phương khi chúng mải phá các xúc tu.

Illaoi là 1 ví dụ điển hình cho 1 đấu sĩ kiêm sát thủ, khi mà đối phương chết mà chúng vẫn còn chưa hiểu tại sao.

Và 1 điều cuối cùng và cũng rất quan trọng, Illaoi khá ngại hiệu ứng vết thương sâu. Khả năng chống chịu của Illaoi đến từ sự hồi phục nhờ các xúc tu là chính, cho nên bị thiêu đốt chẳng hạn, thì Illaoi sẽ không thể gượng nổi đâu.

Ahri_divider_2

Ở các bậc xếp hạng thấp, đối phương sẽ rất khó thoát khỏi tầm ảnh hưởng của chiêu cuối Bước Nhảy Niềm Tin, nên bạn sẽ gần như là 1 vị thần vậy. Nhưng ở các bậc xếp hạng cao hơn thì ngược lại, bạn sẽ chỉ sử dụng được khoảng 2, 3 lần Lời Răn Khắc Nghiệt trong khoảng thời gian chiêu cuối tồn tại thôi, đối phương sẽ chạy ra ngay lập tức, hoặc thậm chí là tập trung sát thương vào thẳng Illaoi luôn. Do vậy, việc bạn chọn thời điểm ra vào giao tranh vẫn là quan trọng nhất. Một lời khuyên cuối cùng, chỉ nên giao tranh khi có tốc biến thôi nhé.

No comments:

Post a Comment