Thursday, June 30, 2016

Tính năng Đấu Lại có hiệu quả?

Zilean_Splash_0

Trong nỗ lực tạo ra những trận đấu Liên Minh công bằng nhất, Riot Games đã cho ra mắt tính năng Đấu Lại – nó sẽ giúp người chơi có thể khởi động lại trận đấu mà không phải chịu bất cứ tổn thất nào khi trong đội của bạn có người chơi mất kết nối, rời trận đấu. Tính năng mới này cũng là tâm điểm của những cuộc tranh cãi, khen có, chê cũng không ít, đơn giản thôi, bởi nó là điều xảy đến với những thứ mới. Vì chỉ có những người chơi mất kết nối hay rời trận bị phạt, chính nhờ thế, hệ thống này dường như khuyến khích người chơi ở lại với đội của mình, thi đấu tốt hơn cho đến khi kết thúc trận đấu.

Cho những bạn nào chưa biết, thì hệ thống Đấu Lại – /remake này sẽ cho phép đội có người bị mất kết nối hoặc rời trận, khởi động lại trận đấu đó mà không phải chịu phạt. Còn trước kia, nếu trong đội của bạn có một thành viên bị mất kết nối hay rời trận, thì bạn sẽ phải tiếp tục thi đấu và hi vọng vào những phép màu với mình. Với tính năng mới này, trận đấu có thể kết thúc dễ dàng hơn, và đưa người chơi tới những trận đấu công bằng hơn. Nếu vấn đề đó tiếp tục tái diễn, chúng ta vẫn có thể tiếp tục sử dụng /remake để tìm một trận mới.

surrender vote

Hệ thống này sẽ chỉ được kích hoạt khi tất cả thành viên của đội bạn đồng ý Đấu Lại và đội đối phương chưa có được điểm hạ gục đầu tiên cho mình (nếu mạng hạ gục đầu tiên là của đội bạn, Đấu Lại vẫn có thể kích hoạt).

Tuy nhiên, hệ thống này cũng đi kèm một vài vấn đề rất bất cập. Ví dụ trường hợp sau:

“Trong trận trước tôi chơi, người đi đường giữa của đội tôi đã rời trận ở phút thứ 2. Và ở phút thứ 3, khi mà tính năng /remake đã sẵn sàng, thì đội của tôi lại  không thể sử dụng nó bởi người đi đường giữa mới chỉ mất kết nối 60 giây chứ không phải là 90. Người chơi đó không kết nối lại, kết quả là chúng tôi đã phải nhận thua cuộc.”

Tuy nhiên, trường hợp này cũng rất hiếm. Chắc chắn tính năng này sẽ được hoàn thiện trong những bản cập nhật tới nhờ vào phản hồi của các bạn.

Đấu Lại là một ý tưởng tuyệt vời và nó luôn nằm trong những thứ được cộng đồng mong chờ. Câu hỏi đặt ra ở đây là; chúng ta có thể kỳ vọng gì vào Riot Games trong tương lai trong việc tung ra những tính năng để giữ cho trận đấu trở nên cạnh tranh và có tính công bằng cao nhất, từ đó, nâng cao kĩ năng của người chơi và giúp họ không phải thi đấu cùng những đồng đội không phù hợp.

No comments:

Post a Comment