Tuesday, June 28, 2016

Team Liquid sẽ đưa ra quyết định sớm về tương lai của Piglet

Quyết định về vị trí Xạ Thủ của Team Liquid sẽ được trông chờ giữa 2 cái tên Chae “Piglet” Gwang-jin và Jovani “fabbbyyy” Guillen.

Trong buổi phỏng vấn với Faby, người Đi Rừng Joshua “Dardoch” Hartnett và Huấn Luyện Viên Choi “Locodoco” Yoon-sub vào cuối tuần qua, không ai nói một cách rõ ràng rằng người nào sẽ chơi tại LCS Bắc Mỹ, nhưng sẽ không có gì bất ngờ nếu chúng ta lại được thấy Faby vẫn xuất hiện trong đội hình ra quân.

team-liquid-28062016-1

“Nói một chút về việc chốt danh sách,” Loco trả lời sau chiến thắng 2:0 trước Apex vào hôm thứ 6. “Nếu bạn đã chơi 9 ván tại LCS, sẽ rất khó cho bạn chấp nhận xuống chơi tại giải Challenger. Nên tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sớm thôi”.

Faby chơi tuần thứ 3 và 4 tại LCS do Team Liquid đang tiếp tục thử và tìm kiếm điểm tựa vững chắc cho giải mùa hè, bởi họ đang đứng ở vị trí thứ 5 với kết quả là thắng 4 thua 4. Lúc này, Piglet đang chơi cho Team Liquid Academy, hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 tại NACS.

Piglet là một phần của Team Liquid kể từ mùa xuân 2015 với danh nghĩa là nhà vô địch thế giới cùng SK Telecom T1 tại Hàn Quốc quê nhà. Nhưng Faby nói rằng Piglet có vẻ như đang bị quá tải, điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi trong vị trí xuất phát.

“Chúng tôi đang cố để Piglet được nghỉ ngơi, do anh ấy đang bị quá tải sau các trận đấu, theo thư tôi được biết,” Faby phát biểu vào hôm Thứ 7.

liquid-faby-1

Piglet cũng đang xảy ra những mâu thuẫn với Dardoch, người đi rừng có bản tính nóng nảy của đội tại thời điểm này. Dardoch nói rằng anh ấy và Piglet là những người bạn thân thiết ở ngoài đời nhưng đôi lúc cũng xảy ra xung đột.

“Piglet đang ở sườn dốc của sự nghiệp, bạn có thể thấy anh ấy đang khá mệt mỏi bởi những trận đấu chuyên nghiệp và cố gắng rất nhiều để đạt được 100% phong độ vào lúc này,” Dardoch nói. “Tôi nghĩ Piglet rất phù hợp với đội tuyển Thách Đấu của chúng tôi bởi vì tất cả bọn họ, bao gồm cả huấn luyện viên đều tôn trọng anh ấy. Đó là một môi trường tuyệt vời với Piglet bởi vì sẽ không có chuyện xung đột xảy ra.”

“Tôi có những ý kiến khá gay gắt. Piglet cũng có những suy nghĩ cứng rắn, Loco cũng vậy. Nếu chúng tôi không đồng tình trong việc gì thì sẽ có xung đột, và mất 1 khoảng thời gian để vấn đề đó được giải quyết.”

Dardoch cũng nói rằng Piglet đang tận hưởng thời khắc tuyệt vời của mình với đội tuyển Thách Đấu, nơi anh ấy thu hút được sự tôn trọng và cũng có ít gánh nặng hơn, điều này sẽ giúp Piglet giảm bớt được sự quá tải của mình. Piglet phát biểu vào cuối tuần tuần trước, rằng anh ấy vẫn còn những đam mê để trở thành một game thủ chuyên nghiệp.

team-liquid-28062016-2

Một trong những thử thách lớn nhất đối với Loco là việc biến Liquid thành 1 tập thể đoàn kết, anh ấy nói. Nếu Piglet xuống chơi ở đội Thách Đấu, sẽ giảm bớt đi được một sự chi phối, dù rằng anh ấy là một người tài năng.

“Tôi nghĩ Fenix, Dardoch và Piglet là những người sở hữu kĩ năng cá nhân vô cùng đẳng cấp, và thường thì những tuyển thủ có kĩ năng cá nhân tốt và có kiến thức về trò chơi, họ sẽ rất cứng đầu,” Loco chia sẻ. “Vì vậy cần phải xếp tất cả những mảnh ghép đó để hòa hợp với nhau theo cách tốt nhất, và nghĩ về nó như là một đội hình tối ưu để triển khai chiến thuật một cách thông minh, kết hợp thật tốt và khôn ngoan. Đây là một việc rất khó, và chúng tôi đang cố gắng làm rất nhiều thứ.”

Dardoch đã phải chịu rất nhiều chỉ trích về phía mình trong giải mùa hè này, do việc anh đã bị đình chỉ 2 tuần và được cân nhắc là một thương vụ tiềm năng khi đưa lên bàn chuyển nhượng đến các đội tuyển khác. Nhưng xét về phong độ của Team Liquid trong mùa hè này, điều đó là khó có thể xảy ra, mặc dù quyết định đó gần như đã là cuối cùng.

Liquid Piglet

“Cả đội sẽ đưa ra quyết định sau tuần này, nên tôi cho rằng chúng tôi sẽ có rất nhiều cuộc nói chuyện cùng với nhau,” Dardoch nói. “Nhưng tôi nghĩ chắc chắn sẽ tốt hơn nếu giữ Faby lại. Piglet đang hạnh phúc hơn với Team Liquid Academy, nên đây sẽ là việc lợi cả đôi đường. Đội tuyển Thách Đấu sẽ được nâng cấp với một người đội trưởng, là người mà họ có thể trông cậy vào, và họ chắc chắn sẽ tiến lên chơi tại LCS một cách dễ dàng. Chúng tôi thì sẽ đi xuống một chút, nhưng sẽ cải thiện kịp thời vào đúng thời điểm.”

Theo slingshotesports

 

No comments:

Post a Comment