Monday, June 27, 2016

MDCS Mùa Hè 2016 tuần 6: Hanoi SkyRed lên tiếng

Cục diện Bảng Xếp Hạng

Như vậy là tuần thi đấu đầu tiên của lượt về giải đấu MDCS Mùa Hè 2016 đã kết thúc. Ở tuần vừa qua, chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến những bất ngờ và những trận đấu gay cấn, kịch tính. Đội tuyển Hanoi SkyRed đã có 1 tuần thi đấu cực kỳ tuyệt vời, khi họ lần lượt hạ bệ được 2 trên 4 đội tuyển đang xếp top đầu Bảng Xếp Hạng. Việc thi đấu 2 ngày liên tục không hề ảnh hưởng đến thể lực của các thành viên đến từ Hà Nội. Trái lại, đà thăng hoa của họ vẫn giữ vững khi hết Saigon Mongaming, rồi đến Boba Marines đều bị họ cho ra về mà không giữ lại được dù chỉ là 1 điểm.

MDCS-ava

Bên cạnh Hanoi SkyRed, thêm 1 đội tuyển đến từ Thủ Đô đã thi đấu tốt ở tuần này đó chính là Hanoi SuperHype. Có vẻ như việc bị Gigabyte cắt tài trợ đang khiến họ có được động lực thi đấu cần thiết để…tìm được nhà tài trợ mới. Trước 2 đội tuyển được đánh giá mạnh hơn họ là An Phat Ultimate và Tora 269, HSH đã thành công trong việc cầm chân và có được 2 điểm quý báu.

Gây thất vọng trong tuần thi đấu này nhất tiếp tục là BanhMiMinhNhat Fate. Sau tuần thi đấu thứ 5 để thua liên tục 2 trận, thì đến tuần thứ 6, họ lại tụt dốc khi để thua trước Boba Marines và bị đội tuyển đang xếp gần cuối Bảng Xếp Hạng – Cantho Cherry cầm hòa, thậm chí họ còn để bị thua trước ở ván 1. Để giờ đây, MNF chỉ đứng thứ 7 trên Bảng Xếp Hạng, đồng hạng với Hanoi SkyRed.

saigon mongaming

SGM đã cho thấy trận thua trước HSR chỉ là 1 cú xảy chân nhẹ, khi họ đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong trận thắng 2:0 trước đối thủ trực tiếp trên Bảng Xếp Hạng – APU. Trận đấu giữa 2 đội tuyển này có thể nói là hay nhất tuần vừa qua, bởi lẽ sự cân bằng và kịch tính đã được đẩy lên mức đỉnh điểm xuyên suốt cả 2 ván đấu với việc giao tranh nổ ra liên tục, ăn miếng trả miếng, giành giật lẫn nhau từng chỉ số hạ gục. Và chỉ có bản lĩnh mới gọi tên được kẻ chiến thắng, đó chính là đội tuyển đến từ thành phố mang tên Bác. Họ chính thức vượt mặt APU và BM để leo lên vị trí thứ 2.

Việc các đối thủ ở top 4 xảy chân cộng đấu đá lẫn nhau khiến 1 đội được hưởng lợi rất nhiều, đó chính là Saigon Jokers. Họ vẫn vững vàng ở vị trí đầu tiên sau trận thắng mở màn của tuần trước 269, để rồi bỏ xa đội đứng thứ 2 là SGM với khoảng cách là 2 trận thắng, tức 6 điểm.

Ngoài ra, ở phía cuối của Bảng Xếp Hạng, HAT vẫn chưa thể có nổi 1 trận thắng nào. Ở tuần thi đấu trước, họ hòa CR nên vẫn bị đối thủ bỏ xa với khoảng cách 4 điểm.

Bảng Xếp Hạng MDCS Mùa Hè 2016 tuần thứ 6

bxh-mdcs-tuan6-26-6

HSR – Cái khó ló cái khôn

Việc thay thế Shyn đi rừng cho Levi mặc dù là một giải pháp tình thế, do tuyển thủ này đang gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng lại mang đến cho Hanoi SkyRed những kết quả khả quan bất ngờ. Tuần thi đấu thứ 6, mở màn cho giai đoạn lượt về chắc chắn là tuần thi đấu khởi sắc nhất của HSR kể từ đầu mùa.

Hãy nhìn vào chiến thắng của họ trước Saigon Mongaming – đội tuyển đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, bước vào tuần thi đấu này với tham vọng tiếp nối chuỗi bất bại thì ngay lập tức phải trở về mặt đất khi để thua trước HSR. Chưa kể HSR còn thắng luôn cả BM, đại diện đến từ Sài Gòn mặc dù đang không ở trong phong độ cao nhất, cũng đang đứng thứ 3 trên BXH vào thời điểm đó.

gioithieu-team-hsr

Cả 2 trận thắng đều mang đậm dấu ấn chiến thuật của các chàng trai đến từ Hà Nội. Khi Galio lần đầu tiên xuất hiện ở mùa giải này, chưa kể cũng là con bài ít khi thấy ở đấu trường chuyên nghiệp đã khiến cho đối thủ của họ hết sức bất ngờ. Cộng thêm việc Ren đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, liên tiếp có những pha chiêu cuối đẹp và có được chỉ số hạ gục đã biến Galio thành 1 con quái vật với gần 700 Sức Mạnh Phép Thuật. Shyn cũng bắt đầu cho thấy được khả năng đi rừng của mình, khiến cho đội tuyển này phải cân nhắc đến việc để Levi cạnh tranh vị trí đi Đường Giữa với Zeroday khi anh chàng này trở lại thi đấu. NoWay vẫn cho thấy được mình là xạ thủ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam với pha Penta Kill khi anh có được Caitlyn.

MNF – Tiếp tục trượt dài

Chuỗi ngày thi đấu đáng quên của MNF vẫn tiếp tục ở tuần này. Nếu như trận thua trước BM có thể dễ hiểu do BM là 1 đối thủ mạnh. Nhưng việc để Cantho Cherry cầm hòa thì chắc chắn họ cần phải xem xét lại chiến thuật cũng như lối đánh của từng thành viên trong đội.

Ở ván đấu thứ nhất, mặc dù là đội dẫn trước về mạng, có lợi hơn trong 1 số pha giao tranh, nhưng các đường của MNF lại không dẫn trước được chỉ số lính so với đối phương, thậm chí là ở trong rừng MeoU bị Hari bỏ xa đến khoảng 50 con lính.

Khi đang dẫn trước đối phương 2,000 vàng ở phút 27, việc Lysna để bắt lẻ trong rừng của CR đã khiến họ liên tục để mất những mục tiêu quan trọng. Họ để mất bùa lọi Baron vào tay CR ở phút 29 đồng thời phải để lại 4 chỉ số hạ gục. Đây chính là bước ngoặt, tạo tiền đề cho CR kết thúc trận đấu sau 32 phút thi đấu.

Đây không phải là lần duy nhất 1 thành viên của MNF mắc lỗi để cả đội phải trả giá là một ván thua. Ở ván 1 gặp BM, MeoU cũng mắc lỗi với Hecarim khi trận đấu đang khá cân bằng và gay cấn, khiến BM tận dụng được lợi thế có bùa lợi Baron, đẩy Đường Dưới và kết thúc được trận đấu.

mnf-ava

Tuần thi đấu tới đây, tức tuần thi đấu thứ 7 của MDCS, MNF sẽ phải gặp An Phat Ultimate. Đây là một trận đấu khó khăn tiếp theo mà MNF sẽ phải đối mặt trong khoảng thời gian bết bát này. Nếu như họ không thể tiếp tục thi đấu tập trung và cứ tiếp tục mắc lỗi, khả năng cao là họ sẽ lại phải đón nhận thất bại thứ 6 tại mùa giải này.

Tổng kết

Như các bạn có thể thấy, tuần thi đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về đã diễn ra với rất nhiều những bất ngờ, gay cấn có, kịch tính cũng có. Mặc dù Saigon Jokers đang là đội bỏ xa các đội tuyển còn lại, nhưng chính vì điều đó đã làm cho cuộc chiến của những đội đứng sau trở nên gay cấn. Tuần thi đấu tiếp theo sẽ có những cuộc chạm trán đỉnh cao mà điển hình là cuộc chiến giữa Saigon Jokers và Boba Marines, các bạn hãy cùng Liên Minh 360 dõi theo bước chân của các đội tuyển nước nhà tại địa chỉ http://vetv.vn/ nhé!

No comments:

Post a Comment