Sunday, July 16, 2017

[Tổng kết LCS Châu Âu Tuần 6] Sự bứt phá của nhóm dẫn đầu

Như vậy là tuần thi đấu thứ 6 của LCS Châu Âu mùa hè 2017 đã kết thúc mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Những đội tuyển nhóm đầu trên bảng xếp hạng đã giành được những chiến thắng không quá khó khăn. Cụ thể, Fnatic nối dài mạch chiến thắng bằng cách đè bẹp Vitality với tỷ số 2-0, tương tự, H2K cũng đã dễ dàng giành chiến thắng với cùng tỷ số đó trước ROCCAT. Còn đối với UOL, tuy gặp phải những khó khăn nhất định nhưng nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, họ vẫn biết cách để đánh bại được Misfits.

Kết quả

Highlights Trận đấu
Link Team Vitality  2-1  Ninjas Pyjamas
Link H2K Gaming  2-0  ROCCAT Gaming
Link G2 Esports  2-0  Splyce
Link Unicorns Of Love  2-1  Misfits
Link ROCCAT Gaming  1-2  Mysterious Monkeys
Link Team Vitality  0-2  Fnatic

Sự vượt trội của nhóm dẫn đầu

h2k

Bước vào tuần thi đấu thứ 6, H2K chỉ phải gặp một đối thủ có phong độ tương đối nghèo nàn là ROCCAT. Và đúng như dự đoán, H2K đã đè bẹp hoàn toàn ROCCAT mà chẳng gặp phải bất cứ khó khăn nào. Trong cả 2 ván đấu, H2K đã thể hiện một sự lấn lướt hoàn toàn ngay từ giai đoạn cấm chọn, để rồi giành được chiến thắng trước khi đồng hồ chạm phút 25. Với việc đánh bại ROCCAT, H2K tiếp tục bám đuổi Unicorns Of Love trên bảng xếp hạng.

caps

Với Fnatic, họ chỉ phải gặp Vitality trong tuần thi đấu này. Nhiều người hâm mộ đã khá lo lắng cho Fnatic trước khi trận đấu này diễn ra do họ đã thể hiện một bộ mặt thi đấu kém ấn tượng tại giải đấu Khu Vực Đại Chiến Vừa qua, thế nhưng tại LCS Châu Âu thì Fnatic vẫn đang là một thế lực thực sự. Cả 5 thành viên của Fnatic đã thi đấu rất tốt để dễ dàng đánh bại đối thủ, và đặc biệt là những màn trình diễn của Caps. Tuyển thủ đi đường giữa của Fnatic đã trải qua một giải đấu cực kỳ đáng thất vọng khi anh bị đánh giá là một trong những tuyển thủ thi đấu tệ nhất giải. Những tưởng rằng điều đó sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Caps sau khi quay trở lại LCS, nhưng thực tế lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Với 2 vị tướng Syndra và Taliyah, anh là nhân tố chính trong chiến thắng hủy diệt của Fnatic.

uol

Sau thất bại 0-3 trước TSM tại Khu Vực Đại Chiến, Unicorns Of Love quay trở lại LCS để đụng độ với một đối thủ khá nặng ký mang tên Misfits. Mặc dù phải nhận thất bại trong ván đấu đầu tiên, tuy nhiên những chú kỳ lân đã kịp bừng tỉnh trong 2 ván đấu sau đó để giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Đây không phải là một chiến thắng áp đảo nhưng từng đó là đủ để cho UOL có thể hài lòng, đặc biệt là sau khi phải nhận thất bại cay đắng trước TSM cách đây không lâu. Với chiến thắng này, UOL giữ vững ngôi đầu bảng B khi có hiệu số thắng thua là 6-1 và đang thi đấu ít hơn H2K một trận.

G2 Esports đã tìm lại được hương vị chiến thắng

g2

Thi đấu không thực sự ấn tượng tại Khu Vực Đại Chiến cũng như là LCS Châu Âu những tuần thi đấu trước đó, nhiều người đã phải đặt một dấu hỏi lớn cho phong độ thi đấu của nhà đương kim vô địch Châu Âu. Không còn là một G2 vượt trội so với phần còn lại, G2 trong thời điểm hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính họ. Cuộc đối đầu với Splyce sẽ là lời khẳng định cuối cùng giành cho G2 tại mùa giải này. Nếu như giành chiến thắng, họ có thể giữ lại phần nào đó lòng tin của người hâm mộ. Nhưng nếu như nhận thêm một thất bại, đó sẽ là một giọt nước làm tràn ly, đồng thời cánh cửa đến với Chung Kết Thế Giới của họ hẹp hơn bao giờ hết.

perkz

Tuy nhiên, đẳng cấp của nhà đương kim vô địch đã lên tiếng rất đúng thời điểm. G2 đã giành được chiến thắng trong lúc người hâm mộ đang dần mất đi niềm tin vào họ. Vẫn là một cặp đôi Zven – Mithy thi đấu khá ổn định, nhưng điều khác biệt trong trận đấu này nằm ở Perkz – người đã phải nhận vô vàn chỉ trích trong khoảng thời gian qua. Không còn là một Perkz “ngáo ngơ” và hay bị hạ gục một bằng một lý do nào đó, Perkz trong trận đấu này là một Perkz của đầu năm 2017. Thi đấu an toàn và vô cùng chắc chắn với Orianna trong ván 1, tiếp đến là một Leblanc gánh toàn đội trên vai trong ván 2, có lẽ là không quá khi nói Perkz là đầu tàu của G2 trong chiến thắng trước Splyce.

Đây là một Perkz của ngày hôm kia …

Hiện tại, G2 Esports đang có hiệu số thắng thua là 4-3 và vẫn đang còn một giai đoạn lượt về rất dài đang chờ đợi họ ở phía trước. Vẫn còn thời gian để G2 tìm lại được phong độ của họ, và vẫn còn thời gian để G2 giành được một vé tham dự Chung Kết Thế Giới. Tất cả những gì họ cần phải làm bây giờ đó là chiến thắng, và chỉ giành chiến thắng mà thôi. Nếu như nhận thêm những thất bại nữa, có lẽ danh hiệu đương kim vô địch Châu Âu chỉ còn là quá khứ.

NIP vẫn ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng, MM bất ngờ giành chiến thắng

NIP-profit

Quay trở lại LCS Châu Âu sau một thời gian dài vắng bóng , Ninjas In Pyjamas đã rất nhanh chóng bị hụt hơi trong cuộc đua với những đội tuyển còn lại. 6 tuần thi đấu đã trôi qua, NIP vẫn chưa giành nổi một trận thắng nào. Một Profit đã từng thi đấu trong màu áo SKT không thể nào giúp cho NIP thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng. Nếu như tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại, có lẽ vị trí của NIP vẫn không thể nào thay đổi vị trí của họ ngay cả khi mùa giải kết thúc.

mysterious-monkeys

Cũng từng có thành tích khá tệ hại giống như NIP, tuy nhiên Mysterious Monkeys đang để lại những dấu ấn nhất định trong khoảng thời gian gần đây. Với một chiến thắng có được trước đó và mới đây là thêm một chiến thắng trước ROCCAT, Mysterious Monkeys đã và đang rút ngắn khoảng cách với các đội nhóm giữa của bảng xếp hạng. Qua đó, MM tiếp tục nuôi giấc mơ hy vọng vào vòng playoffs của họ cho dù đó là một cơ hội rất mỏng manh. Nhưng không có gì là không thể, nếu như tiếp tục giành thêm được những chiến thắng, tham dự playoffs khi đó sẽ là một giấc mơ trở thành hiện thực.

Bảng xếp hạng sau tuần thi đấu thứ 6

1

2

Giải đấu LCS Châu Âu mùa hè sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 20/7, các bạn hãy chú ý đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment