Monday, July 30, 2018

[Chơi gì thì vui?] Làm đối thủ “khóc thét” với Teemo đường trên

avatar-teemo

Đây sẽ là phần đầu tiên trong loại bài giới thiệu, hướng dẫn chơi các tướng với tiêu chí dễ làm quen, độ khó không cao và thú vị của Liên Minh 360. Tất nhiên, cũng không thể quên điều quan trọng nhất đó là mạnh và khả năng giải trí cực kỳ tốt. Hãy đến với ứng cử viên đầu tiên nhé, đó chính là Teemo (aka con mặt ***, con ch*,….bất cứ từ gì tồi tệ nhất mà bạn có thể nghĩ ra). Bất chấp meta thay đổi hay những cập nhật lớn nhỏ, đây vẫn là vị tướng đáng ghét nhất LMHT. Một là vì nấm (C*t, bãi C*t,…) do nó đặt ra và hai là Phi Tiêu Mù (Q), kỹ năng khiến bạn chẳng thể đánh thường hay “làm nông dân” một cách yên bình. Ngoài ra còn rất nhiều điều nữa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bảng ngọc

Capture

Đây là bảng ngọc phù hợp nhất với Teemo cho giai đoạn từ giữa đến cuối trận. Bạn sẽ vừa có khả năng cơ động, sát thương chuẩn và cả khả năng trụ đường tốt. Nhất là WhiteCap-MauLe, viên ngọc này tích hợp rất tốt với Chạy Lẹ (W) của Teemo vì nó tăng sức mạnh phép thuật theo tốc độ di chuyển của bạn và Chạy Lẹ (W) thì tăng gì, tốc độ di chuyển chứ còn gì nữa. Bên cạnh WhiteCap-Phatbandongian thì bạn có thể lấy WhiteCap-ViMau để trụ đường vì Phát Bắn Đơn Giản chỉ có hiệu quả nếu tướng địch dẫm phải nấm hoặc là bạn lên Rylai và làm chậm đối phương với Bắn Độc (E).

Ngoài ra có thể thay WhiteCap-ThoSanThamLam bằng thosantoithuong để tối đa khả năng đặt nấm với việc được giảm hồi chiêu cuối. Có một chú ý nhỏ là nếu gặp các tướng có khả năng truy đuổi như Riven, Fiora, Nasus, Garen,… thì hãy thay WhiteCap-TrieuHoiAery bằng WhiteCap-Tangtocpha để cho đối thủ hít khói ngay lập tức.

Thứ tự tăng kỹ năng

Capture

Nếu mà đi với tướng tay ngắn thì việc tăng max Phi Tiêu Mù (Q) luôn là lựa chọn hàng đầu để tăng sự chíu khọ đến một le vồ không thể tưởng tượng. Thử nghĩ đến chuyện đang định làm “nông dân” yên ổn mà cứ có thằng nào đấy bịt mắt không cho sống yên lành mà xem. Ai cũng khó chịu, tay dài còn đỡ, tay ngắn thì đúng là “khóc tiếng mán“. Còn nếu bạn đi với tướng tay dài hay có khả năng cấu rỉa, áp sát thì tăng max Bắn Độc(E) cũng là lựa chọn không tồi.

Cách lên đồ

Đồ khởi đầuĐồ trong lần về đầu tiênĐồ cơ bảnĐồ tùy chọn

Capture

 

Nếu muốn sát thương giai đoạn đầu trận thì hãy mua Doran's_Ring_item. Còn nếu bạn farm kém(khả năng cao là thế) thì tốt nhất là mua Khien doran vì nó sẽ giúp cải thiện khả năng “làm nông dân” và đi đường với lượng máu và khả năng hồi máu. Sau cấp 9 thì hãy lấy farsight-alteration để giảm thiểu tối đa rủi ro khi đi cắm mắt tuy nhiên nó cũng có một điểm yếu là bạn sẽ chỉ có duy nhất một con mắt. Nhưng nấm từ chiêu cuối đã đủ để bù đắp lại thiếu sót này rồi. Còn nếu mà bên kia là tướng có thể cấu rỉa và khắc chế Teemo như Jayce, Pantheon, Ryze, Quinn,…thì hãy mua Corrupting_Potion_item vì nó giúp bạn có sát thương khi trao đổi và có khả năng trụ đường tốt.

Capture

Nếu phải về do đối thủ quá “cứng” hoặc bị rừng hỏi thăm do bạn quá đáng ghét thì hãy mua đồ như trên(trong trường hợp mua nhẫn hoặc khiên Doran). Mua Giày và Hồng Ngọc là để bù đắp lại hai yếu điểm của Teemo giai đoạn đầu đó chính là máu yếu và thiếu cơ động. Còn mắt thì là để tránh bị “hỏi thăm” lần nữa.

Capture

Còn nếu xanh chín và ăn được lắm mạng thì hãy mua đồ như thế này. Nếu gặp những đối thủ có khả năng trụ đường tốt và trâu bò như Garen, Chogath, Maokai,…thì hãy lên Quỷ Thư Morello ngay lập tức. Ngược lại thì hãy lên Mat na Liandry trước

Capture

Đây sẽ là ba món đồ giúp bạn làm đối thủ “khóc thét”. Dù cho đó là tướng trâu bò, đường giữa hay xạ thủ hoặc thậm chí là hỗ trợ. Đứa nào lớ xớ dẫm vào nấm hoặc ăn Phi Tiêu Mù(Q) là sẽ “khóc tiếng mán” hết. Hoặc đơn giản là vài ba phát đánh thường với Bắn Độc(E). Bạn sẽ cảm giác như mình đang cầm dao rọc giấy, chọc phát nào thấm phát đó. Về phần giày thì lên tùy theo đội hình của đối phương và tình thế của trận đấu. Ví dụ như đứa nào toàn STVL mà xanh thì mua giay ninja do kiểu gì nó cũng sẽ hỏi thăm bạn, Ionian_Boots_of_Lucidity_item để ị được nhiều “c*t” hơn và làm đối thủ “đ*i ra máu” nhiều hơn(cực kỳ khuyên dùng), Giay thuy ngan thì giống với việc mua giày Ninja, đứa nào có Sức Mạnh Phép Thuật thì thường đi kèm với khả năng cấu rỉa, mà một khi nó xanh là nó sẽ hỏi thăm bạn mà không cần lý do. Tuy nhiên tốt nhất là đừng mua Giay co dong hay Lol-item-giay-bac do bạn có Chạy Lẹ(W), thế là đủ nhanh lắm rồi. Cũng có thể mua Giay cuong no trong trường hợp phải đẩy lẻ nhiều và chỉ có thể tấn công mấy cái “khiên thịt” trong giao tranh.

Sau khi lên được bốn món đồ cơ bản phía trên thì tiếp theo bạn sẽ phải lựa chọn hai món đồ còn lại và việc này cũng tùy vào tình huống. Bạn sẽ có thể lên hai trong số các món đồ sau:

  • rylais-crystal-scepter: Lên món đồ này để tăng thêm sự chíu khọ bạn gây ra và lượng máu để có thể sống sót tốt hơn trong mọi tình thế. Vì đa phần cứ cầm Teemo là mọi thứ của đội hình địch sẽ bay về phía bạn.
  • morello: Khi mà đội hình địch có tướng với khả năng hồi máu tốt như Mundo, Garen, Soraka,…thì đây là đồ bắt buộc phải có.
  • hextech-gunblade: Bạn sẽ có thêm khả năng sốc sát thương với kích hoạt của món đồ này. Ngoài ra nó còn cung cấp thêm khả năng hồi máu lẫn một lượng chỉ số khá ổn cả về STVL lẫn SMPT. Nếu đội địch có những con “trâu điên” như Riven, Garen, Fiora, Swain,…chỉ trực chờ để càn vào mặt bạn thì tốt nhất là nên lên Kiếm Súng Hextech
  • rabadons-deathcap: Cái này thì chắc không cần phải giải thích rồi nhỉ. Giống kiểu có tiền ấy, nhiều thì ai chả thích :v
  • lich-bane: Nếu muốn “hô biến” cho đối thủ bốc hơi thì món đồ này là một lựa chọn không tồi chút nào. Tưởng tượng cảnh bắn Q xong bấm Kiếm Súng Hextech, đánh thường vài cái xem. Cứ phải gọi là “hết lấc”.
  • Ludens-Echo-Final-Icon: Đây là một món đồ khá quan trọng và cũng gần như đồ cơ bản vì khả năng hồi chiêu cùng năng lượng và SMPT mà nó đem lại. Tuy nhiên vẫn câu nói trên, bạn có thể mua tùy vào từng trường hợp.
  • Zhonya's_Hourglass_item: Nếu sát thủ của đối phương quá xanh và đồng đội “hắt hủi”bạn(việc thường xảy ra khi đánh teemo) thì có thể cân nhắc lên món đồ này. Tuy nhiên đa phần là không cần vì mình làm đối thủ khóc thét cơ mà. Lên Đồng Hồ Cát thì hóa ra mình lại “khóc thét” vì nó à? Khô máu luôn!!!

Lưu ý

Phép bổ trợCách đặt nấmChỗ đặt nấmTướng khắc chếƯu và Nhược Điểm

ignite và flash luôn là lựa chọn hàng đầu. Vì một khi đường trên thường là đối thủ sẽ cầm Teleport và flash. Lấy ignite sẽ cho bạn lợi thế trong khi solo và có thể đè đường tốt, thậm chí cân bằng trong tình thế bất lợi về lượng máu lẫn sát thương. Tất nhiên cũng có điểm yếu là bạn sẽ không thể đảo đường nhanh chóng hoặc đẩy lẻ tốt do không thể dịch chuyển. Tuy nhiên hãy đánh với tâm lý là “làm chúng nó khóc thét”. Một đứa khóc nhè rất hay kêu gào đồng đội đến giúp, lúc đó thì đồng đội bạn lại có lợi rồi.

Nếu nó gọi giúp đỡ thì đừng làm nó khóc nữa nhé, nhử nó đến khi nó gọi người giúp thôi. Sau đó lại lặp lại như thế và câu kéo để tạo khoảng trống cho đồng đội. Kiểu gì chẳng được đồng đội vỗ “đít” khen đánh tốt <3.

Lưu ý là sát thương từ nấm không cộng dồn nên đừng bao giờ đặt nấm quá sát nhau. Dẵm nấm liên tiếp chỉ khiến cho thời gian sát thương được làm mới mà thôi. Dẵm vào 5 quả nấm cùng lúc sẽ chỉ tính sát thương như một quả nấm. Do đó hãy đặt nấm cách xa nhau chứ đừng đặt chung 1 chỗ. Việc nhìn đối thủ dẵm vào nhiều quả nấm liên tiếp đúng là thỏa mãn thật. Nhưng mà nó chẳng giúp được gì đâu.

facb2d0a5331a9b6707af2c0c327ce56

Sai

51639c594f579672a7e1b47fd4d8fd3e

Đúng

wvPF1sj

Màu xa sẽ là chỗ đặt nấm ở đường trên, xa là chỗ đặt ở đường dưới còn ad là nơi cắm mắt

Do chất tướng của Teemo nên vị tướng này rất ngại các tướng có khả năng cấu rỉa cùng kỹ năng áp sát tiêu biểu là Jayce và Pantheon.

Pantheon_DragonslayerSkin

  • Pantheon: Vị tướng này có kỹ năng cấu rỉa rất khó chịu với kỹ năng Q, bên cạnh đó còn có nội tại từ W để chặn đòn đánh thường. Nếu đi với Pantheon thì tốt nhất là lấy WhiteCap-Quyennangbatdiet cùng Corrupting_Potion_item và lên Tim Băng đầu tiên.

avatar jayce 3v3

  • Jayce: Đây là kèo đấu khó nhất với Teemo vì Jayce vừa có khả năng sốc sát thương, cấu rỉa lẫn tay dài và tay ngắn. Nếu bạn có khả năng né kỹ năng thì đối đầu với Jayce khá dễ, nhưng mà nếu không có thì tốt nhất là nên khóc tiếng mán rồi gọi rừng giúp đi là vừa.

Ưu điểm:

  • Khả năng cấu rỉa tốt.
  • Dễ thương
  • Nhanh
  • Kiểm soát tầm nhìn tốt
  • Khắc chế mọi thể loại xạ thủ
  • Có thể lên đủ kiểu đồ

Teemo được coi là lựa chọn tồi tệ nhất để đi bất kỳ vị trí nào và mỗi lần thấy ai chọn vị tướng này thì đồng đội đều lắc đầu ngao ngán. Lý do là vì có rất nhiều thanh niên thích học đòi và chơi vị tướng này trong khi không hề biết gì về nó. Muốn nắm vững Teemo thì phải cần có thời gian và sự hiểu biết.

Nhược Điểm:

  • Bị mọi người ghét, kể cả đồng đội
  • Trở thành mục tiêu của mọi thứ bên phía đối phương
  • Dễ chết nếu bị khống chế
  • Khả năng giao tranh tổng không cao nhất là giai đoạn cuối trận

Chấp nhận đi, ai cũng ghét Teemo cả.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment