Saturday, July 28, 2018

SKT T1 và 3 trận thắng “không Faker”: Điều gì đang xảy ra?

Với những ai là người theo dõi Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp lâu năm, dễ thấy rằng SKT T1 đang trải qua một mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử của họ tại LCK.

SKT-Pirean

Pirean đang làm khá tốt vai trò thay thế Faker

Đối với một đội tuyển từng ba lần vô địch CKTG, chắc chắn không có lời bào chữa nào thỏa đáng cho việc họ bị loại sớm ngay từ vòng 4 đội tại play-off LCK Mùa Xuân 2018 cũng như đang có một khởi đầu đầy vất vả tại LCK Mùa Hè cho tới giờ.

Mặc dù hiện tại, mọi thứ có vẻ đang vào guồng nhưng trông nó vẫn giống như một chiếc áo bị may vá chằng chịt, chưa có gì là đảm bảo thực sự cả. Ba chiến thắng liên tiếp trước Jin Air Greenwingsbbq OLIVERS, và Hanwha Life Esports, trông có vẻ rất gọn gàng và mang lại ít nhiều niềm tin cho người hâm mộ.

Mọi người sẽ đều vui mừng vì điều đó nhưng có một điều khiến không ít fan hâm mộ sẽ cảm thấy có phần hụt hẫng – đó là việc Lee “Faker” Sang-hyeok phải góp mặt trên ghế dự bị trong khi tân binh Choi “Pirean” Jun-sik lại thay thế cực kỳ xuất sắc cho anh.

SKT-Faker

Faker đang phải ngồi dự bị

Dĩ nhiên, không phải là những màn trình diễn đỉnh cao đàn áp đối thủ, nhưng điều đó không có nghĩa là Pirean không chơi ổn, nếu không muốn nói là xuất sắc ngoài sức tưởng tượng. Bae “Bang” Jun-sik mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi chính anh đã thể hiện cực kỳ nổi bật với vai trò sát thương chủ lực, nhưng với một tân binh như Pirean, sở hữu KDA 14-3-32 sau ba trận đấu thực sự đã khiến tất cả phải kinh ngạc.

Chỉ có điều, chưa có cái tên trong 3 đội vừa qua nằm trong nhóm trên của bảng xếp hạng. Thậm chí, hai trong số đó là những cái tên đứng cuối cùng, ngoại trừ Hanwha nhưng rõ ràng đội tuyển này đang không có một phong độ cao trong thời gian qua. Những đối thủ tiếp theo, như trận đối đầu Gen.G vào chủ nhật tuần này hay Afreeca Freecs và Griffin ở tuần sau mới thực sự là những mục tiêu quan trọng. Đó mới là những liều thuốc thử thực sự với bản lĩnh của Pirean, tất nhiên trong trường hợp SKT không đưa anh quay về ghế dự bị.

Điều đáng mừng nhất trong những màn trình diễn của Pirean đó là khả năng thi đấu cực kỳ linh hoạt. Anh có thể chơi kiểu hỗ trợ với Lulu hay Galio nhưng khi cần, một LeBlanc hay Orianna hoàn toàn có thể được đem ra sử dụng. Sự đa năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho SKT cũng như cá nhân Pirean ở hiện tại cũng như tương lai sau này và dù có nhớ nhung Faker đến đâu, có thể khẳng định một làn gió mới như Pirean lúc này sẽ là vô cùng cần thiết đối với lối chơi của SKT T1.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment