Monday, July 30, 2018

Tổng kết tuần 4 VCS Mùa Hè 2018: EVS trở lại mạnh mẽ, FFQ chễm trệ top 3!

Tuần thứ 4 của VCS Mùa Hè 2018 chỉ có đúng 3 ngày thi đấu nhưng những sự hấp dẫn trong các ván đấu là không thể phủ nhận. Những đội tuyển cạnh tranh top 4 đang dần hình thành với ADN, GAM, PVB, EVSFFQ. Trong khi đó, FTV tiếp tục trở thành kẻ ngáng đường và đứng trên 2 cái tên đang cố gắng thay đổi lối chơi ở phía cuối là CRVK. Cùng điểm qua những thứ nổi bật đã xảy ra trong tuần đấu vừa rồi.

fan

PVB và ADN tiếp tục bị giải mã…

Bắt đầu với 2 cái tên đã chiếm 2 vị trí đầu bảng trong hàng loạt tuần đấu liên tiếp: ADNPVB. Cả hai có quá nhiều chiến thắng trong giai đoạn lượt đi đến mức nhiều người tin rằng mùa hè sẽ chỉ là cuộc đấu riêng của cả hai. Nhưng VCS không dễ đoán đến vậy!

Ezlove

ADN thua thảm FTV trong tuần trước và trình diễn bộ mặt bạc nhược trong trận đấu với GAM trong tuần này. Mặc dù còn 1 trận chưa đấu nhưng với phong độ như hiện tại, thật khó để họ làm khó được một EVS đang bay cao sau 3 tuần đấu toàn thắng liên tiếp. Easylove đã bị bắt bài khá nhiều bởi các tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm trong khi Pake lại có vẻ nóng vội trước các tình huống quyết định. LL hay yT chỉ có thể cố gắng đi hòa đường trong khi tác động vào đầu trận tới từ SornKit ngày càng thấp. ADN đang đánh rơi lợi thế và dần tụt lại khi VCS đang trôi đến giai đoạn nước rút.

Naul

Trong khi đó, PVB đang bộc lộ hàng loạt điểm yếu. Chiến thắng 2-0 trước FTV không giúp cho người hâm mộ yên tâm vào lối chơi của PVB. Zeros sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn trở thành gánh nặng bởi anh chàng này quá dễ nôn nóng trong các tình huống then chốt. Trong khi đó phần còn lại của PVB có lẽ đang thiếu đi nhiều sự chắc chắn trong các pha giao tranh tổng, tiêu biểu là tình huống Naul sử dụng chiêu cuối trước Orianna đang…đồng hồ cát của Warzone và bị mất tốc biến rất vô duyên sau đó. Lượt về đã tới và PVB sẽ phải cẩn trọng khi EVSFFQ đã phả hơi nóng phía sau trên BXH tổng.

…cùng niềm vui cho EVS và FFQ!

EVS

EVS đối mặt với tuần đấu rất căng thẳng khi 2 đối thủ của họ đang đứng đầu BXH là ADNPVB. Trận đấu với ADN bị hoãn lại khiến EVS buộc phải thắng trong trận chiến với PVB. Chính điều đó đã giúp họ thi đấu tương đối cẩn trọng trước đối thủ và giành chiến thắng 2-1. StarkSlay đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong khi Warzone thậm chí tự tin với vị tướng Orianna. Violet có lẽ cần đưa ra các lựa chọn cấm chọn cùng việc chia ai đi đường hợp lý hơn nếu không muốn bị các đối thủ hủy diệt như cái cách PVB làm với họ trong ván 2 trận đấu cuối cùng của tuần 4.

Celebrity

EVS vui một thì FFQ có lẽ vui 10. Kể từ khi để Venus đảm nhiệm vị trí hỗ trợ, khả năng giao tranh tổng của FFQ đã cải thiện một cách đáng kể, đặc biệt trong các tình huống then chốt. Venus góp mặt đồng nghĩa với việc đường dưới của FFQ đã trở nên đáng gờm hơn, khi Celebrity vẫn giữ được sự tỉnh táo cần thiết. KingJ đã có 2 trận đấu rất đáng khen khi anh cố gắng đi đường an toàn và trở thành lớp lá chắn cho FFQ. Artifact vẫn là ngôi sao sáng nhất của FFQ và khi những người đồng đội đang có phong độ tốt, sự tự tin của anh chàng này đã lên “tới nóc”. Với 5 chiến thắng, FFQ chỉ còn kém PVB đúng 1 trận thắng nữa để đòi lại ngôi đầu bảng tới từ đối thủ. Đó sẽ là động lực tuyệt vời cho Celebrity cùng các đồng đội thi đấu tốt trong các tuần đấu tiếp theo.

GAM cùng FTV thất thường như mọi khi!

Knight

GAMFTV cùng có chung sự thất thường nhưng vị thế của họ trong các mùa giải gần đây khiến cảm xúc của người hâm mộ lại khá trái ngược. Fan của FTV thì đơn giản là hạnh phúc vì đội tuyển này dù mất đi xạ thủ chủ lực Slayder nhưng lối chơi của họ vẫn vô cùng ấn tượng. Victory trở thành đầu tàu nhưng các cá nhân còn lại cũng là các tác nhân không thể thiếu để đóng góp vào lối chơi chung của đội. Chiến thắng trước VK và để thua trước đối thủ quá mạnh PVB không có điều gì quá bất ngờ với FTV. Mục tiêu trước mắt của FTV khá đơn giản, trở thành đối thủ khó chịu cho những cái tên đang cạnh tranh trong top 4.

Noway

Trái ngược với FTV, việc GAM thất thường đang ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội góp mặt trong top 4 của họ. Lối chơi của GAM tưởng như đã được cải thiện sau khi trở thành đội đầu tiên đánh bại PVB tại VCS Mùa Hè 2018. Vậy nhưng, những sai lầm tới từ Calm, Blazes hay Archie lại tiếp tục khiến GAM đón nhận thêm thất bại trong tuần 4. Họ bị FFQ bóp nghẹt sau 2 ván đấu bởi những quyết định giao tranh khó hiểu và suýt nữa để ADN đánh bại nếu không có những sai lầm tới từ đối thủ. Sự thiếu ổn định nếu không được GAM giải quyết sẽ trở thành nỗi ác mộng thực sự đối với họ, khi giai đoạn nước rút đang cận kề.

Hy vọng nào cho CR và VK?

VK

CRVK nhìn chung đang lạc lối thực sự khi các đối thủ của họ ngày càng trở nên mạnh hơn. Những sự bổ sung của VK gần như vô tác dụng khi khả năng cấm chọn của họ không được tốt. Từ việc lựa chọn đội hình dễ bị khắc chế, VK tiếp tục bị cuốn vào lối chơi của đối thủ bằng việc cố gắng lao vào đối thủ không có cơ sở. OsasEragon dù có tài nhưng gần như vô dụng với các lựa chọn “out meta” kiểu như Kassadin, Ngộ Không... CBL sắp trở lại nhưng với thực lực như hiện tại, VK khó lòng có cho mình dù chỉ 1 ván thắng nếu đối thủ của họ chơi tập trung.

CR Hari

Trong khi đó, nói về CR tại VCS Mùa Hè 2018 là nói về một loạt những sai lầm từ cá nhân tới tập thể. CR vô cùng cố gắng mở giao tranh nhưng lại không tính toán được khả năng lật kèo của đối thủ. HeavenYnot tiếp tục mắc sai lầm sơ đẳng, trong khi HariIkaros chỉ gây sốc cho đối thủ đúng 1 lần khi họ đổi vị trí cho nhau. ClearG không được chơi trong các pha giao tranh dẫn đến việc CR thua thiệt sát thương so với đối thủ. Thầy trò HLV Nix còn cả lượt về để hy vọng, và thật buồn nếu đội tuyển từng cạnh tranh cho vòng playoff của VCS Mùa Xuân 2018 lại phải xuống thi đấu ở vòng thăng hạng của mùa giải năm sau.

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment