Monday, July 30, 2018

Dễ dàng [Thoát rank Đồng – Bạc] cùng Miss Fortune Thu Thập Hắc Ám

Đến với đối tượng thứ hai trong loạt bài…, chúng ta có một giải pháp để thoát đồng, thoát bạc và leo lên vàng. Đó chính là cô nàng Miss Fortune. Trải qua bao nhiêu thay đổi và meta kể từ giai đoạn đầu mùa giải, bộ ng…lộn, lối chơi của MF vẫn trường tồn và chỉ có một kiểu là mạnh nhất – SÁT LỰC. Vậy nên tận dụng nó ra sao, lên đồ thế nào để thoát bạc và đồng? Hãy cùng xem trong bài nhé!

Ngọc bổ trợ

Capture

Đây là một bảng ngọc tích hợp rất tốt với lối lên đồ sát lực, nội tại và kỹ năng của Miss Fortune. Mặc dù Thu Thập Hắc Ám cần thời gian để tích trữ nhưng nó rất xứng đáng vì lượng sát thương tức thời từ viên ngọc này tạo ra một lợi thế rất lớn cho Miss Fortune, đặc biệt nữa là kết hợp tốt với nội tại của cô nàng này. Bên cạnh đó, hãy lên tăng max Bắn Một Được Hai (Q) trước.

  • Capture: Tăng sát thương giai đoạn giữa và cuối trận cho MF
  • WhiteCap-Phatbandongian: Tăng thêm sát thương chuẩn cho Mưa Đạn
  • WhiteCap-Thuthapnhancau: Tăng thêm STVL
  • WhiteCap-Thosantannhan: Tăng tốc độ di chuyển và độ cơ động, kết hợp tốt cùng WhiteCap-MauLe
  • WhiteCap-MauLe: Tăng sát thương nhờ vào ưu thế tốc độ di chuyển của MF
  • WhiteCap-Daibangnangluong: Thêm năng lượng cho MF có thể xả kỹ năng thoải mái mà không cần phải quá lo lắng

Thứ tự tăng kỹ năng

Capture

Mẹo dùng kỹ năng của MF

  • miss-fortune-love-tap Đánh Yêu: Đây là một nội tại rất phù hợp để “làm nông dân” và trao đổi sát thương. Bên cạnh đó Đánh Yêu cũng tích hợp với Bắn Một Được Hai(Q) và khiến cho phát bắn thứ hai của kỹ năng này ưu tiên mục tiêu có dấu Đánh Yêu trên người.
  • miss-fortune-double-up Bắn Một Được Hai (Q): Khả năng cơ động với tốc độ di chuyển chính là ưu thế của MF khi đi đường, hãy tận dụng điều này để sử dụng kỹ năng Q cấu rỉa hoặc farm từ khoảng cách xa. Do nếu đối tượng đầu tiên dính Q mà chết thì phát bắn nảy chắc chắn sẽ chí mạng nên hãy lợi dụng điều này để cấu rỉa đối phương.
  • miss-fortune-strut (1) Sải Bước (W): Hãy nhớ sử dụng kích hoạt của kỹ năng này trong giao tranh để được tăng tốc độ đánh và tốc độ di chuyển. Bên cạnh đó mỗi khi kích hoạt Đánh Yêu cũng làm giảm hồi chiêu của Sải Bước (W) nên hãy tận dụng nó nhé.
  • miss-fortune-make-it-rain Mưa Đạn (E): Luôn luôn phải ném kỹ năng này ra trước rồi hãy sử dụng Bão Đạn (R) do khả năng làm chậm của nó sẽ làm đối thủ khó thoát khỏi tầm chiêu cuối hơn. Ngoài ra nó cũng tích cộng dồn của Rìu Đen rất tốt.
  • miss-fortune-bullet-time Bão Đạn (R): Hãy sử dụng nó nhiều nhất có thể và đừng ngại ngần gì vì với lối lên đồ sát lực, bạn luôn có giảm hồi chiêu ở mức độ 40%. Mỗi lần dùng Bão Đạn sẽ ép đối thủ phải Tốc Biến hoặc là lên bảng.

Lối lên đồ

Đồ ban đầuĐồ Cơ BảnĐồ Tùy Chọn

Capture

Đây là lối lên đồ nếu bạn gặp kèo dưới vì nó cung cấp cho bạn lượng máu, khả năng hút máu và trụ đường. Nếu muốn thì bạn có thể đổi qua Long_Sword_item và ba Health_Potion_item để lên đồ nhanh hơn, tuy nhiên đây chỉ là khi bạn chắc chắn rằng mình có thể đè đường. Còn khi gặp tướng khắc chế hoặc có khả năng trụ đường cùng cấu rỉa tốt thì hãy mua Khien doran trước để sống sót trong giai đoạn đi đường.

Capture

Ba món đồ này là những món bắt buộc phải lên nếu bạn muốn có sát thương cùng khả năng giảm hồi chiêu. youmuus-ghostblade sẽ giúp bạn có thể di chuyển nhanh hơn và đổi vị trí nhờ vào kích hoạt của nó. da-kiem-Draktharr tăng thêm sát thương đòn đánh thường và khả năng phá mắt. Cuối cùng là 2404-blackcleaver-2, món đồ này sẽ kết hợp rất tốt với Mưa Đạn (E) và Bão Đạn (R) của MF do hai kỹ năng này có thể tăng cộng dồn giảm giáp của Rìu đen lên mức cao nhất trong nháy mắt.

  • Tùy theo tình hình mà bạn có thể lên Lord_Dominik's_Regards_item hoặc Mortal_Reminder_item. Nỏ thần Dominik sẽ cho bạn khả năng xuyên giáp lên tới 35%. Còn Lời Nhắc Tử Vong sẽ giúp bạn có khả năng giảm hồi phục của đối phương đi 50%, món đồ này rất hữu dụng trong trường hợp đối thủ có tướng hồi máu diện rộng hoặc đơn giản là hồi máu như Soraka, Janna, Sona, Mundo,…
  • Nếu đối thủ có khả năng áp sát tốt và có thể đưa bạn lên bảng với sát thủ như Zed, Talon,…thì tốt nhất là nên lên guardian-angel để giữ mạng.
  • mercurial-scimitar là món đồ bạn nên lên khi đối thủ có nhiều khống chế cứng tầm xa như Đại Băng Tiễn của Ashe, Hỏa Dương Hiệu Triệu của Ornn,…edge of night ao choang bong toi cũng có thể thay thế Đao Thủy Ngân nhưng nó yêu cầu bạn phải bật trước khi hiệu ứng khống chế tới nơi. Một điều khá là khó vì độ dài của lá chắn chỉ 7 giây, nên thường dùng khi gặp sát thủ dựa vào 1 kỹ năng như Zed, Talon, Fizz,…
  • Capture đây là thứ tự xếp hạng các loại giày(từ trái qua phải) theo đội hữu ích với MF từ lớn nhất đến nhỏ nhất. Việc lên giày nào sẽ tùy vào tình hình từng trận đấu. Nếu đội hình nhiều STVL thì lên giày Ninja, nhiều khống chế thì lên giày Thủy Ngân, nhiều kỹ năng làm chậm thì giày Bạc,…

Các tướng Khắc Chế và bị Khắc Chế bởi MF

Do MF đi đường dưới nên chúng ta sẽ chia làm hai loại tướng đó là Xạ Thủ cùng Hỗ Trợ

Xạ ThủHỗ trợ

Khắc Chế

Bất cứ tướng nào cần thời gian và đồ để trở nên mạnh mẽ đều sẽ trở thành đối tượng “bắt nạt” của MF. Từ kaisa-classic cho tới vayne hay  varus, kogmaw. Tuy nhiên với điều kiện tiên quyết là bạn phải chơi MF thật tốt.

Bị Khắc Chế

  • tristana ezreal Tristana, Ezreal là hai vị tướng có tầm đánh xa cùng kỹ năng để thoát ra khỏi tầm của Bão Đạn, điều này làm giảm đi rất nhiều sát thương của MF.
  • sivir Về phần Sivir, cô nàng này có kỹ năng E tạo lá chắn phép nên đối với một vị tướng gây sát thương dựa vào kỹ năng như MF thì đây chính là kẻ thù không đội trời chung. Đó là chưa kể tới chiêu cuối có thể tăng tốc của Sivir, giúp cho kẻ địch có thể dễ dàng áp sát MF.
  • jhin Với bộ kỹ năng của mình, Jhin có thể trao đổi rất tốt với MF trong giai đoạn đi đường mà không rơi vào tầm thi triển kỹ năng của cô nàng.

Khắc Chế

MF có thể khắc chế được các tướng hỗ trợ mỏng như sona, soraka, janna và một số tướng pháp sư cấu rỉa như zyra,…Tuy nhiên bí quyết ở đây là phải biết né kỹ năng và đánh thật hổ báo nhằm tránh bị lấn lướt và cấu rỉa ngược. Nếu đối phương có ý định lao lên rỉa máu, hãy thả Mưa Đạn (E) rồi đánh thường, sau đó dùng Bắn Một Được Hai (Q) và tiếp tục đánh thường. Trong trường hợp thế lính bất lợi thì có thể thả Mưa Đạn (E) rồi đánh thường xong lui về.

Bị Khắc Chế

MF cực kỳ yếu ớt trước các tướng hỗ trợ có khống chế cứng và áp sát tốt, tiêu biểu là:

  • alistar và leona  sẽ làm cho bạn ước là mình không chọn MF vì một khi dính kỹ năng là bạn sẽ bốc hơi ngay lập tức.
  • rakan Rakan có thể áp sát MF cực kỳ tốt với R và W của mình.
  • braum Braum có kỹ năng E với tấm khiên có thể chặn gần như mọi sát thương của Bão Đạn (R). Nên là nếu thấy Braum thì trừ khi hỗ trợ của bạn đánh tốt còn không thì đừng nên chọn MF

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment