Tuesday, July 31, 2018

[LCK mùa Hè 2018] Kingzone 2-1 HLE: Peanut và đồng đội bắt kịp Griffin!

Ở trận đấu thứ hai trong ngày thi đấu 31/7  của LCK mùa Hè 2018, Kingzone có cuộc đụng độ quan trọng với HLE, nhất là khi ở trận trước đó Griffin đã gây shock khi bất ngờ gục ngã trước JAG.

Trong ván đấu đầu tiên, cặp đôi đường dưới Varus – Tahm Kench của KZ tỏ ra lấn lướt hơn ở giai đoạn đầu, tuy nhiên trong lúc đó thì SeongHwan với quân bài đi rừng Trundle đã chủ động di chuyển hơn và có được mạng Chiến Công Đầu ở đường trên khi cắn chết được Gnar của Khan. Sau đó SeongHwan còn đi gank ở cả đường giữa và đường dưới, đem lại mạng hạ gục cho cả Vel’koz của Lava và Ezreal của Sangyoon.

43764425271_a8bd4bdb53_z

HLE đánh rất tốt trong ván 1

Với tầm ảnh hưởng lớn của SeongHwan trong ván 1 thì không quá khó hiểu khi HLE đã hoàn toàn khống chế được KZ. Họ đánh chiếm được hầu hết các mục tiêu lớn, ăn được cả Baron sau khi kéo quân lên xử Khan và kết thúc ván đấu sau hơn 40 phút thi đấu.

Trong ván đấu thứ hai, HLE tiếp tục là đội có được Chiến Công Đầu sau pha countergank thành công của SeongHwan và Lindarang khi Peanut kêu gọi Bdd tổ chức tấn công Lava ở đường giữa. Tuy vậy ngay sau đó thì bộ đôi ở trên của KZ đã thành công trong việc ăn mạng của Lava. Sau đó Bdd liên tục gây được sức ép lên Galio của Lava, dần dần kéo dãn khoảng cách lính lên khoảng 30 sau 10 phút thi đấu.

43764423351_6bdd758614_z

Bdd đã chơi ổn ở ván 2

Mọi thứ có vẻ trở nên thuận lợi hơn cho KZ khi họ thắng trong một pha giao tranh ở phút thứ 37. Họ ăn được con Rồng Ngàn Tuổi trước khi tiến ra ăn Baron. Cơ mà “đời không như là mơ”, KZ đã bị kĩ năng Q của Galio trong tay Lava cướp mất con Baron. Với lợi thế bùa Baron, HLE đẩy vỡ được trụ nhà lính đường trên của KZ. Ở phút 47, 2 đội lại hẹn hò nhau ở hang Rồng Ngàn Tuổi, và ở lần này thì HLE đã thua giao tranh khá nặng. KZ thừa thắng ăn luôn Baron và đẩy thẳng vào đường giữa của HLE. Ván đấu kết thúc ở phút 50, tỷ số được san hòa 1-1 cho KZ.

Trong ván đấu cuối cùng, KZ là đội khởi đầu ấn tượng hơn khi có được 2 mạng dẫn trước chỉ sau 3 phút nhờ khả năng đi gank của Trundle trong tay Peanut và Aurelion Sol của Bdd. Sau 10 phút bị chèn ép bởi KZ, HLE cố gắng tìm kiếm lợi thế khi mở giao tranh, tuy nhiên khoảng cách tiền gần 5k đã không cho HLE có nhiều cơ hội. KZ tiếp tục thắng giao tranh, nâng tỷ số mạng từ 2-0 lên thành 7-2 rồi tiếp tục thế trận dồn ép của mình. Sau khi ăn con Rồng Ngàn Tuổi cũng như cả Baron ở phút 35, KZ đẩy đường dưới của HLE và kết liễu số phận trận Bo3 này với chiến thắng 2-1.

Untitled

Với chiến thắng này thì KZ đã san bằng điểm số trên BXH với Griffin là 11-5, đứng dưới do kém hơn về hiệu số.

No comments:

Post a Comment