Saturday, July 28, 2018

[LCK Mùa Hè 2018] 15h00, Ngày 29/7 – SKT vs GEN: Hi vọng mong manh…

Trong ngày cuối cùng của tuần thứ 6 giải LCK Mùa Hè 2018, chúng ta sẽ có trận mở màn là kèo đấu giữa SKT T1 và Gen.G Esports. Đây sẽ là lần thứ hai cả hai đội gặp nhau sau thất bại 0-2 của SKT T1 ở lượt đi. GEN đang cần chiến thắng để đảm bảo rằng có thể vươn lên vị trí top 1 trong khi đó SKT T1 cũng phải chiến thắng bằng mọi giá để đảm bảo việc giành suất tham dự Play-offs. Liệu ai sẽ thành công?

SKT T1: Thật sự thăng hoa hay chỉ là mạnh trước kẻ yếu?

Mới đây, SKT đã thi đấu rất tốt khi gặp JAG

Với chiến thắng trước JAG vào ngày hôm qua, SKT đã chính thức kéo dài chuỗi thắng của mình thành ba trận liên tiếp. Họ thắng khá là áp đảo và mọi thành viên đều thi đấu xuất sắc. Những pha phản gank tuyệt vời của Blank, sự cứu viện kịp thời của Pirean. Bang tỏa sáng và gánh đội như thời kỳ đỉnh cao. Mọi thứ giống như đang báo hiệu việc SKT đang dần tìm lại đường về sau một quãng thời gian bết bát. Chưa kể tới việc Faker còn không ra trận trong ba trận đấu vừa rồi.

Tuy nhiên trước đó trong trận đấu với bbq thì họ lại mắc nhiều sai lầm

Nhưng nếu xem xét kỹ, đối thủ của họ chỉ là các đội tuyển đang thi đấu kém và mắc nhiều sai lầm. Bên cạnh đó, lỗi của các thành viên SKT cũng không phải là ít. Từ trận đấu trước HLE, bbq cho tới chiến thắng mới đây nhất trước JAG. Trước những đội tuyển mạnh như KZ, GEN, GRF, sai lầm của SKT chắc chắn sẽ phải trả giá đắt. Tất nhiên, đây cũng chỉ là 1 yếu tố mà thôi. Việc SKT có thể đánh được với các đội mạnh hay không vẫn còn là một ẩn số. Nhưng chắc chắn khả năng thành công của họ là không cao.

Gen.G Esports: Tốt nhưng còn nhiều vấn đề

Lỗi cá nhân của RulerCoreJJ chính là lý do GEN thất bại toàn diện trước kt

Sau trận thua trước kt với tỷ số 0-2, những yếu điểm của GEN đã được lột trần hoàn toàn. Đó là những sai lầm kinh điển về mặt giữ vị trí của các thành viên mà cụ thể là Ruler hay CoreJJ. Bên cạnh đó, việc CuVee luôn đến muộn trong những giao tranh quan trọng cũng là một vấn đề nhức nhối. Chính vì hai thứ này, họ đã thất bại 0-2 trước kt. Thoạt đầu khi nghe tin GEN đánh bại GRF với tỷ số 2-0. Ai cũng chắc mẩm sai lầm của họ đã được giảm thiểu và đội tuyển đã thi đấu tốt hơn.

Đến trận đấu với GRF mới đây, việc này vẫn lặp lại và nó đã suýt làm GEN thua cuộc

Đúng, họ đã thi đấu tốt hơn nhưng sai lầm thì vẫn như thế. Chính việc Ruler cùng CoreJJ nhiều lần để bị dính kỹ năng khống chế hoặc lỗi vị trí đã khiến cho trận đấu bị kéo dài hơn rất nhiều. Cả trong ván thứ hai lẫn ván đầu tiên, GEN đều chiến thắng một cách vô cùng vất vả. Nhưng dù là vậy, họ vẫn đang vô cùng mạnh mẽ. Từ khả năng giao tranh, macro cho tới micro. GEN đang ở một trình độ rất cao, trình độ mà những đội đánh Bán Kết và Chung Kết nên có.

Lời kết

Tỷ lệ chiến thắng của SKT trước GEN không phải là không có. Nhưng nó cũng chẳng cao là mấy. Nếu có thể giảm thiểu sai lầm và thi đấu tốt, chuyện SKT đánh bại GEN sẽ có thể xảy ra. Nhưng nếu ngược lại thì nên tạm biệt Play-offs đi là vừa.

divider

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment