Monday, July 30, 2018

[Tuần 6] Tổng kết LPL Mùa Hè 2018: IG thống trị hoàn toàn bảng Đông, top 4 bảng Tây cạnh tranh quyết liệt

Bảng xếp hạng

bxh-lpl

LPL Mùa Hè 2018 đã đi được một nửa chặng đường và chân dung những đội tuyển top đầu đã chính thức lộ diện. Ở bảng Tây, ngoài sự xáo trộn vị trí ở ba đội tuyển dẫn đầu, đó còn là cuộc đua top 4 cực kỳ gay cấn giữa Topsports GamingFunplus Gaming và Oh My God. Trong khi đó, bảng Đông đang vẫn đang khá ổn định khi vị trí 4 đội dẫn đầu gần như không có nhiều biến động.

Những tưởng Snake Esports cùng Edward Gaming sẽ xuất sắc vươn lên để soán ngôi Rogue Warriors nhưng chỉ sau 1 tuần sảy chân trước những tên tuổi từ bảng Đông, RW đã nhanh chóng đem về những chiến thắng để một lần nữa trở lại ngôi đầu. Không ngoài dự đoán, cả Snake và EDG đều đã không thể tạo nên bất ngờ khi gặp phải những đối thủ cực mạnh như IG hay SNG. Bất ngờ lớn nhất có lẽ những chiến thắng của TOP trước JD Gaming hay OMG trước BLG, qua đó biến cuộc đua cho vị trí thứ 4 ở bảng đấu này trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

0d9f35ed93a305f6b9d97c6242eda82b

Xiaohu đang là thủ lĩnh tại RNG

RNG sau một tuần khiến người hâm mộ thấp thỏm lo âu cuối cùng đã bừng tỉnh với hai chiến thắng trong tuần thi đấu này. Với sự xuất sắc của Xiaohu, có lẽ người hâm mộ cũng sẽ yên tâm hơn phần nào trước sự vắng mặt của Uzi. Tuy nhiên, cũng chưa có gì là chắc chắn khi hai đối thủ mà họ phải đối đầu chỉ là Team WE và Topsports Gaming trong khi IG lại dễ dàng hạ gục những đại diện mạnh hơn từ bảng Tây như Snake hay EDG để duy trì ngôi vị nhất bảng.

Tuần thi đấu thứ 6 này cũng chứng kiến sự sa sút của BLG với kết quả 1 thắng 2 thua, qua đó đánh rơi vị trí thứ 5 vào tay LGD Gaming, đội tuyển đang có dấu hiệu khởi sắc ngay khi giai đoạn hai của giải đấu bắt đầu. BLG sẽ phải nhanh chóng trở lại nếu không muốn phải ghi tên ở nhóm cầm đèn đỏ khi mùa giải 2018 năm nay kết thúc.

Xếp hạng MVP

Vị trí Điểm Tuyển thủ
1st 10 IG Rookie
2nd 9 RW Doinb
2nd 9 RNG Xiaohu
4th 8 SS Sofm
4th 8 EDG Scout

Đội hình tiêu biểu tuần 4

 Vị trí Tuyển thủ KDA
Đường trên RNG Letme 5.86
Đi rừng EDG Haro 6.17
Đường giữa RNG Xiaohu 5.14
Đường dưới JD Loken 5.88
Hỗ trợ SNG Angel 10.50

No comments:

Post a Comment