Monday, July 30, 2018

FFQ vs GAM: Trận chiến mang tính chất “Rivalry” bất diệt trong lịch sử VCS

Trận derby” (tiếng Anh là “local derby” hay “derby game”) là cụm từ ám chỉ những trận thi đấu giữa các đối thủ trong cùng một vùng, một địa phương. Thông thường thuật ngữ này được sử dụng nhiều trong bóng đá, để chỉ những trận đấu giữa các đội bóng trong cùng một thành phố, hay một vùng thậm chí có thể là trong cả một quốc gia (những trận siêu derby như kiểu Real Madrid – Barcelona của Tây Ban Nha, hay còn gọi là trận El Classico ).

37807652_1792969454084784_6375574721198555136_n

Với riêng VCS, trận “derby VCS” chính là trận đại chiến giữa 2 cái tên: FFQGAM.

Derby VCS

Cuộc chiến giữa GAMFFQ – vốn chưa bao giờ thực sự cân bằng cho tới trước trận thắng mới đây của thầy trò HLV Phan “BaRoiBeo” Tấn Trung (hay còn được biết đến với danh xưng Thầy Ba) trước đương kim Á Quân của VCS.

_MG_7806

HLV Baroibeo & Artifact – 2 nhân tố mới của FFQ tại VCS mùa Hè 2018

Cuộc chiến giữa GAMFFQ – định mệnh và cả thực lực, đã giúp GAM đứng trên đỉnh của VCS kể từ khi FFQ được thành lập vào cuối năm 2016 bởi Nguyễn “QTV” Trần Tường Vũ, một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Trong quãng thời gian hào quang của đỉnh cao thuộc về GAM, thì FFQ chìm trong bóng tối với những bất ổn về lực lượng cũng như phong độ, với đỉnh điểm là việc phải thi đấu vòng trụ hạng sau mùa Xuân 2018.

EVOSYoung Generationnay là Phong Vũ Buffalo là những cái tên đã nổi lên mạnh mẽ trong năm nay. EVOS thậm chí còn là nhà vô đich của VCS mùa Xuân 2018. PVB hiện đang là nhà vô địch lượt đi của VCS mùa Hè 2018 với một lối đánh mạnh mẽ và cực kì cống hiến.

_MG_7772

Thế nhưng trận chiến xứng đáng với danh nghĩa “derby VCS” chỉ có thể thuộc về cuộc đối đầu giữa FFQ vs GAM, nơi thành tích của hai đội đã có được chỉ mang tính chất tham khảo, còn giá trị về danh dự, niềm kiêu hãnh, tinh thần và truyền thông gần như không một trận đấu nào khác có thể so sánh được – bất kể trong thời điểm đó, GAM đang thành công hay đi xuống, FFQ bùng cháy hay chỉ là đội “lót đường”.

Giá trị truyền thông đỉnh cao

Dù cho những cái tên mới nổi lên có trình độ cũng như phong độ đôi lúc vượt xa so với FFQ, nhưng giá trị về mặt truyền thông mà FFQ đem lại cho VCS chưa bao giờ giảm sút. Những trận đấu của FFQ với các đội tuyển khác ở VCS, từ đội cuối bảng cho tới đầu bảng luôn thu hút lượng người xem cực lớn. Nếu trước đây FFQ luôn được bảo chứng hình ảnh bởi huyền thoại QTV, cái tên chưa bao giờ hết sức hút; thì giờ đây họ lại có được HLV Baroibeo – “người thầy” có lượng học sinh cực kì đông đảo mỗi khi “mở lớp dạy buổi tối“.

37464639836_c80bf0ea54_k

GAM chính là bộ mặt rực rỡ của LMHT Việt Nam trên đấu trường Quốc tế 

Không có những gương mặt mang tính giải trí cao như FFQ nhưng GAM lại thu hút hình ảnh theo cách khác – cả khía cạnh tích cực lẫn tiêu cực. Ở mặt tích cực, GAM là đội tuyển LMHT giàu thành tích nhất Việt Nam cho tới hiện tại khi “đánh Đông dẹp Bắc” trong suốt năm 2017 với những màn trình diễn đỉnh cao tại MSI 2017 cũng như Chung Kết Thế Giới 2017. Thế nhưng khi nhìn vào mặt tiêu cực, GAM có thể nói là đội tuyển có nhiều “drama” của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, với những tình tiết li kì qua những luồng thông tin – có đúng có sai – được lan truyền trên mạng xã hội, cụ thể là trên facebook. Dù theo mặt tích cực hay tiêu cực thì GAM cũng là cái tên bảo chứng truyền thông cực tốt, minh chứng qua việc họ đang có được cực kì nhiều nhà tài trợ đầu tư vào.

_MG_7734

Sức hút của trận chiến FFQ vs GAM là không thể đong đếm!

Sự “thù địch” của FFQGAM, chính xác hơn là giữa fan FFQ và fan GAM bấy lâu nay luôn được chứng minh thông qua lượng view cực khủng mỗi khi 2 đội này chạm trán, khi trận mới nhất gần đây có lượng người xem trực tuyến lên đến hơn 120 nghìn ở cùng một thời điểm trên Youtube VETV, Nimo TV và Garena Live; gấp 2-3 lần các trận đấu khác.

Niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn của hai giá trị

Một sự thật không cần phải đưa ra dẫn chứng đó là việc FFQ trước đây không thể thắng nổi GAM – từ khi Levi, Optimus vẫn còn thi đấu tại đây cho tới khi GAM thay đổi khá nhiều nhân sự ở mùa Xuân năm nay. Nói không ngoa khi sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ như DNK hay Artifact, cùng với đó là HLV Baroibeo đã giúp FFQ lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại được GAM của HLV Tinikun, qua đó phá đi lời tuyên bố trước trận của GAM Archie: “Trong lịch sử phát triển của GAM, FFQ chưa từng thắng GAM dù chỉ 1 lần“.

_MG_7796

HLV Baroibeo được phỏng vấn sau trận thắng của FFQ trước GAM

Một người vốn nổi tiếng với việc chém gió “banh nóc” trên livestream cá nhân như HLV Baroibeo cũng run rẩy khi được phỏng vấn sau trận thắng GAM, vì đơn giản khi đó cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tự hào đã lên tới đỉnh điểm.

Fan của GAM vốn chưa bao giờ coi FFQ là đối trọng thực sự của đội tuyển họ yêu quí. Với họ, thông qua những comment đầy rẫy trên mạng xã hội cũng như trên các kênh chat mỗi khi 2 đội thi đấu, FFQ luôn là đội tuyển mang tính chất…tấu hài và không có bất cứ thành tích gì nổi bật kể từ khi thành lập. Còn fan FFQ, họ chưa bao giờ mất niềm tin vào đội tuyển của họ, kể cả khi đội tuyển này đối mặt với bờ vực xuống hạng. Các fan FFQ luôn nhìn GAM như một đội tuyển chỉ biết…mang danh hiệu ra so sánh, và không thích GAM vì những thông tin (chưa được xác thực) về mối quan hệ của GAM với huyền thoại bất tử trong lòng họ – QTV. Cuộc chiến giữa 2 fandom này, trên các fanpage về Liên Minh Huyền Thoại, hay trong các group, chưa bao giờ ngừng kết thúc kể từ khi nó bắt đầu cách đây gần 2 năm, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nó tiếp tục thêm nhiều năm nữa.

_MG_7697

GAM đã thất bại ở lượt đi, nhưng lượt về sẽ khác!

Ở đại chiến FFQGAM, mùa giải nào cũng vậy, chỉ có sự sung sướng tột bậc của đội chiến thắng, và nỗi đau không tài nào nuốt trôi dành cho kẻ chiến bại.

GAM đã gục ngã trước FFQ ở lượt đi, nhưng họ sẽ trở lại ở lượt về – diễn ra vào 17:00 ngày 12/8/2018.

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

 

No comments:

Post a Comment