Monday, July 30, 2018

Đội hình tiêu biểu tuần 4 VCS Mùa Hè 2018: Slay bay cao, Artifact trở lại ĐHTB

Với một tuần thi đấu chỉ có 3 ngày, thật khó để lựa chọn và loại bỏ tuyển thủ nào đó nếu họ không có đủ số trận thi đấu vào đội hình tiêu biểu của tuần thi đấu thứ tư. Nhưng xét trên nhiều phương diện và yếu tố, đây sẽ là 5 cái tên xứng đáng nhất. Cùng điểm qua nào!

38072217_1057156704462645_1844549305281544192_o

BXH sau tuần 4 VCS Mùa Hè 2018

Đường trên – Stark (EVS)

Stark lần thứ 3 liên tiếp lọt vào đội hình tiêu biểu với 1 phong độ thực sự hủy diệt. Người ta rất ít khi thấy “đại đế” mắc phải bất cứ 1 sai lầm cá nhân nào ở trong các ván đấu của EVS, kể cả đó có là những ván đấu thất bại. Không quá khi nói Stark vẫn là đường trên hay nhất của VCS trong suốt mùa giải 2018 cho tới thời điểm hiện tại. Mặc dù Meta buộc Stark phải đi theo những hướng đi theo chiến thuật của đội, Stark vẫn để lại cho người hâm mộ sự yên tâm với bất cứ vị tướng nào.

Stark

Hãy nhìn cái cách anh chàng này đọc vị “Ma vươngZeros ở trận đấu giữa EVS PVB, hay khả năng đẩy đường rất mạnh khi được cầm Renekton ra đường giữa đối đầu với Naul. Bất chấp những bất lợi về chất tướng và việc không được quan tâm quá nhiều từ người đi rừng nữa, Stark vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình, để rồi luôn là người tạo ra những pha giao tranh bước ngoặt.

Đi rừng – DNK (FFQ)

DNK là cái tên đã thi đấu cực kỳ nổi bật trong cả 2 chiến thắng của FFQ trước GAMCR trong tuần đấu thứ 4. Khả năng đi rừng của anh chàng này ngày càng chắc chắn và hiệu quả sau tuần 2 và tuần 3 có phần bị chững lại. Lối chơi của DNK tương đối đa dạng với những lựa chọn chống chịu hoặc gây sát thương. Nhưng điểm nổi bật nhất của DNK chính là các tình huống xử lý chính xác trong giao tranh lớn.

DNK

Hai ván đấu với CRFFQ giành chiến thắng, DNK không để bị hạ gục bất cứ một lần nào với KDA hoàn hảo 3-0-7 và 5-0-5 dù sử dụng những vị tướng không có nhiều khả năng chống chịu là NidaleeNocturne. Trong khi đó trận chiến với GAM lại cho thấy khả năng kiểm soát bản đồ ấn tượng của DNK, trong bối cảnh đối thủ của anh là một Spot đang thăng hoa. Nếu cứ giữ nguyên phong độ như hiện tại, việc FFQ tiến được vào top 4 sẽ không có gì là bất khả thi.

Đường giữa – Artifact (FFQ)

Giống như Stark, Artifact cũng quá quen thuộc với các danh hiệu cá nhân trong mùa giải này. Bước vào tuần thi đấu thứ 4, FFQ để cho Artifact những vị tướng mà anh chàng này chơi tốt nhất ở đường giữa là Ryze, YasuoIrelia. Màn thể hiện Ryze của Artifact xứng đáng đạt điểm 10 khi anh chàng này bóp nghẹt Swain trong tay đường giữa của GAM, và cũng là ác mộng đối với đội hình của CR ở giai đoạn về sau của các ván đấu.

Artifact

Artifact ngày càng chứng tỏ anh là đường giữa toàn diện bậc nhất giải đấu khi lượng tướng sử dụng tốt của anh quá lớn. Sự ăn ý giữa cặp đôi ArtifactDNK trong giai đoạn đầu các ván đấu đang giúp FFQ luôn kết thúc giai đoạn đi đường với rất nhiều lợi thế. Khi DNK đánh rơi phong độ, mục tiêu top 4 của FFQ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những màn trình diễn của Artifact.

Xạ thủ – Slay (EVS)

Slay

Khi các đội tuyển tham dự đối đầu với EVS tập trung quá nhiều vào Stark hay Warzone thì họ vô tình bỏ qua một Slay đang dần trở lại với phong độ tốt. Slay xứng đáng là xạ thủ chơi pháp sư đường dưới hay nhất VCS Mùa Hè 2018 ở thời điểm hiện tại. Bị chỉ trích khá nhiều khi sử dụng xạ thủ ở các giải đấu quốc tế không tốt, meta mới những tưởng sẽ khiến Slay tụt lại. Nhưng không, xạ thủ của EVS với các pháp sư, tiêu biểu nhất là Swain đang có quá nhiều màn thể hiện vượt trên mong đợi của người hâm mộ. Ở tuần đấu thứ 4 vừa qua, Slay có 2 màn thể hiện với Swain thực sự ác mộng với PVB, đội chỉ thua đúng 1 trận sau giai đoạn lượt đi. EVS còn 1 trận chưa đấu, và hoàn toàn có cơ sở để tin họ sẽ sớm chiếm ngôi đầu bảng với phong độ này của Slay.

Hỗ trợ – Venus (FFQ)

Venus

Venus là sự thay thế tạm thời của HLV Baroibeo ở vị trí hỗ trợ, thay cho Sya, người đang chưa có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Điểm mạnh của Venus chính là sự đột biến, điều đó quá hợp với FFQ ở thời điểm hiện tại, khi đội tuyển này đang cống hiến cho người hâm mộ lối chơi đầy máu lửa. Shen, Braum hay Gragas mang lại cho Venus khả năng tự tin trong các tình huống giao tranh quyết định. Phần nào đó, lối chơi của Venus cũng giúp đường dưới của FFQ dễ dàng thắng đường hơn, khi Celebrity cần đâu đó 1 khoảng trống để xả sát thương.

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment