Friday, July 27, 2018

ROX Tigers đã không còn, nhưng Hanwha Life Esports đã xuất hiện!

Khi ROX Tigers đổi tên thành Hanwha Life Esports, cả thế giới LMHT đã chia sẻ sự tiếc nuối cho sự kết thúc của một trong những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại được yêu thích nhất Hàn Quốc. Đây có vẻ như là cú knockout cực mạnh cho một lịch sử quyến rũ nhưng đây đau buồn của Tigers – một lịch sử đánh dấu bằng những sự phản bội và rối loạn của họ.

af90a3db-5dcd-4d47-b91b-161a200f4a2f

HLE chưa mạnh hơn, nhưng nền tảng tài chính đã vững bền hơn thời kì của những chú hổ

Thay vào đó, đây được coi như là một sự tái sinh cho cả tổ chức và đội tuyển. Cho đến nay, đội tuyển mới chỉ bị đánh bại sáu lần trong mùa giải này, chỉ xếp sau Griffin, Gen.G, KINGZONE, Afreeca và KT trong bảng xếp hạng, cùng với đó là việc xếp trên SKT T1 – đội từng nhiều lần vô địch Thế giới. Và họ vẫn có cơ hội để tiến đến vòng playoffs.

Đây là một sự thay đổi lớn cho một đội hình trông có vẻ lạc lối đầu năm nay. Và nó có thể là sự gợi nhắc cuối cùng – và bền vững hơn của những chú Hổ đáng kính ngày nào.

Điều gì đã có thể xảy ra

Một tâm trạng ảm đạm bao trùm đám đông Berlin sau khi SK Telecom T1 giành được chiến thắng hai ván đầu tiên của trận chung kết CKTG năm 2015 trước KOO Tigers. Sau đó, một trong những khoảnh khắc thú vị nhất của giải đấu đã xảy ra khi Tigers thắng ván ba. Khi những kẻ “chiếu dưới” lấy lại được thế trận, sân vận động bùng nổ trong những tiếng reo hò “Koo”. Có lẽ đó lần đầu tiên, đám đông kiên quyết đứng về phe đối thủ của SKT đến vậy.

22613158106_6899b44e28_z

KOO đã tạo được tiếng vang lớn ở CKTG 2015

Đó là một khoảnh khắc đặc biệt hơn thường lệ chủ yếu vì nguồn gốc ra đời của Tigers. Được thành lập vào năm 2014 với tư cách là HUYA Tigers, họ là một đội tuyển tập hợp những con người tệ nhất, hoàn toàn không tương xứng so với đội hình toàn sao lúc đó của SKT.

Tổ chức nhanh chóng tạo một đội hình là các mảnh ghép xoay xung quanh hỗ trợ đáng kính Kang “GorillA” Beom-hyeon. Người đi đường trên Song “Smeb” Kyung-ho là một thất bại thảm hại ở đội tuyển trước của anh, Incredible Miracle. Xạ thủ kì cựu Kim “PraY” Jong-in được đồn đại là sắp nghỉ hưu. Người đi rừng Lee Ho-jin và người đi đường giữa Lee “Kuro” Seo-haeng đều chỉ là những ẩn số.

34992211461_3ea59c6a07_z

Smeb và GorillA – 2 siêu sao một thời của ROX

Họ vẫn thua trận đấu đó với SKT, nhưng họ đã đến với tư cách một đội. Trong năm 2016, đội tuyển đã đổi tên thành ROX Tigers, giải phóng toàn bộ cơn thịnh nộ của họ ở LCK. Họ đánh bại SKT, đồng thời chặn đứng mạch bất khả chiến bại của con bài Zed trong tay ngôi sao hàng đầu thế giới của SKT, Lee “Faker” Sang-hyeok. Khi họ gặp Faker và SKT một lần nữa trong vòng bán kết CKTG, họ đã có sự tự tin, động lực, và đưa ra được một lựa chọn mà không một ai từng thấy trước đây: Miss Fortune hỗ trợ.

Chúng ta đều đã biết chuyện gì xảy ra tiếp theo. Sau khi dẫn trước 2-1 và dồn SKT đến bờ vực, Tigers sảy chân. SKT đã có một màn lội ngược dòng ấn tượng, đánh bại ROX Tigers và giành lấy chức vô địch thứ ba trong lịch sử của họ.

Tổ đội anh em thân thiết đã không còn bên nhau nữa. Và vài tuần sau đó, đội tuyển cũng biến mất luôn…

Sự tái sinh hoàn toàn

Trong vòng vài tháng sau trận thua đó, tất cả năm chú Hổ rời đội để hướng đến những đồng cỏ xanh tươi hơn. Người hâm mộ yêu mến Tigers vì họ kiên nhẫn giữ bộ khung cốt lõi chống lại tất cả những nghi ngờ, tạo ra một bầu không khí tràn ngập tình cảm trong một thế giới khác hoàn toàn một SKT giống như máy. Nhưng nhiều năm thi đấu cho một tổ chức nhỏ khiến họ không có được sự hỗ trợ tốt. Tổ chức đã đổi tên từ HUYA thành GE, rồi từ GE thành KOO để tìm kiếm một nhà tài trợ dài hạn, nhưng chưa bao giờ thành công. Cuối cùng, họ chỉ đơn giản là tạo nên cái tên “ROX Tigers” khi không còn nhà tài trợ nào cả.

93db9419-7c9b-4a59-a034-e98e93a70304

Đội hình thi đấu LCK của HLE

ROX đã cố gắng khởi động bộ máy lại một lần nữa với các tuyển thủ trẻ rất thiếu kinh nghiệm, nhưng khi không có một bàn tay kiên định như GorillA dẫn dắt, họ tỏ ra lúng túng. Họ giống như những con ma thi đấu ở mùa giải năm 2017, xếp hạng sáu mùa xuân và hạng bảy mùa hè.

Sau đó, mọi thứ đã tiến triển hơn một chút ở giải mùa Xuân 2018. Họ có kết quả 9 thắng 9 thua, thật tốt khi một lần nữa dừng chân ở hạng sáu, nhưng họ không thể thắng nổi KSV (Samsung đổi tên) và KT – đội mới của Smeb. Tuyển thủ chủ chốt của đội là Kim “Lava” Tae-hoon, một cựu hỗ trợ của SKT. Năm 2017, Lava đổi vị trí sang đường giữa từ năm 2017 và gắn liền với vai trò đó, thi đấu một cách ổn định với những tướng gánh đội và tạo ra lượng sát thương đáng nể cho ROX.

Nhưng trước đây chúng ta đã thấy đội tuyển này bỏ lỡ cơ hội khi sở hữu trong tay những tuyển thủ tuyệt vời. Để thực hiện được tham vọng lớn hơn thì mọi thứ sẽ cần phải thay đổi.

Mái nhà mới

Tổ chức đã có được một cơ hội lớn để “đổi đời” trước giải mùa Hè 2018: Họ đã được Hanwha Life mua lại, một nhà tài trợ uy tín với một nền tảng tài chính mạnh mẽ hơn. Những chú Hổ không còn nữa, nhưng thứ mà GorillA, Smeb và các ngôi sao trong quá khứ thực sự tìm kiếm cuối cùng cũng xuất hiện: Một mái nhà đúng nghĩa.

4a3d6f68-3c02-4811-a16c-e81818b3a863

Lava là trụ cột hiện tại của HLE

Có được một hậu phương vững chắc hơn Hanwha một lần nữa như một cơn bão tiến vào LCK. Họ đã giành được những chiến thắng quan trọng với những đội như Afreeca Freecs, KT, và đối thủ SKT. Nhưng dĩ nhiên Hanwha còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước: Họ đã thua hai trận đấu với đương kim vô địch CKTG Gen.G, và vẫn chưa đánh bại được Griffin và KINGZONE để chứng tỏ mình là một đội hàng đầu.

Nhưng với một tổ chức mạnh mẽ hơn luôn đứng sau họ, Lava và phần còn lại của đội không cần tỏ ra quá vội vã. Tigers đã có được rất nhiều lòng tin của người hâm mộ khi mà họ đã luôn cho cả thế giới thấy một đội hình luôn vui vẻ, ngoan cường và lạc quan mà chúng ta luôn nhớ về. Phẩm chất đã ngấm vào máu đội tuyển đó cho phép Hanwha tiếp tục di sản mà Tigers để lại. Hãy cho họ đủ thời gian, và họ có thể mang về những thứ mà những chú Hổ đã không bao giờ có thể đạt được.

Những chú Hổ đáng yêu của quá khứ đã biến mất. Nhưng đội hình Hanwha mới này sẽ có thể có một tương lai hứa hẹn hơn!

Lược dịch từ dotesports

No comments:

Post a Comment