Wednesday, June 1, 2016

Hàng chờ động và tương lai của Liên Minh Huyền Thoại

Khi đưa ra hàng chờ động, chúng tôi đã chọc giận một bộ phận người chơi tin rằng trải nghiệm xếp hạng chỉ nên giới hạn trong đơn/đôi. Đồng ý là thứ hạng trong hàng chờ động không phản ánh kỹ năng cá nhân thuần túy, nhưng chúng cũng không có hạn chế gì đến thi đấu đội cả, và đó là sự đánh đổi chúng tôi muốn thực hiện. Sau khi cân nhắc mọi lựa chọn có thể cũng như đánh giá được/mất của hàng chờ động trong năm tháng qua, chúng tôi đã quyết định không mở lại hàng chờ đơn.

Dù vậy, vẫn còn vài vấn đề cần giải quyết. Chúng tôi bàn luận về những rắc rối nghiêm trọng nhất và phương hướng xử lý trong đoạn phim trên đây. Còn bên dưới, chúng tôi sẽ đưa ra các dữ liệu liên quan đồng thời mở rộng thêm một số chủ đề đã được nói đến.

Chọn vị trí

Chọn vị trí không hiệu quả lắm trong việc ưu tiên vị trí chính và chúng tôi đang cố cải thiện điều đó. Bạn nên có được vị trí chính bất cứ khi nào có thể. Lúc này, một người chuyên hỗ trợ có 95% cơ hội nhận được vị trí của mình, trong khi một người chuyên đường giữa chỉ có 55%. Kết hợp các vị trí khác nhau làm thay đổi con số này khá nhiều. Chẳng hạn, nếu đường giữa là vị trí chính và hỗ trợ là vị trí phụ, người chơi sẽ chỉ có 16% cơ hội đi đường giữa.

solo Q 11

Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ đưa ra một số điều chỉnh để trực tiếp giải quyết vấn đề. Tỉ lệ nhận được vị trí chính sẽ tăng, và sẽ tiếp tục được cải thiện.

Tổ đội và tính công bằng

Chất lượng trận đấu cũng là điều cần nhắm tới bởi những trận có tổ đội đấu với không-tổ-đội không cân chút nào, dù chúng khá hiếm. Ở bậc dưới Kim Cương, nhóm 1, 2, và 3 người chơi đấu với một tổ đội 5 người có tỉ lệ 1/1000 (cao hơn chút ở Bạch Kim). Ở bậc Kim Cương, tỉ lệ tăng lên 1/150, rồi nhảy vọt ở bậc trên Cao Thủ khi tỉ lệ là 1/25. Tỉ lệ thắng của hai bên được thể hiện ở biểu đồ phía dưới:

solo Q 33

Chúng tôi sẽ xây dựng hệ thống chấp điểm cho tổ đội để cân bằng giữa cả hai.

Điều chỉnh ở bậc cao

Chúng tôi biết mình có thể đảm bảo những cặp đấu hợp lý cho hầu hết người chơi, nhưng những ai ở bậc cao lại có vấn đề cực kỳ riêng biệt.

Chẳng hạn, vì các cặp đấu không cân thường xuyên xảy ra ở bậc cao, chúng tôi giới hạn 1% lượng người chơi (trên Kim Cương 5) chỉ có thể đánh đơn, đôi hoặc ba. LMHT là trò chơi đồng đội, và chúng tôi muốn hàng chờ động có thể áp dụng với mọi người, nhưng phải thừa nhận là thật khó để tìm được một trận đấu công bằng nếu như những đội chuyên nghiệp kiểu SKT đang rình rập trong hàng chờ. Chúng tôi hiện đang cân nhắc việc mở tổ đội 5 cho người chơi trên Kim Cương vào một số thời điểm nhất định trong tuần – khi có nhiều người chơi trong hàng chờ hơn.

Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những giải pháp tốt hơn bởi không chỉ có chất lượng trận đấu là biến động quá nhiều ở bậc cao so với phần còn lại đâu.

Thời gian hàng chờ ở bậc cao

solo Q 22

Chúng tôi vừa thực hiện một số điều chỉnh ngầm về cách thức hệ thống tìm trận hoạt động, giảm thời gian hàng chờ ở bậc cao từ 30 xuống còn 17 phút. Thế vẫn chưa ổn, nhưng chúng tôi đã làm hết sức có thể để giải quyết thời gian hàng chờ bằng thuật toán hoặc các tinh chỉnh khác rồi.

Chọn vị trí kết hợp với lượng người chơi thấp ở bậc cao khiến thời gian hàng chờ kéo dài. Chúng tôi có ý định đánh đổi ở đây: bạn sẽ không chắc chắn có được vị trí mong muốn như trước, nhưng đảm bảo có được trận đấu chất lượng trong một thời gian hợp lý.

Để giải quyết việc thiếu vị trí, chúng tôi thêm vào chế độ tự chọn tất cả sẽ kích hoạt khi thời gian hàng chờ quá lâu. Nếu người chơi chờ quá thời gian dự kiến, hệ thống tìm trận có thể chỉ định cho họ vị trí khác với hai vị trí đã chọn.

Hệ thống tìm trận sẽ tiếp tục được cải thiện cho các vị trí chính và phụ, chỉ tự chọn tất cả khi cần thiết. Chúng tôi muốn giảm đến mức tối thiểu số người chơi phải chọn tất cả, nhưng thường nó chỉ xảy ra ở bậc cao thôi.

No comments:

Post a Comment