Ở tuần thi đấu trước, chúng ta đã được chứng kiến việc phiên bản 6.11 được đem vào áp dụng tại tất cả các giải đấu trên thế giới. Và trong ván đấu đầu tiên của mình, CJ đã áp dụng một đội hình khiến đội tuyển Đương Kim Á Quân mùa trước ROX Tigers phải khiếp sợ. Đó chính là đội hình gồm có Shen Đường Trên và Hecarim ở vị trí Đi Rừng.
Trong trận đấu đó, nguyên đội hình của CJ gồm có:
Đường Trên
Đi Rừng
Đường Giữa
Xạ Thủ
Hỗ Trợ
Đánh giá đội hình
Khống chế: S
Chúng ta có thể nhận thấy đội hình này có rất nhiều chiêu thức khống chế trên diện rộng, đến từ những chiêu thức sau: Vó Ngựa Hủy Diệt, Bóng Ma Kị Sĩ (Hecarim), Vô Ảnh Bộ (Shen), Cái Nhìn Hóa Đá (Cassiopeia), Nét Vẽ Chết Chóc (Jhin), Thủy Ngục, Sóng Thần (Nami). Tức là cả 5 vị tướng thuộc đội hình này đều có những chiêu thức có khả năng khiến đối phương “dính là chết”. Cho nên, đội hình này được đánh giá là có sức khống chế thuộc hạng S.
Sát thương trên diện rộng: B
Những chiêu thức gây sát thương trên diện rộng của đội hình này khá là ít, chủ yếu đến từ Bóng Ma Kị Sĩ của Hecarim và Cái Nhìn Hóa Đá của Cassiopeia. Tuy nhiên, với những con bài của đội hình này, khả năng dồn sát thương chết một mục tiêu khi dính phải một chiêu thức khống chế là rất mạnh.
Mở giao tranh: S
Việc mở giao tranh của đội hình là rất dễ, có rất nhiều cách để bắt đầu một giao tranh. Chúng ta có thể lợi dụng những chiêu cuối khó trượt của Nami hoặc Hecarim để bắt đầu và truy đuổi. Rồi sau đó bồi thêm những chiêu thức khống chế lần lượt đến từ Shen rồi Cassiopeia. Viễn cảnh đẹp nhất sẽ là việc Hecarim cõng Shen lao vào thẳng chủ lực của đối phương đang ở hàng sau. Hoặc các bạn có thể thay đổi thứ tự dùng chiêu thức. Đôi khi có thể bắt đầu bằng chiêu cuối Sân Khấu Tử Thần của Jhin để khiến đối phương xáo trộn đội hình. Chưa kể, hãy lợi dụng tốc độ của Hecarim để bọc hậu các vị trí sát thương chủ lực từ phía sau với Vó Ngựa Hủy Diệt.
Dùng Hecarim mở giao tranh thì còn gì tuyệt bằng
Sức mạnh giao tranh: S
Nhờ có lượng khống chế mạnh, khả năng dồn sát thương và mở giao tranh thuộc hạng S, đội hình này sẽ được đánh giá là có sức giao tranh rất khủng khiếp. Lại còn có khả năng hồi phục đến từ Nami, rất phù hợp để chống lại những đội hình cấu rỉa.
Khả năng cấu rỉa: C
Đội hình này đương nhiên khả năng cấu rỉa là cực kỳ tồi tệ, may ra chỉ có thể gỡ gạc lại được đôi chút từ Cassiopeia. Nhưng việc để cô nàng này bước lên trao đổi chiêu thức có vẻ như hơi liều.
Chống chịu: B
Xét về mức độ chống chịu thì Shen khỏi cần phải bàn. Hecarim nếu như lên đồ thủ cũng đủ sức càn quét khá lâu trong giao tranh. Cassiopeia mặc dù là pháp sư nhưng với lối lên đồ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ, Trượng Pha Lê Rylai, Đồng Hồ Cát cũng giúp cô nàng khó có thể bị tan biến trong giao tranh. Chỉ có Jhin và Nami là yếu ớt. Cho nên, độ chống chịu chỉ được xếp hạng B thôi.
Mạnh mẽ vãi!
Đầu trận: C
Đội hình này ở đầu trận khá là yếu. Hecarim đi rừng khá tốn năng lượng và khả năng dọn lính cũng không nhanh nếu so với những vị tướng khác như Nidalee, Graves…Cassiopeia cũng thuộc dạng thiếu năng lượng, cần phải có thời gian farm lính để hoàn thành Quyền Trượng Đại Thiên Sứ. Jhin cũng không phải là tướng đi đường mạnh, khả năng farm chậm chạp và trong trụ cũng không phải là dễ dàng. Tuy nhiên, chính nhờ sự cơ động của Hecarim và lượng khống chế ổn ở các đường sẽ khiến cho đội hình này dễ thở hơn một chút ở giai đoạn đầu.
Giữa Trận: A
Giai đoạn giữa trận sẽ là khoảng thời gian mà Cassiopeia hoàn thành được Quyền Trượng Đại Thiên Sứ, Shen đã có những trang bị chống chịu đầu tiên hoặc Hecarim đã có 2 trang bị sẽ là khi đội hình này phát huy được sức mạnh.
Cuối trận: S
Đội hình này thực sự rất mạnh ở cuối trận với lượng sát thương khủng khiếp đến từ Cassiopeia và Jhin. Shen cũng là một vị tướng chống chịu lỳ đòn bậc nhất trong Liên Minh Huyền Thoại khi đủ đồ. Nếu đối thủ kéo trận đấu về phía trận thì đúng là 1 sai lầm lớn.
ĐÁNH GIÁ ĐỘ KHÓ (1-5, 5 LÀ KHÓ NHẤT): 3
Vậy đội hình này đã được CJ áp dụng như thế nào?
Biết được đây là một đội hình yếu ớt ở giai đoạn đầu trận, CJ quyết định đổi đường cho bộ đôi Xạ Thủ – Hỗ Trợ lên Đường Trên nhưng họ đã bị đối phương bắt bài. Tuy nhiên, CJ đã quyết định chơi cực kỳ an toàn cho đến phút thứ 9. Họ đã thể hiện được khả năng chơi macro của đội hình này, lợi dụng sự cơ động của Hecarim và chiêu cuối của Shen. Họ tập trung gank 4 người ở Đường Trên.
Tình huống trên đã khiến cho CJ lăn cầu tuyết được ROX. Kể từ lúc này, cứ khi nào Shen và Hecarim có chiêu cuối, CJ mới tổ chức gank tập thể. Chưa kể nếu trận đấu càng kéo dài, CJ càng có lợi hơn so với ROX do họ có rất nhiều sát thương cộng với lượng khống chế nhiều hơn.
Các bạn hãy cùng xem cách CJ vận hành đội hình này thế nào nhé:
No comments:
Post a Comment