Chỉ còn hơn 1 tuần nữa thôi, là Warwick “mới” sẽ xuất hiện trên máy chủ Việt Nam. Và bây giờ chính là lúc phù hợp nhất để đi tìm hiểu về quá trình phát triển, cũng như những thắc mắc của cộng đồng về Quái Thú Sổng Chuồng này.
Phát Triển |
Khi được hỏi về việc phát triển Warwick kéo dài trong bao lâu và liệu lúc đó đội ngũ đã có ý tưởng phác thảo hay cố định gì có thể chia sẻ không, Reav3 trả lời:
“Trích:
Cập nhật Warwick đã diễn ra trong bao lâu?
Có ý tưởng thú vị hoặc kĩ năng nào đã bị loại bỏ trong quá trình phát triển không?
Thực ra CertainlyT đã bắt đầu phát triển Warwick từ tháng 12 năm 2015. Chúng tôi đã làm việc cùng Warwick trước khi quyết định sẽ cải tạo Ryze và thời điểm dự định ra mắt ban đầu Warwick mới là cuối năm 2016. Tuy nhiên khi nhận làm Ryze thì chúng tôi đã đẩy lùi thời điểm ra mắt sang đầu 2017.
Còn về những điều thú vị và kĩ năng bị loại bỏ. Ban đầu có một ý tưởng dạng những đồng đội mà hỗ trợ Warwick hạ gục sẽ từ từ hóa sói và sau đó nếu ở gần Warwick họ sẽ hóa sói hoàn toàn và chúng ta sẽ có một đàn sói chạy xung quanh bản đồ. Tuy nhiên thì ý tưởng đó có vẻ hơi quá đà và không thể hiện đúng được tính chất của Warwick
Đội phát triển định sử dụng linh hồn sói con để làm hình ảnh cho việc hóa sói. Đợt chơi thử nội bộ khá buồn cười khi tự nhiên thấy một con sói con chạy loăng quăng tự nhiên biến thành con rồng to phạc (Aurelion Sol) cho bạn lên bảng đếm số.”
Cái con bé bé tím tím kia rất có thể là Aurelion Sol đấy anh em ạ
Còn về hóa sói thì sao, anh tiếp tục:
“Tôi không thể nhớ được hết đống chỉ số bổ sung tuy nhiên thì họ khi ở gần Warwick sẽ có tốc độ di chuyển nhanh tương tự hắn.”
Một cảnh tượng được ghi lại khi Pantheon “Trời Sập” lại gần Warwick
RiotMEMEMEMEME thêm:
“Úi trời tôi vẫn nhớ đợt thử nghiệm nội bộ khi cả đội hóa sói. Mặc dù như vậy rất vui tuy nhiên lại gây quá nhiều sự rối loạn và khó hiểu cho đối phương. Việc tập trung tấn công mục tiêu chính trở nên vô cùng khó khăn vì không biết đường nào mà lần.”
Còn về những lỗi lạ và thú vị trong quá trình phát triển, RiotMEMEMEMEME chia sẻ:
“Trích:
Lỗi nào kỳ quặc nhất mà các anh đã gặp phải?
Nhiều quá đâm khó chọn! Một trong những lỗi tôi thích nhất là khi 2 Warwick tụ và giữ Q vào nhau chúng sẽ lơ lửng trên không trung và xoay xung quanh nhau cho đến khi một trong 2 thả ra.
Tôi thường nghĩ đó là cảnh “thân mật” của 2 bạn Warwick, sờ mó lung tung cho đến khi 1 trong 2 cảm thấy chán.”
Khi được hỏi về quy trình thực hiện những lần dự án lớn như thế này, Certainlyt bình luận:
“Trích:
Tôi có một vài câu hỏi về quy trình của mọi người tại các vị trí thiết kế khác nhau. Ví dụ như một người ở đội thiết kế kĩ năng nghĩ rằng một chiêu thức nào đó sẽ nhìn rất đẹp khi được hoạt hóa, hoặc một nhà hoạt hóa tự nhiên lại có ý tưởng về kĩ năng chẳng hạn, các anh có thường trình bày ý tưởng dưới góc độ bản thân với nhau không, hay rất ít khi liên lạc?
(Để không dẫm vào chân nhau)
Còn nữa! Tôi đã đợi lần cập nhật này lâu lắm rồi, và các anh đã làm một điều thật tuyệt vời.
Chúng tôi làm việc cùng nhau trong những nhóm nhỏ, gọi là “tốp”. Hằng ngày chúng tôi gặp nhau để bàn luận về công việc hiện tại đang thực hiện và nhấn mạnh vào những phản hồi, những khó khăn đang gặp phải. Ý tưởng thường xuyên xuất hiện trong quy trình này. Về cơ chế, chiêu E của Warwick là ý tưởng từ một họa sĩ trung gian (TheBravoRay). Chiêu W của Warwick cũng từng bị tôi bỏ sang 1 bên, cho đến khi một nhà thiết kế âm thanh của chúng tôi (MStronati) cứ năn nỉ bảo nên tiếp tục.
Còn rất nhiều những câu hỏi, trả lời khác của các Rioter về Lối Chơi, Hình Ảnh, … hãy đón đọc nhé các bạn!
No comments:
Post a Comment