Wednesday, November 30, 2016

Hoài niệm về ROX Tigers (Kì 4): Giọt nước mắt ngọt ngào nhất!

Hoài niệm về ROX Tigers (Kì 1): Chúng ta chỉ là cỏ dại

Hoài niệm về ROX Tigers (Kì 2): Vượt qua giông bão

Hoài niệm về ROX Tigers (Kì 3): Những ngã rẽ của số phận

Trời đã sinh Ku(ro), sao còn sinh Phếch(cơ)

Vâng, đối thủ trong trận chung kết LCK mùa xuân của ROX Tigers (lại) là SKT. Cả hai đội đều đang ở trong trạng thái tốt nhất: ROX Tigers là 5 thành viên KDA cao ngất ngưởng với Peanut đã hoàn toàn hòa nhập, SKT thì gặp khá nhiều vấn đề ở giai đoạn vòng bảng với cặp đôi đi rừng – đường trên mới (Blank – Duke) nhưng cũng đã lấy lại phong độ hủy diệt trong loạt trận playoff (3-1 vs Jin Air, 3-0 vs KT Rolster). Hai siêu sao của hai đội là Smeb và Faker cũng đang thi đấu vô cùng bùng nổ. Tất cả khiến người hâm mộ có quyền mong đợi vào một trận chung kết cân tài cân sức.
tigers-10

Với hai đầu tàu là Smeb và Faker, họ đã sẵn sàng!

Trong hai game đấu đầu tiên, mỗi đội tuyển áp đảo một game đấu, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với tỉ số 1-1. Hai game đấu tiếp theo là những trận đấu căng thẳng và ngang tài ngang sức đến nghẹt thở khi chênh lệch vàng và mạng của hai đội luôn cân bằng suốt trận. Nhưng SKT lại là những người thi đấu lạnh lùng và bản lĩnh hơn ở những thời khắc quyết định.

Chung cuộc, bảng tỉ số chung cuộc vẫn là 3-1 nghiêng về SKT, không khác gì với trận chung kết CKTG 2015. Dù diễn biến hai trận đấu là khác hẳn nhau, dù ROX Tigers đã hoàn toàn thi đấu ngang ngửa, dù Smeb vẫn tỏa sáng ngay cả trong các game thua…

Dù thế nào đi nữa, cũng không có chiếc cúp nào được trao cho đội đứng thứ hai.

tigers-12

Smeb 8/2/7, cân mạng, cân tiền nhưng nhà chính nổ thì vẫn… thua thôi

“Trời đã sinh Du, sao còn sinh Lượng”, câu nói chua chát ngày nào của đại quân sư Chu Du quả thực như nói thay nỗi lòng của những chú hổ nói chung, và của người đi đường giữa Kur0 nói riêng. Một ROX Tigers đang thống trị đến nhường nào, cũng không đủ tỉnh táo để vượt qua SKT trong những trận đấu bo5 cân não mang ý nghĩa quyết định. Một Kur0 thi đấu chắc chắn và chuẩn mực đến nhường nào, mỗi khi đối mặt với Faker lại luống cuống mắc nhiều sai lầm như một đứa trẻ.

Giấu đi những giọt nước mắt, họ lại mỉm cười, lại vỗ vai nhau, và lại sát cánh bước tiếp.

Một mùa hè không thể nào quên

Viết buồn nhiều quá nên nhắc lại các độc giả về độ nhắng nhít và thân thiết của bầy hổ này qua ‘siêu phẩm’ Haru Haru của Big Tigers

Sự bền bỉ và nỗ lực của những chú hổ khiến người viết cảm thấy kinh ngạc. LCK mùa hè 2016, (lại) một lần nữa họ đứng đầu bảng tổng sắp sau vòng bảng với hiệu số áp đảo 15-3. Tuy nhiên, đến lần này thì dường như những người hâm mộ cũng không đặt quá nhiều kì vọng vào chức vô địch cho ROX Tigers nữa, đặc biệt khi trong 3 trận thua ở giai đoạn vòng bảng thì 2 trận là họ thua ‘khắc tinh’ SKT ở cả lượt đi và lượt về(với cùng tỉ số 0-2). Ai cũng nghĩ rằng kịch bản của các kì LCK trước sẽ lặp lại, khi ROX Tigers chỉ phải thi đấu duy nhất một trận chung kết tổng, nhưng sẽ đụng độ SKT và chịu thất thủ.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra trong trận bán kết giữa SKT và KT Rolster. Khi SKT đang dẫn trước 2-0, Score và các đồng đội đã thi đấu xuất thần, tạo nên một cú lội ngược dòng khó tin nhất trong lịch sử để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc, đồng thời sở hữu chiếc vé còn lại vào chung kết. Lần đầu tiên trong hai năm, trận chung kết LCK đã không có cái tên SKT, và cơ hội chia đều cho cả KT Rolster lẫn ROX Tigers.
q&a-kt-rolster-twitter

Không phải SKT, đây mới là đối thủ trong trận chung kết của ROX Tigers

Trận chung kết đã diễn ra căng thẳng và gay cấn đến những giây phút cuối cùng với 5 ván đấu mãn nhãn. Ở ván đấu thứ 5 sinh tử, một tình huống định mệnh ở hang Baron đã quyết định tất cả. Trong lúc thế trận đang giằng co và hoàn toàn cân bằng, KT Rolster đã bắt lẻ được người đi rừng Peanut và ngay lập tức thiết lập một pha ăn baron với lợi thế hơn người.

Tuy nhiên, một tình huống Trừng Phạt lỗi hiếm hoi của siêu sao Score bên phía KT Rolster đã khiến con Baron thuộc về ROX Tigers nhờ chiêu cuối Mưa Đại Bác của Gangplank (Smeb). Tận dụng cơ hội trời cho này, ROX Tigers đã dứt điểm được ván đấu, và lần đầu tiên lên ngôi vô địch LCK trong cảm xúc vỡ òa.

tigers-8

Pha Trừng Phạt Baron còn đúng 2 máu này có lẽ sẽ ám ảnh Score đến suốt cuộc đời…

“And now, this group of players, that either would’ve retired, or been rejected by other teams, comes in, no big sponsors, no big teamhouse. It’s not necessary, because they’re going to win LCK Summer”

– DoA, khi ROX Tigers đang tiến vào phá hủy nhà chính

Thật kì lạ, những chàng trai này, dù phải trải qua bao nhiêu khó khăn thiếu thốn, bao nhiêu lần gục ngã ngay trước cổng thiên đường, luôn luôn nở những nụ cười tươi nhất. Để rồi khi lần đầu tiên được chạm tay vào chiếc cúp, lại òa khóc trên vai nhau như những đứa trẻ, chẳng nói được câu nào.

Chắc chắn, đây là những giọt nước mắt hạnh phúc tột cùng cuộc đời họ. ROX-final4

Đặc biệt là những giọt nước mắt nức nở của Kur0, anh đã sống dưới cái bóng của Faker quá lâu rồi…

Vị thế mới bước vào chung cực chiến

Giành chức vô địch LCK mùa hè, đồng nghĩa với việc trong mắt tất cả – từ những người hâm mộ bình thường cho đến giới chuyên môn, ROX Tigers chính là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch CKTG 2016. Trong top 20 game thủ đáng chú ý nhất ở CKTG năm nay do những bình luận viên phân tích hàng đầu của Riot Games bình chọn, có đến 4 cái tên của ROX Tigers nằm trong top 10 (ngoại trừ Kur0). Đặc biệt là họ đã đặt Smeb vào vị trí số 1 thay vì Faker. Đúng vậy, ở thời điểm đó, Smeb chính là ngôi sao sáng nhất của nền LMHT thế giới với 2 danh hiệu MVP ở cả LCK mùa xuân và mùa hè. Lần đầu tiên kể từ kì IEM IX ác mộng, những chú hổ mới được đánh giá cao ở đấu trường thế giới đến vậy.

tigers-9

Smeb là ngôi sao được kì vọng số 1 của kì CKTG lần này, hoàn toàn xứng đáng!

Vòng bảng CKTG 2016 là một giai đoạn vô cùng hỗn loạn và thú vị khi không có đội tuyển nào giành trọn vẹn cả 6 trận thắng. 3 đội tuyển đến từ khu vực Hàn Quốc là ROX Tigers, SKT và Samsung Galaxy đều sở hữu ngôi đầu bảng là điều không có gì bất ngờ, nhưng cách bầy hổ thi đấu khiến người xem cảm thấy khá bất an, khi họ để thua 2 trận (1 trước CLG, 1 trước đại diện wildcard Albus NoX Luna) và có vài trận thắng không quá thuyết phục.

Lại là lá thăm định mệnh, đưa thẳng họ vào cùng nhánh đấu với SKT. Cả hai đều giải quyết các trận tứ kết vô cùng chóng vánh và áp đảo trước các đại diện Trung Quốc với cùng tỷ số 3 – 0.
1/10/2016, trận chung cực chiến giữa SKT và ROX Tigers bắt đầu…

(còn tiếp…)

No comments:

Post a Comment