Monday, November 28, 2016

Vietnam Esports không tiếp tục sở hữu đội tuyển LMHT Saigon Jokers

Với mục tiêu phát triển thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam, Vietnam Esports trong 5 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Song song với việc đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp, Vietnam Esports cũng là đơn vị tiên phong khi áp dụng thành công mô hình thể thao điện tử chuyện nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

chienthang01
Bắt đầu với mô hình gaming house chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cho Liên Minh Huyền Thoại với mong muốn làm hình mẫu thành công đầu tiên, trải qua quá trình đầu tư lâu dài, tập luyện bài bản, các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại do Vietnam Esports thành lập như Saigon Jokers, Saigon Fantastic Five… đã trở thành những hình mẫu để cộng đồng Esports trong khu vực và Việt Nam học hỏi. Cùng với những cái tên gạo cội khác như Taipei Assassins, Singapore Sentinels, Bangkok Titans, hai đội tuyển Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five đã giành được nhiều chức vô địch đáng tự hào, đóng góp rất lớn vào việc phát triển thể thao điện tử trong khu vực.

gpl-summer-2016-saj006
Bên cạnh đó, sau 4 năm tổ chức thành công, giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Việt Nam (Vietnam Championship Serie A) đã có bước tiến vượt bậc, tạo ra môi trường nghề nghiệp và thu nhập ổn định cho các tuyển thủ, nhà quản lí, huấn luyện viên Esports tại Việt Nam. Đồng thời thu hút sự quan tâm của xã hội, doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào thể thao điện tử. Mặc dù cần phải phát triển rất nhiều mặt để ngang bằng được các nước có nền Esports tiên tiến, nhưng thể thao điện tử tại Việt Nam cơ bản đã định hình được hướng phát triển: về vận động viên, đội tuyển chuyên nghiệp, huấn luyện viên chuyên nghiệp, mô hình gaming house và nhà tài trợ. Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi chuyển sang giai đoạn mới của nền thể thao điện tử: giúp các đội tuyển chuyên nghiệp tự phát triển bền vững hơn, phát hiện và đào tạo tài năng trẻ tốt hơn, tự thu hút được nhiều nhà tài trợ hơn.

SAJ 5
Để đảm bảo được việc trên, Vietnam Esports và Garena khu vực đã quyết định sẽ chuyển giao quyền sở hữu đội tuyển Saigon Jokers cho các tổ chức, nhà đầu tư khác. Đồng thời Vietnam Esports cam kết luôn đồng hành cùng tất cả các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp nhằm giúp các đội phát triển hơn nữa.
Chúng tôi tin rằng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có nhiều đội tuyển xuất sắc hơn nữa, giành thành tích cao cho nước nhà cũng như nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới được phát hiện và thi đấu ở các đội tuyển quốc tế.

No comments:

Post a Comment