Sunday, November 27, 2016

Tại sao tỉ lệ đầu hàng của người chơi bậc cao có xu hướng cao hơn?

Hạng
Tỉ

lệ

UnrankedBadge BronzeBadgeSeason2 SilverBadgeSeason2 GoldBadgeSeason2 PlatinumBadgeSeason2 DiamondBadge MasterBadge ChallengerBadge
17.0% 14.8% 17.2% 18.1% 18.0% 25.0% 25.1%

Nhìn vào những con số ở bảng thống kê trên, bạn nghĩ đó là gì? Không thể nào là % số lượng người chơi, cũng như chẳng phải tỉ lệ thắng đúng không? Vậy hãy để Liên Minh 360 bật mí cho các bạn biết nhé. Đó chính là trung bình tỉ lệ vote đầu hàng tại những bậc rank ở các máy chủ trên thế giới. Chắc chắn rằng các bạn sẽ thắc mắc tại sao những người chơi Cao Thủ, Thách Đấu lại có tỉ lệ đầu hàng cao hơn những bậc khác đúng không? Hãy cùng Liên Minh 360 đi tìm hiểu điều này nhé!

Họ hiểu trận đấu một cách tường tận

Đúng vậy, những người chơi Cao Thủ, Thách Đấu, họ có 1 cái nhìn toàn diện về trò chơi cũng như từng trận đấu. Họ có thể phân tích, đánh giá đội hình ngay khi xong giai đoạn cấm/chọn, và họ có thể đưa ra những quyết định ảnh hưởng tới giai đoạn của trận đấu. Khác với những người chơi bậc thấp, họ sẽ không dễ dàng lựa chọn một vị tướng nào đó, mà họ sẽ dựa theo đội hình để chọn cho mình 1 đội hình hoàn hảo nhất, tùy vào chiến thuật mà cả đội đã đưa ra.

baron_fight_by_koloromuj-d82405n

Họ hiểu trận đấu và biết phải làm gì

Và dĩ nhiên, vào giai đoạn thi triển chiến thuật, họ sẽ biết được lúc nào mình có thể chiến thắng, lúc nào sẽ thua kẻ địch, để từ đó, tiến lùi cực kỳ hợp lý. Đó chính là điểm mạnh của những người chơi hạng cao, họ không chỉ hiểu rõ từng trận đấu của mình, mà họ còn biết được đối phương cũng như vị tướng đó ra sao. Từ đó đưa ra quyết định phù hợp. Lý do đầu hàng sớm cũng từ đó mà ra.

Họ dễ dàng khai thác điểm sơ hở của kẻ địch

Lăn cầu tuyết hoặc bị lăn cầu tuyết, đó là điều thường xuyên xảy ra ở những trận đấu hạng cao. Và khác những người chơi hạng thấp ở chỗ, khi họ đã có thể lăn cầu tuyết, họ biết mình cần phải làm những gì tiếp theo để kết thúc trận đấu 1 cách nhanh nhất. Những người chơi bậc thấp thường có xu hướng hạ gục nhiều kẻ địch và di chuyển trên bản đồ liên tục để kiếm những chỉ số lính gần như là “không cần thiết”.

ti-le-dau-hang-co-vua

Tận dụng từng lợi thế một

Còn các Cao Thủ, Thách Đấu lại khác. Họ biết là sau khi lăn cầu tuyết, mình phải di chuyển ra sao, phải ăn mục tiêu nào để gia tăng lợi thế, ép kẻ địch vào 1 thế không thể đánh nổi, buộc chúng phải đầu hàng sớm. Cũng giống như trong Cờ Vua vậy, nếu bạn bị mất quân Tượng sớm ngay từ những nước cờ đầu tiên, thì những người chơi tốt sẽ biết cách bóp nghẹt bạn và dùng nó để chiến thắng. Gần như sẽ không có cơ hội để bạn có thể lật ngược lại thế cờ, hoặc nếu có cũng rất ít.

Do “truyền thống” của từng khu vực

Theo như những chia sẻ của người dùng trên Reddit về vấn đề trên, thì một lý do tại sao tỉ lệ đầu hàng của người chơi tại máy chủ Hàn Quốc lại khá cao ~30.0% chính là bởi “truyền thống” của họ. Một người dùng Reddit chia sẻ như sau:

Là một người Hàn Quốc, tôi có thể cho các bạn biết lý do tại sao lại như vậy. Trong truyền thống của người Hàn, làm một việc gì đó sai là điều tệ, rất tệ.

ti-le-dau-hang-truyen-thong

Người Hàn luôn nghiêm túc với việc mình làm

Vì vậy, nếu mà họ mắc sai lầm gì đó, ngay lập tức họ sẽ cảm thấy mình “xứng đáng” nhận thua. “Nếu bạn làm sai, chắc chắn nó sẽ rối tung lên rồi, và đó là lý do tại sao bạn nên nhận thua”.

Dĩ nhiên, tại mỗi nước, chúng ta lại có một truyền thống, tập tục khác nhau, nhưng với người Hàn thì rõ ràng họ không thích thua và không thích mắc phải những sai lầm. Bởi nếu như phạm lỗi, họ sẽ chủ động nhận lỗi cũng như chịu mọi kết quả do hành động của mình gây ra. Đó cũng là 1 lý do tại sao tỉ lệ đầu hàng trong Liên Minh của Hàn Quốc lại cao tới như vậy.

Họ sẽ thi đấu được nhiều hơn

Với tư duy và đầu óc của những người chơi Cao Thủ, Thách Đấu, họ sẽ tính toán được thời gian mình phải thi đấu là bao nhiêu. Họ sẽ biết được lúc nào thì cần phải đầu hàng, và sẽ gần như không bao giờ thi đấu những trận có thời gian từ 40 phút đến 1 tiếng đồng hồ (dĩ nhiên là đấu giải sẽ khác). Bởi họ tính được rằng, thời gian bỏ ra để cố gắng thi đấu những trận như vậy, sẽ không giúp gì được cho bản thân, ngoài ra, với từng đó thời gian, họ có thể tìm và đánh thêm nhiều trận đấu có chất lượng khác.

ti-le-dau-hang-meo

Sẽ không có thời gian thừa để dừng tay

Và như vậy, họ sẽ tiết kiệm được thời gian hơn, thi đấu được nhiều hơn, đồng nghĩa với việc họ sẽ cải thiện được nhiều hơn và có khả năng lên hạng nhanh hơn. Đó là một vài lý do tại sao những người chơi Cao Thủ, Thách Đấu có tỉ lệ đầu hàng cao. Dưới đây, Liên Minh 360 sẽ cho các bạn thấy tỉ lệ đầu hàng ở từng khu vực, để các bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.

Khu Vực
Tỉ

lệ

Thổ Nhỉ Kỹ Châu Âu Brazil Mỹ Latinh Châu Đại Dương Bắc Mỹ Hàn Quốc Nhật Bản
11.4% 13.6% 14.2% 14.4% 14.6% 16.3% 30.0% 32.3%

Tỉ lệ đầu hàng của các khu vực

divider camille

Vậy còn các độc giả của Liên Minh 360, các bạn có hay đầu hàng không, và các bạn nghĩ tại sao những người chơi bậc cao cũng như ở các khu vực trên lại có tỉ lệ đầu hàng cao? Hãy thảo luận cùng chúng tôi ở phía dưới nhé!

No comments:

Post a Comment