Sunday, November 27, 2016

Huni – Reignover: Ai rồi cũng phải lớn!

Vậy là sau 2 năm gắn bó, cặp đôi Huni-Reignover gần như chắc chắn sẽ thi đấu độc lập ở hai đội tuyển khác nhau. Họ đã có một năm đáng buồn trong màu áo Immortals, khi mà “những gã bất tử” luôn bị sẩy chân trước ngưỡng cửa thiên đường. Những gì họ thể hiện tại vòng bảng là quá chắc chắn để người hâm mộ tin vào một thế lực mới sẽ nổi lên chiếm giữ Bắc Mỹ thay cho những CLG, Cloud9 hay TSM đã quá lâu đời.

Ahri_divider_2

Đỉnh cao của thất bại là khi Immortals gục ngã trước Cloud9, và tạm biệt giấc mơ CKTG. Được kỳ vọng càng cao thì thất vọng càng lớn, những sự thay đổi về nhân sự, thậm chí thay máu toàn bộ đội hình chỉ còn là vấn đề thời gian. Huni và Reignover cũng tạm biệt Immortals, và lần đầu tiên sau 2 năm thi đấu cùng nhau, họ tách ra và bước đi trên con đường của riêng mình.

Ai rồi cũng phải lớn…

Bộ đôi Huni-Reignover đã hoàn toàn chiếm lấy trái tim của người hâm mộ từ khi ra mắt trong màu áo Fnatic với những màn trình diễn tuyệt vời và ăn ý trong từng suy nghĩ đến từ 2 con người quá đỗi vô danh. Với khả năng lăn cầu tuyết mạnh mẽ xuất phát từ những lợi thế ở đường trên, họ cùng với Fnatic đăng quang 2 ngôi vị vô địch LCS, thiết lập kỷ lục vòng bảng 18-0 “vô tiền khoáng hậu” và tiến thẳng vào bán kết của CKTG 2015.

huni_reignover

Huni với phong cách thuần sát thương và sở thích chơi những con bài chống chịu của Reignover, họ dường như trở thành một cặp bài trùng cuốn phăng đi tất cả những kẻ ngáng đường gan dạ. Sẽ phải tiếp tục hành trình khi không còn người kia bên cạnh, Huni có thể được đánh cặp cùng người đi rừng khác, có thêm trải nghiệm để trưởng thành và đa dạng vốn tướng của mình. Lối thi đấu một màu cực kỳ dễ bị bắt bài, và đây là thời điểm thích hợp để đổi thay điều đó.

Reignover đã phải chơi chống chịu trong suốt 2 năm qua để bảo kê cho người đi đường trên của mình, vậy nên sự thay đổi này có khá nhiều tác động tích cực đối với Reignover. Anh sẽ hoàn toàn được giải phóng, được tự do thể hiện mình với những con bài mang phong cách khác nhau, không bị gò bó vào những tướng chống chịu nữa. Tầm hoạt động cũng sẽ được mở rộng và khó nắm bắt hơn. Giờ đây khu rừng có Reignover sẽ trở nên nguy hiểm hơn nhiều với những cạm bẫy luôn rình rập.

reignover

Thời gian sẽ là câu trả lời chân thực nhất

Nếu phải chỉ ra những mặt tiêu cực khi Huni và Reignover không còn ở cạnh nhau, thì đó chỉ có thể là vấn đề tâm lý. Lần đầu tiên tách ra sau 2 năm khăng khít gắn bó, cả 2 sẽ phải thay đổi lối chơi đã trở nên quen thuộc với mình trong một khoảng thời gian dài, và không tránh khỏi bỡ ngỡ.

Huni sẽ phải tập làm quen với việc thi đấu độc lập khi không có Reignover bên cạnh, và thậm chí là không có người đi rừng “mới” của mình bên cạnh khi gặp khó khăn. Anh sẽ buộc phải thay đổi, vì không phải ai cũng sẵn lòng chăm sóc cho anh như Reignover. Còn Reignover cũng vậy, anh sẽ phải thay đổi lối chơi suốt 2 năm nay. Họ sẽ mất thêm thời gian để làm quen với đồng đội mới, lối chơi/chiến thuật mới, khả năng gắn kết-phối hợp…

imt_huni

Chắc chắn, nuối tiếc là cảm giác mà đa phần người hâm mộ sẽ cảm nhận về sự ra đi của bộ đôi Huni-Reignover. Trong một thời kỳ LMHT với những toan tính chiến thuật lên ngôi, tuyển thủ không được tự do thể hiện phong cách của riêng mình, và làm những gì mình muốn. Huni chính là một trong những người tiên phong trong công cuộc khôi phục lại vị trí đường trên vốn trước giờ không nhận được nhiều sự chú ý. Hai người họ đã cùng nhau thiết lập nên một lối thi đấu của riêng mình, để mỗi khi nhắc về, không ai có thể quên được.

huni_reignover

Dù đã từng bị chỉ trích ra sao, thì đối với tôi, những ai can đảm dám thoát ra khỏi khuôn mẫu đại trà và được người hâm mộ nhớ mặt đặt tên cũng chính là một sự thành công rồi.

Và Huni-Reignover đã làm được điều đó.

No comments:

Post a Comment