Monday, November 28, 2016

Người chơi Hỗ Trợ nên dùng Bảng Bổ Trợ nào trong Tiền Mùa Giải

Tại vị trí Hỗ Trợ, chúng ta có 3 dạng chính, một là chủ công mặc dù chơi Hỗ Trợ nhưng vẫn sẽ gánh team ầm ầm, hai là hỗ trợ đa nhiệm, và ba là hỗ trợ đỡ đòn.

fire_divider_by_l_ycoris_of_hell-d82btzw

Hỗ Trợ Chủ Công

Tướng điển hình: Zyra, Vel’koz, Brand…đôi khi có cả Sona

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-01

Bảng tham khảo

Về nhóm này, các bạn chơi như pháp sư đường giữa, có thể lên theo 18/12/0 hoặc 12/18/0, chi tiết các bạn hãy xem tại đây. Tuy nhiên chúng ta sẽ vẫn có một số lưu ý như sau:

Tại bậc 1 của Nhánh Khéo Léo ta sẽ muốn lấy Lãng Khách Fleet_of_Foot_mastery_s4 thay vì Tàn Bạo Butcher_mastery_s4 để có thể đi roam giúp người chơi ở vị trí đường giữa hay rừng của mình tốt hơn.

Tại bậc 4 Nhánh Khéo Léo ta sẽ muốn lấy Đạo Tặc Pickpocket_mastery_s3 thay vì các điểm còn lại để có một lượng tiền đủ dùng (dù sao thì chúng ta cũng là hỗ trợ mà, không nên farm tranh của Xạ Thủ chứ).

Hỗ Trợ Đa Nhiệm

Tướng Điển Hình: Sona, Soraka, Nami, Janna, Karma…

Cơ bản về nhóm tướng này là họ đều có hồi máu hoặc tạo giáp cho đồng đội, vậy nên ta sẽ sử dụng Bảng Bổ Trợ như sau:

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-02

Bậc 1

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-03

Nhánh Khéo Léo: Do bạn là hỗ trợ nên mục tiêu farm không quá quan trọng, các bạn hãy lấy Lãng Khách Fleet_of_Foot_mastery_s4 để đảo đường được tốt hơn cho đồng đội.

Nhánh Kiên Định: Phục Hồi Recovery_mastery_s4 sẽ khiến các bạn có thời gian đi đường khỏe mạnh hơn, do chắc các bạn cũng không lên kháng phép hay giáp gì quá nhiều nên chúng ta không cần lên Bất Khuất.

Bậc 2

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-04

Nhánh Khéo Léo: Đương nhiên là các bạn sẽ phải lấy Hành Nang Bí Mật Culinary_Master_mastery_s4 rồi. Các điểm kia gần như vô dụng với một Hỗ Trợ luôn phải chăm sóc Xạ Thủ của mình.

Nhánh Kiên Định: Dẻo Dai Block_mastery_s4 sẽ khiến các bạn trao đổi chiêu thức tại đường và trụ đường tốt hơn. Nếu các bạn nghĩ kèo của mình chỉ có ôm trụ mà không thể làm gì khác thì hãy lấy Bậc Thầy Phòng Ngự Siege_Commander_mastery_s2. Tuy nhiên mình không khuyến khích chuyện này lắm.

Bậc 3

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-05

Nhánh Khéo Léo: Là một tướng hỗ trợ, chúng ta sẽ không thiên về khoản gây sát thương, vậy nên khả năng hồi phục năng lượng của Thiên Định Strength_of_Spirit_mastery_s4 sẽ có ích hơn nhiều trong giai đoạn đi đường, giúp bạn sử dụng được nhiều lần kĩ năng hơn, cũng tức là hồi phục và quấy rối được nhiều hơn.

Nhánh Kiên Định: Khả năng hồi máu hoặc cộng giáp đã có sẵn nên đương nhiên ta sẽ sử dụng Giáp Cổ Ngữ Adaptive_Armor_mastery_s4 thôi.

Bậc 4

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-06

Nhánh Khéo Léo: Thường thì chơi ở vị trí này ta nên lấy Đạo Tặc Pickpocket_mastery_s3 để đỡ bị thua thiệt về lượng tiền trong trận đấu. Đằng nào thì ta cũng có được ăn lính đâu.

Nhánh Kiên Định: Đường dưới là nơi ăn nhau chủ yếu là do phép bổ trợ, bên nào nhiều phép bổ trợ hơn thì sẽ có lợi hơn, chính vì thế mà ta nên lấy Sáng Suốt Summoner's_Insight_mastery_s4 để được giảm 15% hồi chiêu phép bổ trợ.

Bậc 5 và 6

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-07

Tại bậc 5, ta sẽ muốn lấy Thông Tuệ Expanded_Mind_mastery_s4 để có thêm 5% hồi chiêu, giúp chúng ta hồi phục được nhiều cho đồng đội và tạo được nhiều giáp hơn trong khoảng về sau của trận đấu.

Tại bậc 6 thì Phong Ngôn Chúc Phúc Windspeaker's_Blessing_mastery_2016 là sự lựa chọn hoàn hảo đối với khả năng hồi máu và tạo giáp của chúng ta.

Ahri_divider_1-600x113

Hỗ Trợ Đỡ Đòn

Tướng Điển Hình: Leona, Nautilus, Braum…

Bảng này rất có thể sẽ được thay đổi trong tương lai gần do Dũng Khí Khổng Lồ courage-of-the-colossus sắp không còn quá bá đạo nữa, tuy nhiên hiện nay các bạn có thể sử dụng như sau (Những vị tướng không có khống chế cứng có thể sử dụng 2 điểm then chốt còn lại):

nguoi-choi-ho-tro-nen-dung-bang-bo-tro-nao-trong-tien-mua-giai-08

Chi tiết về nhóm này chúng ta đã phân tích quá rõ trong bài viết về nhóm tướng đi rừng đỡ đòn rồi. Tuy nhiên vẫn sẽ phải có một vài tùy chỉnh cho phù hợp với vị trí Hỗ Trợ.

Đầu tiên là tại bậc 2 Nhánh Khéo Léo, ta sẽ muốn lấy Hành Nang Bí Mật Culinary_Master_mastery_s4 thay cho 2 điểm còn lại. Lí do bạn hầu như sẽ đi cùng đồng đội nên Thích Khách Assassin _mastery_s2 sẽ vô dụng. Ngoài ra bạn cũng không phải thanh niên 2 triệu điểm thông thạo Singed đình đám thời gian gần đây nên cũng không cần phải lấy Đam Mê Cổ Ngữ Runic_Affinity_mastery_s3.

Ngoài ra tại bậc 4 Nhánh Khéo Léo, các bạn cũng nên lấy cho mình Đạo Tặc Pickpocket_mastery_s3 để bổ sung chút tiền ít ỏi giúp bạn vượt khó.

No comments:

Post a Comment